No data was found

หนุ่มเมืองช้างหวิดดับ! หลังท่อวงส้วมที่ประดิษฐ์เป็นเตาเผาถ่าน เกิดระเบิดจนร่างกระเด็น

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์-เชื่อหลวงปู่รอดช่วยไว้ หลังหนุ่มสุรินทร์วัย 38 ปี ใช้ท่อ วงส้วมขนาด 80 ซม.ประดิษฐ์เป็นเตาเผาถ่านปิดฝา พร้อมกับราดน้ำมันเป็นซินช่วยให้เผาง่ายขึ้น เกิดแรงอัดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงเศษท่อกระเด็นไปไกลกว่า 5 เมตร ได้รับบาดเจ็บที่ดั้งจมูกเล็กน้อย เชื่อบารมีหลวงปู่รอดที่ห้อยคอ

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่บ้านเบง หมู่ที่ 2 ตำบลศรีณรงค์ อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ เกิดเหตุเตาเผาถ่านระเบิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ดั้งจมูก 1 ราย ทราบชื่อคือนายซิน กิเลน อายุ 38 ปี เป็นเจ้าของบ้านสร้างใหม่ยังไม่มีเลขที่ โดยที่เกิดเหตุอยู่หลังบ้าน พบเป็นท่อคอนกรีต หรือ วงส้วม ขนาด 80 ซม. มาวางซ้อนกัน 2 ชั้น แล้วนำเอาเศษไม้ที่เหลือจากการก่อสร้างบ้านมาเรียงกันอัดแน่นในท่อ เพื่อจะเผาให้เกิดเป็นถ่านเอาใช้ประโยชน์ และได้นำฝาวงส้วมมาปิดและทำช่องจุดไฟขนาดเล็กที่ด้านล่าง เกิดแรงอัดระเบิดอย่างรุนแรง ทำให้เศษท่อคอนกรีตกระเด็นไปทั่วทุกทิศไกลกว่า 5 เมตร โชคดีนายซิน ไม่เป็นอะไรมาก มีแผลที่ดั้งจมูกเล็กน้อย

 

โดยนายซิน กิเลน (เจ้าของบ้าน) ได้เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเอง ได้ว่าจ้างช่างมาทำบ้านใกล้จะเสร็จแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตัวเองได้นำท่อปูนขนาด 80 เซนติเมตรมาดัดแปลงเป็นเตาเผาถ่าน ใช้ไม้ที่เหลือจากการก่อสร้างบ้าน เผาเพื่อจะเอาถ่านไว้ใช้งานในบ้าน โดยตนเองได้นำเอาน้ำมันเบนซินมาราดที่เศษไม้ เพื่อให้จุดติดได้ง่ายขึ้น ระหว่างที่ตนกำลังจุดไฟโดยได้นั่งอยู่ติดกับเตาเผา เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น ตนจุดไฟได้ไม่นานนัก เตาเผาถ่านเกิดระเบิดอย่างรุนแรง เสียงดังสนั่นหวั่นไหว ตนรู้สึกเหมือนมีแรงมาปะทะทำให้กระเด็นล้มนอนห่างออกไปราวเกือบ 2 เมตร คนงานที่ทำงานอยู่ใกล้ ๆ ต่างวิ่งออกมาดูอย่างแตกตื่น ตนได้รวบรวมสติจึงรู้สึกเจ็บที่ตั้งจมูกไม่รู้ว่าโดนอะไร โชคดีเหตุการณ์ในครั้งนี้ตนเองไม่เป็นอะไรมากแค่จมูกเป็นแผลเล็กน้อย แต่ดูสภาพจากแรงระเบิดไม่คิดว่าจะเจ็บน้อยขนาดนี้ ส่วนตัวก็คิดว่าอาจเป็นเพราะตัวเองได้แขวนเหรียญหลวงปู่รอดไว้ที่คอ ทำให้รอดจากสะเก็ดระเบิดของเตาถ่าน.

ภาพ/ข่าว ซิน กิเลน
เรียบเรียง / กฤษดากร กีรติธำรงค์เจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น