No data was found

ช้ำใจหนัก แม่ค้าร้องสื่อ ถูก “อดีตส.ส.คนดัง” ขับไล่ให้รื้อบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

แม่ค้าไร้ทางออก โร่ร้องสื่อถูกอดีต ส.ส.ชื่อดังขับไล่ให้รื้อบ้านริมแม่น้ำ ที่มีทัศนียภาพร่มรื่น-สวยงาม

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 2 ต.สิงห์ อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงจาง น.ส.เพ็ชรบุญมี แก้วกัณฑ์ อายุ 56 ปี หลังร้องเรียนว่า ถูกนักการเมืองชื่อดังระดับประเทศ ซึ่งเป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.สิงห์บุรี ขับไล่ โดยให้ย้ายบ้านพักออกไปจากจุดเดิม เมื่อไปถึง พบ น.ส.เพ็ชรบุญมี เล่าให้ฟังว่า ตนเป็นแม่ค้าขายผลไม้อยู่ที่สี่แยกไหสี่หู อ.บางระจัน ก่อนหน้านี้อาศัยอยู่กับสามี และลูก 2 คน โดยสามีเสียชีวิตไปนานหลายปี ส่วนลูกคนโตซึ่งเป็นผู้หญิง มีครอบครัวแยกย้ายไปอยู่กับสามีแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนลูกคนเล็กเป็นผู้ชาย อายุ 15 ปี ยังคงพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้กับตน ทั้งนี้พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้มานานถึง 15 ปีแล้ว ส่วนพื้นที่ปลูกบ้านพัก เป็นพื้นที่ว่างเปล่าของกรมเจ้าท่า โดยหลังบ้านติดริมแม่น้ำน้อย ส่วนด้านหน้าติดถนนสาธารณะ โดยบ้านตรงข้าม คือ บ้านของอดีต ส.ส.สิงห์บุรี (นายพายัพ ปั้นเกตุ อดีต ส.ส.สิงห์บุรี พรรคไทยรักไทย)

ต่อมาประมาณปี 2564 อดีต ส.ส.คนดังกล่าว เข้ามาขอดูสภาพภายในบ้าน จากนั้นแจ้งกับตนว่า ให้รื้อบ้านพักแล้วย้ายออกไป ตนเคยไปกราบขอร้องและสอบถามถึงสาเหตุที่ต้องรื้อถอนบ้านพักออก แต่อดีต ส.ส.ไม่ยอมพูดคุยด้วย หลังจากนั้นไม่กี่วัน ก็มีหนังสือจากเทศบาลเมืองบางระจัน แจ้งมาที่ตน ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำป้าย “ ห้ามใช้อาคาร “ มาปิดไว้ที่บ้าน

ทั้งนี้ตนร้อนใจมากเพราะไม่มีที่ไป และไม่มีที่พักอาศัยที่อื่นอีก มีเพียงบ้านที่สร้างมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตนเองหลังนี้เพียงหลังเดียว ตนจึงได้เดินทางไปปรึกษากับ ส.ส.สิงห์บุรี คนปัจจุบัน (นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี พรรคพลังประชารัฐ ) ซึ่ง ส.ส.คนปัจจุบัน ก็ให้กำลังใจ และพร้อมให้ความช่วยเหลือตนอย่างเต็มที่ ส่วนสาเหตุที่ อดีต ส.ส.ชื่อดัง ต้องการขับไล่ตนออกจากพื้นที่นั้น คาดว่าน่าจะเป็นเพราะ อดีต ส.ส. อาจต้องการพื้นที่บ้านของตนซึ่งอยู่ติดริมแม่น้ำน้อย ไปเป็นพื้นที่ส่วนตัว เพราะบริเวณดังกล่าวมีทัศนียภาพที่ร่มรื่น งดงาม ตนจึงขอความเห็นใจช่วยเหลือตนเองด้วย เพราะไม่มีที่ไปจริงๆ หลังทราบเรื่อง ผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อไปยัง อดีต ส.ส.ชื่อดัง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบในทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น