No data was found

เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม นั่งรถพุ่มพวง ปันสุขถึงบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม นั่งรถพุ่มพวงปันสุขแจกสิ่งของเสริ์ฟความสุขถึงบ้าน สนองพระดำริ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก

จากกรณีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน และกังวลกลัวการติดเชื้อดังกล่าว พระภาวนาวิสุทธิโสภณ เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม เจ้าอาวาสวัดประดู่ ตำบลวัดประดู่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม จึงมีดำริช่วยชาวบ้าน โดยมอบให้ศิษยานุศิษย์ซึ่งเป็นผู้นำในพื้นที่จัดเตรียมเมนูต่างๆ เช่น ขนมจีน แกงไก่ โดยใช้ไก่วันละ 40 กิโลกรัม, กะทิ 30 กิโลกรัม, มะเขือเปราะ 20 กิโลกรัม, โหระพา 5 กิโลกรัม ขนมจีน 140 กิโลกรัม เป็นต้น จัดเป็นชุดๆ กว่า 200 ชุด นอกจากนี้ยังมีพืชผักต่างๆ เช่น ฟัก, พริกขี้หนู กระหล่ำปลี มะเขือยาว ผักกาดขาว เกลือป่น เป็นต้น แขวนไว้ตามตัวรถเหมือนรถขายกับข้าว หรือที่ชาวบ้านชอบเรียกว่ารถพุ่มพวง เนื่องจากจะมีสิ่งของแขวนเป็นพวงๆ

จากนั้นในทุกวันเวลา 13.00น. พระภาวนาวิสุทธิโสภณ จะนำทีมคณะสงฆ์ นั่งในรถพุ่มพวง นำกับข้าวซึ่งวันนี้เป็นขนมจีนแกงเขียวหวาน และพืชผักต่างๆ ขับวนไปตามแหล่งชุมชนต่างๆ วันละ 1 หมู่บ้าน หมุนเวียนกันไปจนครบ 18 หมู่บ้าน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 สนองพระดำริ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โดยที่ญาติโยมจะมารับสิ่งของและรับพรท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น

พระนิวัฒน์ สิริภัทโท ผู้ดูแลกิจนิมนต์ของพระสงฆ์ในวัดประดู่ บอกว่า ที่ผ่านมาญาติโยมมาทำบุญที่วัดและใส่บาตรพระทางน้ำ ถือว่าคนได้ช่วยวัด แต่เมื่อถึงวิกฤติชาวบ้านเดือดร้อน พระภาวนาวิสุทธิโสภณ เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม เจ้าอาวาสวัดประดู่ มีนโยบายช่วยเหลือประชาชน และให้พระสงฆ์ใกล้ชิดกับวัด จึงจัดทำรถพุ่มพวงปันสุข นำอาหารแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชนยามเดือดร้อนจากภาวะวิกฤติโรคร้าย เป็นการเสริฟความสุขถึงบ้าน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว เสียชีวิตแล้ว
ตุรกี ตัดสัมพันธ์ทางการค้ากับอิสราเอล
"นายใหญ่" บุกใต้เปิดดีลการเมือง "สุวัจน์" ตะลอนไปอีสาน เคลียร์ปมสลับเก้าอี้ "รมต." มุ้งใหญ่โคราช พร้อมจัดทัพเลือกตั้ง "นายกอบจ." ใกล้ระเบิดศึก
"สถาบันวัคซีนแห่งชาติ" แจงแล้วปมวัคซีน "แอสตร้าเซนเนกา" ทำเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน
นาทีชีวิต พนักงาน "ไทยสมายล์โบ้ท" โดดช่วยคนตกน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีรอดหวุดหวิด
หัวเหว่ย ดอดสนับสนุนงานวิจัยสหรัฐ
รัสเซีย ปชช.ตบเท้ากลับประเทศหนุนเศรษฐกิจ
เนปาล ไฟป่ากระหน่ำ
ยูเออี- ดูไบผวา ฝนตกหนักซ้ำ
"นักธุรกิจดัง" ชักปืนปลิดชีวิตตัวเองดับคารถ ตร.เร่งสอบสาเหตุ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น