No data was found

กระฉูด! ยอดติดเชื้อโควิดสมุทรปราการพุ่ง 466 ราย ขึ้นอันดับสอง! สูญเสียอีก 4 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

กระฉูด! ยอดติดเชื้อโควิดสมุทรปราการพุ่ง 466 ราย ขึ้นอันดับสอง! สูญเสียอีก 4 ราย

สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวานนี้( 2 มิถุนายน 2564) มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 7738 ราย ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 466 ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่จำนวน 433 ราย แยกเป็นอำเภอเมืองสมุทรปราการ 266 ราย อำเภอพระประแดง 28 ราย อำเภอบางพลี 106 ราย อำเภอบางบ่อ 8 ราย และอำเภอบางเสาธง 25 ราย รับมารักษาต่อในสมุทรปราการ 33 ราย เสียชีวิต 4 ราย รายแรก เป็นชายไทย อายุ 61 ปี ประวัติเสี่ยง สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน มีโรคประจำตัว ไขมันโลหิตสูง ความดันโลหิตสูง ที่อยู่ขณะป่วย บางนา กทม. รายที่สอง เป็นชายไทย อายุ 61 ปี ประวัติเสี่ยง สัมผัสผู้ป่วยยืนยันมีโรคประจำตัว ไขมันโลหิตสูง ความดันโลหิตสูง ที่อยู่ขณะป่วย ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ รายที่สาม เป็นหญิงไทย อายุ 67 ปี ประวัติเสี่ยง สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน มีโรคประจำตัว โรคอ้วน ไขมันโลหิตสูง ความดันโลหิตสูง ที่อยู่ขณะป่วย ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ รายที่สี่ เป็นชายไทย อายุ 57 ปี ประวัติเสี่ยง สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน ที่อยู่ขณะป่วย ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ทำให้ยอดเสียชีวิตสะสมในขณะนี้มีจำนวน 82 ราย

 

 

ขณะที่ห้องประชุมชั้น 5 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้เป็นประธานในการแถลง สถานการณ์โควิดในจังหวัดสมุทรปราการ โดยมีนายแพทย์พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ นายแพทย์นนท์ จินดาเวช รองนายแพทย์สาธารณสุข พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.ภ.จว.สมุทรปราการ เข้าร่วมในการแถลง โดยที่ในวันนี้ได้ตรวจพบคลัสเตอร์ใหญ่ ซึ่งพบมีผู้ติดเชื้อมากกว่าร้อยคนในแต่ละแห่ง เช่น ที่ตลาดใหม่สำโรง ที่เจริญสินธานีคอนโด และโรงงานซอสในย่านถนนท้ายบ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ และในเขตอำเภอบางพลี เป็นโรงน้ำแข็งในย่านตำบลบางโฉลง เขตอำเภอบางเสาธง เป็นโรงงานสิ่งทอ และเขตอำเภอบางบ่อ เป็นโรงงานอาหารแปรรูป

 

 

ส่วนกลุ่มผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิดที่เป็นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง 100 กว่ารายนั้น พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.สมุทรปราการ กล่าวว่า กรณีผู้ป่วยที่เป็นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง เมื่อรักษาหายแล้วก็จะดำเนินการ ตามพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และผลักดันออกนอกประเทศ

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องต่างเร่งเข้าตรวจเชิงรุกตามกลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ ซึ่งพบว่าผู้ติดเชื้อจากกลุ่มก้อนจากโรงงานอุตสาหกรรม ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มแรงงานต่างด้าว จึงเพิ่มสถานที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม (Field Hospitel) ที่อาคารหอประชุมเฉลิมพระเกียรติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 พรรษา มหาราชวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ ซึ่งมีทั้งหมด 180 เตียง และเริ่มรับผู้ป่วยเข้ามารับการรักษาตัวแล้ว และผลจากการดำเนินการค้นหาเชิงรุกในชุมชนและพื้นที่เสี่ยงทุกอำเภอตลอดทั้งสัปดาห์ จำนวน 6,650 คน เพื่อยับยั้งและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ส่วนประชาชนจังหวัดสมุทรปราการ ที่ประสงค์จะฉีดวัคซีนโควิด 19 สามารถลงทะเบียน ผ่านโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใกล้บ้าน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน โรงพยาบาลภาครัฐและทางเว็ปไซต์ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ สำหรับผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และบุคคลที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค ที่ทำการนัดหมายไว้แล้วสามารถไปรับบริการฉีดวัคซีนได้ตามกำหนดเดิม โดยระบบหมอพร้อมจะเริ่มลงทะเบียนได้ในวันที่ 14 มิถุนายน 2564 และยังคงใช้งานในการแสดงข้อมูลหลังการฉีดวัคซีน แจ้งนัดหมายในการฉีดเข็มที่ 2 และเป็นหลักฐานประกอบการขอรับรองการฉีดวัคซีนโควิด ส่วนผลการดำเนินการฉีดวัคซีนโควิด 19 ของจังหวัดสมุทรปราการ มียอดผู้ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19 จำนวน 56,883 คน และมีประชาชนในจังหวัดสมุทรปราการ ที่ลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด 19 ผ่านทุกช่องทาง จำนวน 151,356 คน ซึ่งจะได้ฉีดวัคซีนโควิด 19 ในช่วงเดือน มิถุนายน – สิงหาคม 2564

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ส่อวุ่นยืดเยื้อ เพื่อนแรงงานรวมตัวปิดล้อมพื้นที่ หลังเครนถล่มทำ 7 ชีวิตดับ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน
"ก.วัฒนธรรม" จัดสงกรานต์ปี 67 สุดยิ่งใหญ่ 5 ภูมิภาค สมเป็น “มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น