No data was found

“แรมโบ้” จวกแรง หลัง “ทักษิณ” ลั่น ส.ส.ฝ่ายค้านรับการฉีดวัคซีนจากรัฐบาล 20-30 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

"แรมโบ้" จวกแรง หลัง "ทักษิณ" ลั่น ส.ส.ฝ่ายค้านรับการฉีดวัคซีนจากรัฐบาล 20-30 ล้าน พร้อมรับรายเดือน เดือนละ 2 แสนบาท

วันที่ 17 ก.พ. 65 ที่รัฐสภา นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ส.ส.ฝ่ายค้านรับการฉีดวัคซีนจากรัฐบาล 20-30 ล้าน พร้อมรับรายเดือน เดือนละ 2 แสนบาท ว่า นายทักษิณ รู้ทุกเรื่องในจักรวาล แต่พูดเรื่องไหนก็ผิดเรื่องนั้น ตั้งแต่รัฐบาลไม่สามารถฉีดวัคซีนได้ 100 ล้านโดสในปี 2564 ถ้าฉีดได้บาทหนึ่งเอาขี้หมากองเดียว แต่พอฉีดได้แล้วไม่เห็นเงินสักบาท อายแทนนายทักษิณ เหมือนคนนั่งเทียนด้นทุกอย่าง และการพูดดังกล่าวเหมือนดูหมิ่นดูแคลน ส.ส. ถ้าเป็นส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) จะถามกลับว่า ส.ส.ที่ไปนั่งกินข้าวกับซีกรัฐบาลคือใคร ส่วนตัวไม่รู้ว่ามีอะไรยัดปากส.ส.เพื่อไทยถึงไม่ออกมาพูดและชี้แจง และอยากถามไปที่นายทักษิณ ว่า ส.ส.ที่ว่านั้นชื่ออะไรไม่ใช่มานั่งเทียนเตะตัดหน้าแข้ง

“นี่ถือเป็นเทคนิคของ นายทักษิณ ที่กลัว ส.ส.สมุนในคอกตัวเอง ที่ด้วยค่าและเปรียบเป็นสุนัขจะออกจากคอกหรือเป็นการดักไม่ให้ฝ่ายค้านมาร่วมกับฝ่ายรัฐบาล ซึ่งเป็นพฤติกรรมเดิมๆ เพราะเป็นผู้กำกับ กำหนด บังคับ ขู่เข็น เอามติเผด็จการในพรรคมาใช้ เพื่อไม่ให้ทุกคนสามารถขยับได้นอกจากตัวเอง นี่คือผู้นำเผด็จการตัวจริงชัดเจน ซึ่งข้อเท็จจริงไม่มี ส.ส.ที่ไหนจะมีพฤติกรรมเหมือนที่นายทักษิณกล่าวอ้าง สิ่งที่นายทักษิณพูด ไม่เคยเชื่อว่าเป็นความจริง ดังนั้น ควรปิดคลับเฮ้าท์ที่นายทักษิณพูดได้แล้ว อย่าปล่อยให้มาทำลายบ้านเมืองให้เกิดความแตกแยก” นายเสกสกล กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเสกสกล กล่าวว่า สมัยปี 2538 ที่พล.ต.จำลอง ศรีเมือง เป็นหัวหน้าพรรคพลังธรรม นายทักษิณ ได้เป็น ส.ส.กทม. สมัยแรกเพราะส่วนตัว รวมถึงพล.ต.จำลองที่มาช่วย ภายหลังนายทักษิณตั้งพรรคไทยรักไทยแล้วก็ได้มาเล่นงานพล.ต.จำลอง เขาก็เลยต้องเอามวลชนมาขับไล่ สิ่งที่อยากบอกนายทักษิณคือ ไม่เคยนึกถึงบุญคุณใครแม้แต่พล.ต.จำลองที่เคยให้พรรคและให้โอกาส ก็ตามไล่ตามเช็ดพล.ต.จำลอง และในสมัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ช่วยให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายทักษิณไม่เคยเห็นค่ามีแต่ด้อยค่าคนอื่น ถือเป็นนิสัยคนรวยคนมีอำนาจที่หลงตัวเอง

“ผมยอมรับว่าเป็นส.ส.บ้านจันทร์สองหล้า แต่ไม่เคยเห็นนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ เลี้ยงหมา 50 ตัว เจ้าแมคอะไรก็ไม่มี และเรื่องนี้นายทักษิณชอบพูดในพรรคสมัยไทยรักไทย เวลามีส.ส.ออกจากพรรค และจะเปรียบเทียบว่าคนที่ออกไปเป็นหมาตัวหนึ่งที่ไม่ซื่อสัตย์ ทรยศแล้วไปเลียเท้าคนอื่น แต่ไม่เคยหลุดออกมาที่สื่อ แต่ครั้งนี้พลาดไปพูดออกสื่อทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีว่าด้วยค่า ส.ส.มันสมควรหรือไม่ ผมอยากจะบอกว่าท่านเป็นผู้ใหญ่ที่หมาเลียก้นไม่ถึงแล้วไม่ควรใช้ภาษาอย่างนี้ จะด่า แรมโบ้ ก็ด่าตรงๆ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา รัฐควรบังคับเอกชนใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับทุกรายเท่าเทียม
"สหพัฒน์" จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 2.00 บาท
อนุโมทนาบุญ "กรรชัย" เผยไม่รู้ "น้องภูมิ" จะบวช เล่าซึ้งเบื้องหลัง ช่วยรักษา แถมเคลียร์หนี้ให้แม่
“สนธิญา” รายงานตัวต่อศาลหลังถูกออกหมายจับคดี "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ยันไม่มีพฤติการณ์หลบหนี
"บิ๊กต่าย" ย้ำปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย ปมสั่งเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ลั่นเป็นสิทธิ์ของเจ้าตัวยื่นร้องเรียน
"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง
หนุ่มลูกครึ่งไทยอเมริกัน ดิ่งชั้น 8 คอนโดฯ ดับ
ชาวบ้านใกล้โรงงานเคมีไฟไหม้ ดับ 1 ราย ส่งศพชันสูตรว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลกระทบจากโรงงานหรือไม่
ผบ.ทร. ประดับเครื่องหมายยศ และ มอบประกาศนียบัตรให้แก่ นักเรียนจ่า และนักเรียนดุริยางค์ ประจำปี 2567
อากาศร้อนจัด สาวใหญ่ขี่ จยย.วูบชนฟุตบาทล้มคว่ำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น