No data was found

สาวไส้ “เยาวชนปฎิวัติ” เปิดเพจใหม่ต่อต้านรัฐบาล รู้ตัวแอดมินแล้ว!

กดติดตาม TOP NEWS

เพจศชอ. เผยข้อมูล แฉเบื้องหลังเพจ "เยาวชนปฎิวัติ" (Youth Revolution) เป็นหญิง-ชาย วัยรุ่นอายุ 16 ปี และ 18 ปี กำลังศึกษาในโรงเรียนชื่อดัง โยงใยเครือข่าย แก๊งทะลุฟ้า + นักเรียนเลว ประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านระบอบเผด็จการ และรัฐบาลไทย

เพจเฟซบุ๊ก เยาวชน ปฎิวัติ (Youth Revolution) ที่ถูกเปิดตัวขึ้นเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊ก แถลงการณ์ประกาศเจตนารมณ์ของการจัดตั้งกลุ่ม “เยาวชน ปฎิวัติ” ใจความโดยสรุประบุว่า กลุ่มดังกล่าวก่อตั้งขึ้นมาจากการรวมตัวของเยาวชน ที่ไม่ต้องการระบอบเผด็จการของรัฐบาลไทย จุดมุ่งหมายของกลุ่ม คือการเปลี่ยนแปลงสังคมไปในทางที่ดีขึ้นตามวิถีประชาธิปไตย รวมถึงการปฎิรูปทางการเมืองและการศึกษา ทั้งนี้ทางกลุ่มได้เห็นว่า รัฐบาลไทยไม่มีความสามารถเพียงพอที่จะแก้ไขปัญหาต่างๆจึงไม่สามารถที่จะเพิกเฉยทนดูต่อไป พร้อมกันนี้ ได้มีการระบุ วัตถุประสงค์ 6 ข้อ รวมอยู่ในแถลงการณ์ (ตามภาพ)

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ศชอ. ได้ออกมาโพสต์ข้อความแฉเบื้องหลังตัวตนแอดมินเพจ “เยาวชน ปฎิวัติ” ระบุว่า “กลุ่มแอดมิน ที่สร้างเพจนี้ขึ้นมา ทราบชัดเจนว่า ได้มีอุดมการณ์เดียวกันกับ กลุ่มนักเรียนเลว และกลุ่มทะลุฟ้า เคลื่อนไหวทางการเมืองสนับสนุนแก้ไข ม.112 และเห็นด้วยกับการกระทำผิดของกลุ่มวัยรุ่นนักศึกษา ที่มีพฤติกรรม ต่อต้านสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยจะมีการนัดทำกิจกรรมสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ยื่นเสนอข้อเรียกร้องให้พวกพ้องที่กระทำผิดกฎหมายและถูกดำเนินคดี

ซึ่ง แกนนำหลักในการเปิดเพจ เป็นหนุ่มวัยรุ่น อายุเพียง 18 ปี ศึกษาอยู่ระดับมัธยมปลาย โรงเรียนดังย่านราชเทวี และเด็กสาว วัยเพียง 16 ปี ที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมปลายโรงเรียนดังย่านวังทองหลาง ซึ่งขณะนี้พวกเรากำลังจับตาดูเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง หากพบว่ามีการโพสต์ข้อความเข้าข่ายผิดกฎหมาย หรือ มีการนัดเคลื่อนไหวทำกิจกรรมไม่เหมาะสม จะรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความทันที

ขณะที่ แอดมินเจน หรือ คุณวริษนันท์ ศรีบวรธนกิตติ์ ผู้อำนวยการ ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมาย ผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมโลกออนไลน์ เปิดเผยว่า การเปิดเพจเฟซบุ๊กทุกวันนี้ทำกันง่ายมากๆ โดยเฉพาะการเปิดขึ้นมาเพื่อโจมตี ใส่ร้าย หรือให้ข้อมูลเท็จเพื่อหวังผลทางการเมืองปัจจุบันยิ่งมีเยอะมากๆ และสำหรับเพจ เยาวชน ปฎิวัติ (Youth Revolution) ซึ่งได้ประกาศเจตนารมณ์ชัดเจนในการต่อต้านรัฐบาล รวมไปถึงบอกวัตถุประสงค์มุ่งหมายของกลุ่มอีก 6 ข้อ อ้างปฏิรูปการศึกษา สนับสนุนประชาธิปไตย แต่เมื่อสาวลึกลงไปพบว่า กลุ่มที่ทำเพจดังกล่าวขึ้นมาคือเยาวชน ที่ร่วมขับเคลื่อนม็อบ3 นิ้ว และเป็นเนื้อเดียวกันกับกลุ่มนักเรียนเลว ทางคุณนพดล พรหมภาสิต ผู้บริหารสูงสุดขององค์กร ศชอ. กำชับให้ทีมงาน ได้จับตา อย่างต่อเนื่อง หากพบกระทำความผิด จะทำการแจ้งความดำเนินคดีทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ฯ ไม่เชื่อมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกาซ่า
รัสเซียพร้อมรับมือตะวันตกถ้าจะรบเพื่อยูเครน
พาเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ของอำเภอท่ามะกา กระแสแรง สถานที่คลายร้อน "น้ำตกที่ไม่ใช่น้ำตก"
“เปิดเทอมแล้วจ้า” น้องมีนา ได้เวลาขึ้น ป.1 กับมุมน่ารักของ “หนุ่ม สันติสุข” ส่งลูกวันแรก
"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น