No data was found

“สมศักดิ์” ลุยฉีดวัคซีนในเรือนจำ หวังหยุดคลัสเตอร์ใหญ่!

กดติดตาม TOP NEWS

รมว.ยุติธรรม ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโควิด19 สร้างขวัญกำลังใจกับผู้ต้องขัง ที่เรือนจำกลางสมุทรปราการ ย้ำสัปดาห์หน้า พื้นที่สีขาวในเรือนจำได้รับวัคซีนทั่วถึง เตรียมพิจารณาลดโทษผู้ต้องขังเพื่อลดความแออัดในเรือนจำ

วันที่ 3 มิ.ย. 64 ที่เรือนจำกลางสมุทรปราการ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางมาตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่เรือนจำกลางสมุทรปราการ โดยกล่าวถึงการเกิดระบาดของโควิด-19 จนเกิดเป็นคลัสเตอร์ของเรือนจำทั้งหมด 143 เเห่ง ซึ่งพบการติดเชื้อ 13 แห่ง ถือเป็นคลัสเตอร์ที่สำคัญ หากไม่มีการหยุดยั้งจะเกิดการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ขึ้นได้อีก

สำหรับในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการขณะนี้ถือเป็นพื้นที่เสี่ยงสูง ประกาศให้เป็นพื้นที่สีแดง หลังพบตัวเลขการระบาดมีจำนวนมาก ขณะที่ภายในเรือนจำกลางสมุทรปราการ ยังคงเป็นพื้นที่สีขาว ซึ่งยังไม่พบการติดเชื้อ ดังนั้นต้องช่วยกันป้องกันไม่ให้เกิดการระบาด โดยขอให้ทุกคนช่วยกันสังเกตอาการของบุคคลรอบข้าง หากพบว่ามีบุคคลใดเข้าข่ายการติดเชื้อ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

 

ส่วนในวันนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากโรงพยาบาลบางบ่อ มาทำการฉีดวัคซีน เพื่อป้องโควิด19 ให้กับผู้ต้องขังภายในเรือนจำกลาง สมุทรปราการ เป็นวันแรก ซึ่งมีผู้ต้องขังทั้งหมดจำนวน 6,500 กว่าคน โดยเบื้องต้น ทำการฉีดวัคซีนเป็นระยะเวลา 4 วัน ตามเป้าหมายกำหนดให้ฉีดวันละ 2,000 คน โดยวัคซีนที่นำมาฉีดให้กับผู้ต้องขังเป็นวัคซีนซิโนแวค

สำหรับกรณีการหารือกับกรมควบคุมโรค ถึงแผนกระจายการฉีดวัคซีนให้กับเรือนจำ โดยจะเร่งฉีดวัคซีนให้กับผู้ต้องขังในพื้นที่สีขาวให้เร็วที่สุด ซึ่งอยู่ระหว่างขั้นตอนการจัดโควต้าวัคซีนของกรมควบคุมโรค โดยผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนนั้นจะต้องได้รับการตรวจว่าปลอดเชื้อโควิดจริงๆ ทั้งนี้คาดว่าในสัปดาห์หน้าพื้นที่สีขาวของเรือนจำจะได้รับการกระจายฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึง

ขณะเดียวกัน นายสมศักดิ์ ยังได้สั่งการให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์จัดโซนพื้นที่สำหรับผู้ต้องขังใหม่ เพื่อเป็นการแยกสัดส่วนกันกับผู้ต้องขังเดิมเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการ ไม่ให้มีการปะปนกัน

สำหรับการลดสัดส่วนความแออัดของผู้ต้องขังนั้น ขณะนี้ มีอีกจำนวนหนึ่งที่กำลังจะได้ลดโทษ สำหรับนักโทษยาเสพติด ซึ่งกำลังมีการเสนอกฎหมายจำนวน 3 หมื่นคน เป็นการลดอัตราโทษลง รวมถึงยังมีการลดชั้นให้กับผู้ต้องขังทั้งหมดคนละ 2 ชั้นโทษ เป็นกรณีพิเศษเนื่องจากการระบาดของโควิด19 เพื่อลดระยะเวลาในการอยู่เรือนจำ ถือเป็นการลดความแออัดภายในเรือนจำ ทั้งนี้ คาดว่าน่าจะใช้ระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งเป็นกรณีพิเศษ โดยจะหารือกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงความชัดเจนอีกครั้ง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท
อุกอาจ หนุ่ม Messenger ติดพนันออนไลน์ กระชากสร้อยต่อหน้ารถสายตรวจ สุดท้ายไม่รอด
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยอากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 33 จว. มีฝน
แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น