No data was found

“เลขาฯเม้ง” สวน “ธีรรัตน์ เพื่อไทย” อย่าทำงานแบบน้ำเน่า

กดติดตาม TOP NEWS

"เลขาฯเม้ง" สวน "ธีรรัตน์" จอมบิดเบือน ปมกราฟฟิกยกเลิกสิทธิ์รักษาฟรี ผู้ป่วยโควิด 19 ย้ำสถาปนา เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ ก็อย่าทำงานแบบน้ำเน่า

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าว ถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพบนเฟซบุ๊กพรรคเพื่อไทย ระบุว่าอย่าด่วนปลดโควิด 19 จากสิทธิ์รักษาฟรี คนไทยยังลำบาก ผู้ติดเชื้อรายวันยังสูง โดยปรากฏหน้าของ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคเพื่อไทยอยู่ในภาพว่า การทำกราฟฟิกออกมาเช่นนี้คือการบิดเบือนข่าวสารอย่างน่ารังเกียจที่สุด ในความเป็นจริง สิ่งที่ภาครัฐจะปฏิบัติ คือการเอาโควิด 19 ออกจากบริการ UCEP (ยูเซ็ป) หรือการให้บริการเจ็บป่วยฉุกเฉินวิกฤตมีสิทธิทุกที่ แล้วให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์การรักษาที่มีแทน ทั้งบัตรทอง ประกันสังคม สิทธิ์ข้าราชการ ซึ่งแปลว่ารัฐยังดูแลท่านอยู่ แต่ข้อความที่ น.ส.ธีรรัตน์นำเสนอออกมานั้น ทำให้คิดไปได้ว่ารัฐเทประชาชนแล้ว รัฐทิ้งประชาชนแล้ว จะรักษาโควิด 19 ต้องจ่ายเพิ่ม ไม่ฟรี ทั้งที่ความจริง นี่คือการปรับตัวให้ทันกับสถานการณ์ระบาด ไปจนถึงการรักษาสถานภาพทางการเงิน และที่สำคัญประชาชนไม่ต้องไปจ่ายอะไรเพิ่มเลย

ข่าวที่น่าสนใจ

นายวัชรพงศ์ กล่าวต่อว่าเรื่องนี้นพอุดม คชินทร อธิบายไว้แล้วเมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมาว่าขอให้ประชาชนเข้าใจว่าที่ผ่านมารัฐบาลใช้งบประมาณจำนวนมากในการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ฟรี ที่ไม่มีประเทศใดดำเนินการเท่ากับประเทศไทย และต้องยอมรับว่ารัฐบาลรองรับภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหว เพราะต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก ในอดีตที่เราให้โควิด 19 อยู่ในเกณฑ์การให้บริการของ UCEP หรือให้รักษาฟรี แม้ว่าจะรักษาในรพ.เอกชน ก็เพราะตอนนั้น เราจะเอาผู้ป่วยทุกคนเข้าระบบรพ.หมด เพราะโรคมีความรุนแรงกว่าปัจจุบันมาก ทั้งในเรื่องของสายพันธุ์ และการที่ทั้งโลก ก็ยังไม่มีวัคซีน ไม่มีระบบกักตัวชุมชน กักตัวอยู่บ้าน ไม่มีแอปฯ มาช่วยในการรักษา และนำผู้ป่วยสู่ระบบ เรามีแต่สถานพยาบาลเอกชน ที่สนับสนุนรพ.รัฐ ซึ่งการเข้ารักษาในรพ.เอกชน รัฐจะเป็นฝ่ายจ่ายให้ซึ่งเป็นงบมหาศาล โดยระบบการรักษานั้น วางเกณฑ์มาโดยกระทรวงสาธารณสุขนี่เอง แต่ปัจจุบัน เราฉีดวัคซีนครอบคลุม เชื้ออ่อนลงมาก มีระบบ Home Isolation, Community Isolation มี Hospitel เท่ากับเรามีพื้นที่รักษาผู้ป่วย โดยไม่ต้องพึ่งพา รพ.เอกชน เราก็ต้องปรับมาตรการ เพื่อให้การรักษาผู้ป่วยมีประสิทธิภาพ ไปจนถึงเพื่อประคับประคองเงินคงคลังด้วย

 

“คิดว่าน.ส.ธีรรัตน์เข้าใจตรงนี้ดี แต่ตั้งใจทำกราฟฟิกขึ้นมาบิดเบือน ให้ประชาชนรู้สึกว่า รักษาโควิดต้องจ่ายเงินเพิ่ม ทั้งที่ความจริง ท่านไม่ต้องจ่ายค่ารักษาเพิ่มเติมอะไรเลย เพราะท่านมีสิทธิ์ต่างๆ ดูแลท่านอยู่แล้ว ขอเถอะครับ ตอนน.ส.ธีรรัตน์ขึ้นมาเป็นโฆษก มีการสถาปนาว่านี่คือทีมคนรุ่นใหม่ แต่การสื่อสารล่าสุด ผ่านกราฟฟิกลงเฟซบุ๊ก นี่การเมืองน้ำเน่าชัดๆ”นายวัชรพงศ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น