No data was found

“สิระ” ส่งทนาย ไล่ฟ้อง “หมอเหรียญฯ” หมิ่นประมาท เอาผิด 20 กระทง

กดติดตาม TOP NEWS

"สิระ" ส่งทนาย ไล่ฟ้อง "หมอเหรียญฯ" หมิ่นประมาท เอาผิด 20 กระทง

วันที่ 15 ก.พ. 65 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ทนายความผู้รับมอบอำนาจ นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมายื่นฟ้อง พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ในฐานความผิดหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากกรณีการโพสต์ข้อความโพสต์ลงในเฟซบุ๊กชื่อ “เหรียญทอง แน่นหนา” ในลักษณะทำให้เสียชื่อเสียงถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง

นายวิวัฒน์ กล่าวว่า วันนี้มาฟ้องในฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาจำนวน 10 กระทง และหลังจากนี้จะมีการไล่ฟ้องอีกประมาณ 10 กระทง สำหรับพฤติกรรมที่มีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กในลักษณะทำให้เสียชื่อเสียงถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชังตั้งแต่วันที่ 22-28 ธ.ค. 2564 และจากวันที่ 28 ธ.ค. 2564 จนกระทั่งเลือกตั้งซ่อมส.ส. กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร เสร็จ

นายวิวัฒน์ ยังกล่าวว่า จากกรณีเมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2564 ขณะที่นายสิระ เป็นประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ลงพื้นที่รับหนังสือจากกลุ่มชาวบ้าน ที่สำนักงานเขตหลักสี่โดยชาวบ้านขอคัดค้านและขอให้ตรวจสอบการสร้าง รพ.สนามของหมอเหรียญทอง ซึ่งขณะนั้นเจ้าหน้าที่เขตให้ชะลอการก่อสร้างไว้ก่อน เพราะตอนนั้นกฎหมายยังไม่แน่ชัด มาทราบภายหลังว่าไม่ได้ขออนุญาต

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นหมอเหรียญทองก็ได้มีการไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กว่านายสิระ ปิดกั้นโรงพยาบาลสนาม ปิดกั้นโอกาสรอดของผู้ป่วยโควิด-19 จากนั้นมีการโพสต์ทำนองด่าทอทุกวันไม่หยุดหย่อน

โดยข้อพิพาทจากเหตุดังกล่าว นพ.เหรียญทองเริ่มฟ้องคดีในเรื่องการบุกรุก ที่ศาลแขวงดอนเมือง จากนั้นนายสิระได้มีการไปแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.ทุ่งสองห้อง ซึ่งพนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนส่งอัยการเพื่อสั่งฟ้อง สำหรับการมาฟ้องคดีในวันนี้เป็นพฤติกรรมต่อเนื่อง อยากให้เป็นกรณีศึกษาแก่ นพ.เหรียญทองว่าการโพสต์ข้อความมีกฎหมายกำหนดไว้อยู่ว่าห้ามทำให้คนอื่นถูกดูหมิ่นเกลียดชัง เสียชื่อเสียง

ส่วนจะไกล่เกลี่ยได้หรือไม่นั้น นายวิวัฒน์ กล่าวว่า อยู่ที่ศาลจะว่าอย่างไร แต่ขอใช้สิทธิ์ในการฟ้องก่อน ซึ่งการฟ้องครั้งนี้ ไม่ได้มีการเรียกค่าเสียหายแต่อย่างใด อยากให้ถือเป็นกรณีตัวอย่างและรับโทษทางอาญาอย่างเดียว

ทั้งนี้ สำหรับกรณีดังกล่าวมีผลกระทบต่อการเลือกตั้งซ่อมส.ส. กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร ที่ผ่านมาหรือไม่นั้น นายวิวัฒน์ ระบุว่า ให้ย้อนดูผลคะแนนจากการเลือกตั้งซ่อมครั้งล่าสุดกับครั้งที่ผ่านมาว่ามีผลหรือไม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลวิจารณ์หนัก "ทีมเชื่อมจิต" ออกแถลงการณ์ร้องนายกฯ ฟ้องสื่อ ปล่อยเฟคนิวส์ "น้องไนซ์" จี้ปฏิรูปวงการ
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 44 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก
Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น