No data was found

เกาะสมุย บรรยากาศผู้สูงอายุแห่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

บรรยากาศผู้สูงอายุเกิน 60ปี ในชุมชนตำบลบ้านแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย พร้อมใจเดินทางมาตรวจวัดความดัน เพื่อเตรียมตัวฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งผู้สูงอายุที่ฉีดวัคซีนแล้ว เจ้าหน้าที่ให้นั่งรอเพื่อประเมินอาการ แต่ไม่พบผู้สูงอายุที่ฉีดวัคซีนแล้วมีอาการที่ไม่พึงประสงค์แต่อย่างใด

 

วันนี้ (2 พฤษภาคม 2564) ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลแม่น้ำ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ โดยกลุ่มผู้สูงอายุ ในชุมชนบ้านแม่น้ำ กว่า 100 คน ที่มีอายุเกิน 60ปี เดินทางมาเข้าคิววัดความดัน เพื่อเตรียมตัวให้แพทย์พยาบาลทำการฉีดวัคซีน ซีโนแวค ของล็อตที่ 3 เข็มแรก เพื่อป้องกันโควิด-19 ซึ่งบรรยากาศของกลุ่มผู้สูงอายุ ที่มานั่งรอการฉีดวัคซีน มานั่งรอรับวัคซีนในครั้งนี้ด้วยความน่ารัก ไม่มีท่าที่ตื่นกระหนก หรือตกใจกลัวแต่อย่างใด เนื่องจากที่ผ่านมา นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย พร้อมทีมแพทย์ และสาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย พร้อมเจ้าหน้าที่โครงการโรงพยาบาลหมื่นเตียงเทศบาลนครเกาะสมุย และ อสม. ได้เดินทางไปประชาสัมพันธ์ แบบเคาะประตูเชิญชวนถึงบ้าน พร้อมทำความเข้าใจอธิบายในเรื่องของความปลอดภัยของวัคซีน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้สูงอายุเข้าใจ จนพร้อมใจกันออกมารอรับการฉีดวัคซีนดังกล่าว

บรรยากาศในการฉีด เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้สูงอายุทุกคนที่รับการฉีดวัคซีนไปแล้ว ไม่มีอาการตื่นกลัวหรือมีความกังวลแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากการฉีดวัคซีนไปแล้ว ทางแพทย์พยาบาลได้ให้ผู้สูงอายุนั่งพักผ่อน เพื่อสังเกตุอาการผลกระทบข้างเคียงอย่างใกล้ชิด แต่ไม่พบว่ามีผู้สูงอายุรายใด ที่รับการฉีดวัคซีนไปแล้วมีอาการที่ไม่พึงประสงค์แต่อย่างใด 

ด้านนายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เห็นภาพของผู้สูงอายุที่เดินทางมารับวัคซีนของซีโนแวคเข็มแรกในวันนี้แล้ว เป็นภาพที่น่าประทับใจ ที่เกาะสมุย มีบรรยากาศน่ารักของผู้สูงอายุออกมารับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ซึ่งที่ผ่านมามียอดจำนวนประชาชนได้รับวัคซีนไปแล้วประมาณ 30,000 กว่าคน แต่เป้าหมายจริงๆ ในอำเภอเกาะสมุย มีขีดจำกัดประมาณ 95,000 คน เพื่อให้การฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนชาวเกาะสมุย ให้ได้มากกว่า 70% เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ครอบคลุมทั้งเกาะ เพื่อต้องการที่จะขับเคลื่อนในการเปิดรับนักท่องเที่ยวได้เร็วขึ้น ขณะที่ในอำเภอเกาะสมุย ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ติดต่อกันมา 18 วันแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น