logo

3 นิ้วเหิมอีก ป่วนขบวนเสด็จที่เชียงใหม่ ก่อนโดนเจ้าของห้องพักไล่ออกยกแก๊ง

แก๊ง 3 นิ้วเหิมไม่เลิก ปลุกระดมป่วนขบวนเสด็จฯ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน พระราชทานปริญญาบัตร ม.แม่โจ้ ตำรวจตามสกัดทุกทาง สุดท้ายโดนเจ้าของห้องพักไล่ออกยกแก๊ง

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 65 สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เสด็จแทนพระองค์ ไปในการพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ประจำปีการศึกษา 2562 – 2563 เป็นวันแรกซึ่งพบว่ามีการเคลื่อนไหวของแนวร่วมม็อบราษฎร โดยกลุ่มมังกรปฏิวัติ ได้โพสต์ภาพจาบจ้วงสมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน พร้อมข้อความปลุกระดมไม่ให้นักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้เข้ารับปริญญา โดยระบุว่า พบกัน! เลิกรับปริญญาจากศักดินา ปัญญาชนไทยต้องถูกปลดปล่อย พิธีรับปริญญาบัตรเป็นพิธีที่ประกาศการจบการศึกษาอย่างเป็นทางการในระดับอุดมศึกษา ซึ่งประเทศไทยเราไปรับวัฒนธรรมนี้มาจากต่างประเทศอย่างยุโรปและอเมริกามาใช้ โดยฝ่ายศักดินาและอ้างราวกับว่าสิ่งนี้เป็นวัฒนธรรมของไทยที่มีมาช้านาน แต่คำถามสำคัญคือในมหาวิทยาลัยของรัฐทำไมต้องให้สมาชิกราชวงศ์เป็นผู้พระราชทานปริญญาบัตรเท่านั้น แล้วการพระราชทานปริญญาบัตรโดยสมาชิกราชวงศ์นั้นสร้างผลกระทบอย่างไรออกมาบ้าง ดังนั้นพวกเรามังกรปฏิวัติจึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ปัญญาชนทั้งหลาย เลิกเข้ารับปริญญาจากเจ้า พร้อมติดแฮชแทก #ตื่นเถิดปัญญาชน เริ่มจากมหาวิทยาลัยแม่โจ้กันไหม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ยังมีการเคลื่อนไหวของนางสาวพิมพ์ชนก ใจหงษ์ แกนนำกลุ่มมังกรปฎิวัติ ซึ่งเคยก่อเหตุป่วนพิธิรับปริญญามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และขบวนเสด็จฯ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ที่จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งในครั้งนี้นางสาวพิมพ์ชนก ได้เดินทางมาที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อทำกิจกรรมป่วนขบวนเสด็จฯ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒนด้วย อย่างไรก็ตามเจ้าตัวได้เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กว่า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจคุกคามถึงห้องพัก รวมถึงขณะเตรียมไปป่วนเสด็จฯ

 

 

ด้าน พรรควิฬาร์ ของกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เนื่องจากในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีนักกิจกรรรม พิม พิมชนก เดินทางมาเชียงใหม่ มาพักอาศัยที่ห้องเรา ซึ่งในระหว่างนี้มีตำรวจแวะเวียนมาถ่ายภาพหอและเฝ้าหอตั้งแต่เดินทางมา และได้มาสอบถามเจ้าของหอพักและตัวเรา โดยเจ้าหน้าที่ได้บอกว่าเป็นผู้มีคดีและอาจส่งผลอันตราย รวมถึงมาแจ้งว่าที่ต้องมาเฝ้า เพราะเห็นมีปัญหากับคนในขบวน ทำให้เจ้าของหอเกิดความกลัว ตอนนี้เจ้าของหอได้เชิญเราออก เนื่องจากไม่สะดวกใจที่จะให้อยู่ การกดดันของเจ้าหน้าที่ ส่งผลทั้งพี่พิมทั้งเราที่จะต้องหาหอพักใหม่ และทางตัวของพี่พิมเองที่ต้องโดนคุกคามโดยตามทุกวัน โดยไร้เหตุผล

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ
บุกจับ “3 เอเย่นต์” ค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีซุกรีสอร์ทสงขลา ยึดยาไอซ์ของกลางเกือบ 100 ล้านบาท
"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น