No data was found

สวนสัตว์โคราชไอเดียเก๋! จัด “วิวาห์พญาแร้ง” รับวาเลนไทน์

กดติดตาม TOP NEWS

สวนสัตว์นครราชสีมา จัดกิจกรรม วิวาห์พญาแร้ง เจ้าบ่าวแจ๊ค และ เจ้าสาวนุ้ย พร้อมยกทัพขบวนขันหมากและสินสอด ต้อนรับเดือนแห่งความรัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2565 ที่ผ่านมา นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา เปิดเผยว่า เนื่องในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นเดือนแห่งความรัก สวนสัตว์นครราชสีมา จัดกิจกรรมสุดพิเศษ วิวาพญาแร้ง ต้อนรับวันวาเลนไทน์ โดยได้จับคู่พญาแร้ง เพศผู้(แจ๊ค)อายุ 25 ปี 5 เดือน และ เพศเมีย(นุ้ย) อายุ 15 ปี 9 เดือน ให้ได้อยู่เคียงคู่กัน โดยการยกขบวนแห่ขันหมากจากเหล่าสหาย สิงห์สาราสัตว์ (แมสคอทสัตว์ป่า) เพื่อเป็นสักขีพยาน พร้อมสินสอดเป็น วิมานกรง ที่ดิน และ แพะ 1 ตัว กับ ก้อนเนื้อหัวใจดวงโต

ทั้งนี้สวนสัตว์นครราชสีมาได้เนรมิตพื้นที่ลานไทรภายในสวนสัตว์ให้เป็น แลนด์มาร์ครูปหัวใจยักษ์และทะเบียนสมรสขนาดใหญ่อลังการ พร้อมตกแต่งพื้นที่อย่างสวยงาม สำหรับงานวิวาห์ครั้งนี้โดยเฉพาะ อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมถ่ายรูปเพื่อเป็นที่ระลึกตลอดเดือนกุมภาพันธ์

สำหรับพญาแร้งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า 2562 มีสภาพใกล้สูญพันธุ์อย่างยิ่ง ในประเทศไทยได้มีแร้งอยู่ในกรงเลี้ยงจำนวนเพียง 5 ตัว เท่านั้น โดยสวนสัตว์นครราชสีมามีจำนวน 4 ตัว และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งจำนวน 1ตัว จึงได้มีแนวคิดที่จะฟื้นฟูประชากรแร้งในธรรมชาติในพื้นที่ถิ่นอาศัยเดิมบริเวณพื้นที่มรดกโลกทางธรรมชาติทุ่งใหญ่-ห้วยขาแข้ง โดยความร่วมมือระหว่าง 4 หน่วยงานหลักคือ องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย , กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช , มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และมูลนิธิสืบนาคเสถียร ในการร่วมกันดำเนินโครงการระยะเวลาจำนวน 5 ปีตั้งแต่ปี พ.ศ. 2563-2568

ทั้งนี้ กิจกรรมวิวาห์พญาแร้ง มีวัตถุประสงค์เพื่อตระหนักถึงการอนุรักษ์สัตว์ป่าที่หายากมิให้ต้องสูญพันธุ์ และเพื่อเพาะขยายพันธุ์เพิ่มจำนวนประชากรพญาแร้งให้ดำรงเผ่าพันธุ์ อยู่คู่ผืนป่าประเทศไทย ซึ่งถือเป็นภารกิจสำคัญของององค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย

และเป็นที่เซอร์ไพรส์มาก เจ้าบ่าวและเจ้าสาวที่เป็นเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ฯ เจ้าบ่าวก็ชื่อแจ๊ค เจ้าสาวก็ชื่อนุ้ย และเซอร์ไพรส์ยิ่งกว่านั้น ในชีวิตจริงทั้งคู่ก็เป็นคู่รักกันจริงๆครับ ทางสวนสัตว์ จึงได้ถือโอกาสนี้ ให้คุณแจ็ค และ คุณนุ้ย เป็นตัวแทนคู่บ่าวสาว วิวาห์พญาแร้งในครั้งนี้ครับ.

 

ภาพ/ข่าว กัญศลักษณ์ รุ่งสุขประเสริฐ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น