No data was found

ชาวบ้านผวา “ผีแม่ม่าย” อาละวาด 2 เดือน ดับแล้ว 9 ศพ

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้าน ต.บ้านเจียง อ.ภักดีชุมพล ผวา "ผีแม่ม่าย" อาละวาด 2 เดือนตายแล้ว 9 ศพ ต้องนำเสื้อแดงมาแขวนไว้หน้าบ้าน ตามความเชื่อ เพื่อช่วยขับไล่และส่งวิญญาณร้ายออกไปจากชุมชุน

จากกรณีเหตุการณ์แปลกประหลาด ชาวบ้านหมู่ที่ 11 บ้านนาเจริญ ต.บ้านเจียง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ ต่างกำลังหวาดผวากับผีแม่ม่าย อาละวาด หลังมีเหตุการณ์ลึกลับ คนในหมู่บ้าน เสียชีวิตติดต่อกันกว่า 9 รายแล้ว ภายในช่วงระยะเวลาเพียงแค่ 1 – 2 เดือน จึงพากันนำเสื้อสีแดง มาแขวนไว้ที่หน้าบ้าน บ้านก็นำต้นตะบัดหินและแหมาแขวนไว้เพื่อเป็นการแก้เคล็ดตามความเชื่อโบราณ

ล่าสุดวันนี้ (13 ก.พ.65) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หาคำตอบ และพูดคุยกับชาวบ้านที่หมู่บ้านดังกล่าว ซึ่งยังคงพบว่า ชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างแก้เคล็ดด้วยการนำเสื้อสีแดง มาแขวนไว้หน้าบ้านและตามต้นไม้ เพื่อเป็นการแก้เคล็ดตามความเชื่อโบราณ และต่างพากันหวาดกลัวในเรื่องความอาถรรพณ์ ของผีแม่ม่าย โดยเฉพาะข้อมูลการเสียชีวติล่าสุดของคนในหมู่บ้าน พบว่าในระยะเวลา 1-2 เดือนที่ผ่านมา มีคนในหมู่บ้านทยอยเสียชีวิตติดต่อกันไปแล้วไปแล้วกว่า 9 คน และเหตุการณ์ยิ่งทำให้ดูลึกลับเข้าไปอีก เมื่อลักษณะการเสียชีวิตส่วนใหญ่ จะเป็นชายวัยกลางคน มักจะเกิดการเสียชีวิตต่อๆ กัน เผาเสร็จก็มีคนเสียชีวิตต่อ หลังจากที่ชาวบ้านนำเสื้อแดงมาแขวนที่หน้าบ้าน การตายก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายพิชิต ยุขจร อายุ 52 ปี ชาวบ้านหมู่ 11 บ้านนาเจริญ ต.บ้านเจียง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ เผยว่า ก่อนหน้านี้ ในหมู่บ้าน มีผู้ชายวัยกลางคนได้เสียชีวิต ติดต่อกันแล้วถึง 9 ศพ ทั้งเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ และนอนเสียชีวิตไปเอง หลังจากที่มีการเสียชีวิตติดต่อกันชาวบ้านเชื่อว่าน่าจะมีผีแม่ม่ายมาเอาไปอยู่ด้วย ชาวบ้านต่างผวาหวาดกลัวจึงได้พากันนำเอาเสื้อแดงมาแขวนที่หน้าบ้านเพื่อแก้เคล็ด นอกจากนั้นตนยังได้นำเอาต้นตะบัดหินที่มีหนามแข็งและแหลมคมมาแขวนไว้กับเสื้อแดงด้วยเช่นกัน และที่บริเวณบ้านตนยังได้นำเอาแห มาแขวนไว้อีกเพราะเชื่อว่าแห คือ พญาพันตา จะช่วยดักจับสิ่งชั่วร้ายที่จะมาก่อกวน หรือทำร้ายคนในบ้าน โดยความเชื่อนี้ทำติดต่อกันมาจากรุ่นปู่ย่าตาทวดแล้วเมื่อทำแล้วสถานการณ์ทุกอย่างก็ดีขึ้น ทำให้คนในชุมชนสบายใจมากขึ้นอีกด้วย

ด้านหลวงพ่อเร็ง วราสโพ รักษาการเจ้าอาวาสวัดโพธ์เย็น ต.บ้านเจียง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ กล่าวว่าการที่ชาวบ้านพากันนำเสื้อแดงมาแขวนที่หน้าบ้านแล้วจะช่วยขับไล่สิ่งชั่วร้ายออกไปนั้นมันก็เป็นความเชื่อของชาวบ้านซึ่งทำแล้วสบายใจก็ไม่เป็นไรแต่สำหรับการเกิดแก่เจ็บตายนั้นมันคนเราเมื่อสิ้นอายขัยก็ตายไปธรรมดาของการเกิดแก่เจ็บตาย เป็นเรื่องธรรมดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น