No data was found

รอง ผบ.ตร. ลุยสอบคดี “ปล้นร้านทอง” คาด 3 คนร้ายหนีข้ามฝั่งเมียนมา

กดติดตาม TOP NEWS

วันนี้ (13 ก.พ.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมายังพื้นที่ อ.พบพระ เพื่อตรวจสอบที่เกิดบริเวณร้านทองกรุงเทพ 4 สาขาพบพระ หลังวานนี้เมื่อเวลา 13.00 น. โดยประมาณ เกิดเหตุ 3 คนร้ายใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้าไมตีเอ็กซ์ สีเทาเข้ม ทะเบียน 1910 กำแพงเพชร ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในร้านทองแล้วเข้าไปกวาดทองในตู้โชว์กว่า 187 บาท แล้วหลบหนีไป โดยที่เกิดเหตุมีลูกค้าสองสามีภรรยา ชาวเมียนมา ถูกลูกหลงจากกระสูน เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นายอาขือ อายุ 29 ปี เสียชีวิต

พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางไปยัง สภ. พบพระ เพื่อร่วมประชุมเพื่อสรุปแนวทางการสืบสวน การลงมือปล้นร้านทองทั้งเรื่องเส้นทางการหลบหนี โดยเฉพาะการสอบผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งที่ใช้ชื่อ น. (นอหนู) ที่สอบแล้วให้การว่าถูกคนร้ายทำการปล้นรถไมตี้เอกซ์สีเทาทะเบียน บง 1910 กำแพงเพชร จับ นาย น คนนี้มัดไว้กับต้นไม้แล้วนำรถไปก่อเหตุ

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งที่ในที่ประชุมสืบสวนยังมีการเปิดเผยข้อมูลบางส่วนเกี่ยวกับคนร้าย จำนวน 2 – 3 คนเป็นชาวไทยภูเขามีบ้านพักในพื้นที่ ต.พบพระ อ.พบพระ และบ้านพักในฝั่งเมียนมา ห่างจากชายแดนไทย ราว 13 กิโลเมตร โดยพฤติกรรมนั้นหลังจากก่อเหตุนำรถยนต์กระบะคันแรกสีเทา ขับไปจอดยังบ้านผากะเจ้อ 9 หมู่ที่ ต.พบพระ อ.พบพระ และต่อด้วยรถยนต์โตโยต้าวีโก้แชมป์ บธ 3350 ตาก นำไปจอดที่บ้านยะพอ หมู่ 11 ต.วาเลย์ อ.พบพระ ติดชายแดนไทย คาดว่าจะข้ามไปฝั่งเมียนมา

จากนั้น รอง ผบ.ตร. เดินทางไปยังร้านทองกรุงเทพ 4 สาขาพบพระ พบกับนางติ๋ว อยู่แก้ว ภรรยานายศราวุธ อยู่แก้ว อายุ 45 ปี เจ้าของร้านทองที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถึงพฤติกรรมคนร้าย หลังจากนั้นเดินทางไปตรวจสอบจุดพบรถยนต์คันแรกที่บ้านผากะเจ้อ เดินทางไปจุดที่สองบ้านยะพอชายแดนไทย-เมียนมา เพื่อดูจุดจอดรถยนต์คันที่สอง และจุดทิ้งหลักฐานเป็นรองเท้าบุ้ดยางกับหมวกกันน๊อค ทั้งนี้มีการให้สุนัขดมกลิ่มติดตามคนร้ายอีกด้วย

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ทราบว่าคนร้ายน่าจะวางแผนมาเป็นอย่างดีมีแนวโน้มที่จะเดินทางข้ามไปฝั่งเมียนมา แต่ก็ไม่ได้ตัดประเด็นเส้นทางการหลบหนีในพื้นที่ โดยใช้ภาพก่อนและหลังของวงจรปิดเป็นตัวประมวลเหตุ ส่วนหลักฐานที่พบในรถยนต์ก็จะนำไปเทียบเคียงกับผู้ต้องสงสัยที่ครอบครองรถทั้ง 2 คัน ส่วนคนร้ายเท่าที่ประชุมกันทราบว่าน่าจะมีมากกว่า 3 คน รถคันที่ก่อเหตุรับมาส่งต่อรับกัน ส่วนการประสานฝั่งเมียนมา ก็จะให้ ผู้บัญชาการภาค 6 ประสานไปยังเมียนมา แต่ก่อนประสานจะต้องมีหลักฐานให้มากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น