No data was found

แผงขายกุหลาบวาเลนไทน์เมืองเลยโอด ลูกค้าหดด้วยพิษโควิด เศรษฐกิจแย่

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดเลย เจ้าของแผงขายดอกกุหลาบวันวาเลนไทน์ปี 2565 ยอดขายลูกค้าตกฮวบด้วยพิษโควิด เศรษฐกิจแย่

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 14 ก.พ.2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ตลาดเย็นและตลาดเช้าเทศบาลเมืองเลย ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย เพื่อดูการขายดอกกุหลาบเนื่องในวันที่ 14 กุมภาพันธ์” วันวาเลนไทน์” พบว่าราคาดอกกุหลาบขึ้นและยอดขายยอดตกกว่า 60%

นางสวัสดิ์ อุดตะยา อายุ 55 ปี ชุมชนบ้านติ้ว ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย กล่าวว่าปีนี้ประชาชนทั่วไปประสบกับปัญหาเชื้อโรคโควิด_19 สำหรับวันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรักปี 2565 นับว่าอาการหนักสุดของการขายดอกกุหลาบ เพราะก่อนการแพร่ระบาดของโควิดคึกคัก.นักเรียน นักศึกษา.ประชาชนทั่วไปมาเลือกชื้อกันมากเพื่ือมอบแก่คนที่รัก แต่มาปีนี้ซบเซามาก ลงจากปีก่อนๆกว่า 60 % มีบรรยากาศที่เงียบเหงามากกว่าทุกๆปีที่ผ่านมา หรือผิดปกติทีเดียว ก็ได้แต่รอว่าหลังเลิกงานของบริษัท นักเรียน นักศึกษา จะมาซื้อกันบ้างในช่วงเย็น นับว่าเป็นปีที่สามแล้วที่ต้องประสบกับการขาดทุน ด้านกุหลาบนั้นซื้อมาจากพ่อค้าคนกลางในพื้นที่ในราคาที่สูงขึ้น 20 % 350 บาท/ ห่อ ๆละไม่ถึง 50 ดอก แล้วนำมาห่อมาตบแต่งให้สวยงาม และขายในราคาดอกละ 20 บาท ห่อ 50 และเป็นช่อ 200 บาท ปกติปีก่อน ๆ ลูกค้าจะมาเลือกดอกสีแดง-ชมพูกันมาก ดอกสีขาวก็มีบ้าง

แม่ค้าขายดอกกุหลาบ กล่าวอีกว่า ส่วนสาเหตุสำคัญคือโรคโควิด.รายได้ต่ำ/ลดลง ปกติวันที่ 13 ก.พ.จะคึกคักกันแล้วแต่ปีนี้เงียบ ประกอบกับภาวการณ์ตกงาน หรือจากเศรษฐกิจที่แย่ไม่ดีเลย และความทันสมัยความคล่องตัวความสะดวก ของโซเชียล ต่างเลือกวิธีอวยพรมอบความรักความสุขกันทางเฟรสและไลน์แพร่หลายทั่วไป ทั้ง รวดเร็ว ประหยัดเงินลดระยะเวลา อีกด้วย.

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บริษัท บางจาก ศรีราชา จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว และ สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล ม.บูรพา สร้างความเข้มแข็งด้านสิ่งแวดล้อมโครงการ ZOO DAY CAMP บอกรักษ์สัตว์ป่า อนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
แฉ "ก๊วน 3 นิ้ว" โผล่สมัครสว. ชูแนวคิด รื้อรธน.หมวด1-2 แก้ม.112 แยกชายแดนใต้
ชาวบ้าน 2 หมู่บ้าน โดยรอบโรงงานสารเคมีไฟไหม้ ทนไม่ไหวรวมตัวแจ้งจับอธิบดีกรมโรงงาน และ อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง ฐานปล่อยปะละเลย
“หม่อง ชิตู” กลับลำ ให้ทหารคุ้มกันเมียนมา ชิงคืนค่ายผาซอง ปลดธงกะเหรี่ยง ชักธงชาติขึ้นยอดเสาแล้ว
เข้าทางโหน! "นพ.เหวง" ชงเอาผิดคณะรัฐประหารปี 49 ยุค "พล.อ.สนธิ" ทำได้จะไม่มีบิ๊กเหล่าทัพกล้ายึดอำนาจรัฐประหารอีกต่อไป
"ดร.นิว" จวก "ธนาธร" เหมือนปรสิต ดิ้นสุดชิงอำนาจสว.
ชาวพุทธเศร้า เผยวินาทีเจดีย์วัดล้านขวดพังถล่ม ขณะที่รักษาการเจ้าอาวาสวัดเผย ต้องรื้อเศษวัสดุออกให้หมด แล้วจะเริ่มสร้างใหม่ขึ้นมาอีก เพื่อบรรจุอัฐิของหลวงพ่อลอด พระผู้สร้างวัดล้านขวดจนโด่งดังไปทั่วโลก
เอาแล้ว “พวงเพ็ชร” สั่งสำนักพุทธ-พม. ตรวจสอบพ่อแม่ "น้องไนซ์เชื่อมจิต" หากหลอกลวงปชช. สั่งฟันทันที
ช้างป่าบุกเข้าโรงเรียนบ้านวังหิน กินมะม่วงเกือบหมดต้น เหลือไว้ให้ดู 4 ลูก ก่อนเดินออกไปอย่างใจเย็น ทำ ผอ. ครู แก้อาการกลัวปล่อยมุขช้างคงมาสมัครเรียน
กสทช. ลุยตลาดชายแดนโป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เช็คสัญญาณโทรศัพท์ จุดขายซิมการ์ด ป้องปรามอาชญากรรมออนไลน์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น