No data was found

‘ปชป.’ไม่เปลี่ยนใจ ยืนยัน ส่ง “ดร.เอ้ สุชัชวีร์”ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม.

กดติดตาม TOP NEWS

“จุรินทร์”ออนทัวร์หลักสี่ ขนแกนนำประชาธิปัตย์ร่วมมอบ “ถุงน้ำใจ ปชป.” ย้ำส่ง “ผู้การแต้ม” ชิงเลือกตั้งสนามใหญ่กทม.เขตหลีกสี่ ยืนยันไม่เปลี่ยนใจ ยังส่ง “ดร.เอ้ สุชัชวีร์” ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. เหมือนเดิม

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 ก.พ. ที่เคหะแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กทม. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และประธานมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช พร้อมด้วยพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือผู้การแต้มว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.เขตหลักสี่ของพรรค นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือดร.เอ้ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. สังกัดพรรค
รวมถึงแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค เยาวลักษณ์ โตอนันต์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรี นางรัชฎาภรณ์ แก้วสนิท อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ เลขานุการคณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีตส.ส.กทม. นายธราธพ ชาตรี ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตหลักสี่ นายอนันตชาติ บัวสุวรรณ์ ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตจตุจักร นายศิววงศ์ วงศ์พิชญา ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตดอนเมือง นายเรวัตร คงชาติ ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตบางซื่อ ลงพื้นที่ร่วมกันมอบ “ถุงน้ำใจ ปชป.” ให้กับประชาชนในชุมชนเคหะแจ้งวัฒนะ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความอบอุ่น มีประชาชนมารอต้อนรับ พร้อมขอถ่ายรูปร่วมกับแกนนำของพรรคอย่างใกล้ชิด

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้นายจุรินทร์ให้สัมภาษณ์ ถึงเรื่องการส่งตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. เขตหลักสี่ในการเลือกตั้งสมัยหน้าว่า ได้พูดคุยกันไว้ในเบื้องต้นแล้ว ต่อไปก็จะนำเข้าสู่กระบวนการตามข้อบังคับพรรคไปตามปกติว่าจะส่งผู้การแต้มลงสมัครส.ส.กทม. เขตหลักสี่ ในการเลือกตั้งทั่วไปครั้งหน้า ส่วนว่าที่ผู้สมัครส.ก. ก็ได้ประกาศตัวแล้ว คือนายอนันตชาติ และนายธราธพ ส่วนผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ของพรรคประชาธิปัตย์ก็มีความชัดเจนอยู่แล้วคือนายสุชัชวีร์

เมื่อถามว่า จากการที่นายสุชัชวีร์ถูกเล่นงานทางการเมือง จนมีข่าวลือจากคนนอกพรรคว่าอาจมีการพิจารณาเปลี่ยนตัวผู้สมัครนั้น นายจุรินทร์ กล่าวยืนยันว่า ไม่มีอะไรเปลี่ยน เพราะก่อนที่จะเปิดตัว “ดร.เอ้” ได้ผ่านขั้นตอนกระบวนการตามข้อบังคับพรรคจบสิ้นแล้ว จนกระทั่งคณะกรรมการบริหารพรรคมีมติเห็นชอบจึงนำไปสู่การเปิดตัว ถือว่าทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการของพรรคครบถ้วนแล้ว และพรรคก็ไม่มีความคิดที่จะเปลี่ยนตัว ขอยืนยันถัดจากนี้รอว่าจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เมื่อไหร่ ก็จะไปสมัครตามนั้น รวมทั้งส.ก. อีก 50 เขต ที่ได้เปิดตัวไปแล้วด้วย

เมื่อว่า ในส่วนยุทธศาสตร์การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า สิ่งที่ทำอยู่ทุกวันนี้ก็เป็นไปตามแนวทางที่ถูกต้องแล้ว โดยเริ่มต้นจากการเปิดตัวแนะนำตัวเองว่าเป็นใครมาจากไหน ซึ่งความจริง “ดร.เอ้” ก็เป็นที่รู้จักอยู่แล้ว จากนั้นก็ได้เปิดวิสัยทัศน์ทิศทางในการเข้ามาบริหารกรุงเทพมหานคร รวมทั้งแก้ปัญหาให้กับชาวกรุงเทพฯ ทุกอย่างมีความชัดเจนแล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องทุกวัน ซึ่งทำให้เห็นได้ชัดเจนว่ามีความมุ่งมั่นตั้งใจ จากการไปในแต่ละเขตก็ได้รับทราบปัญหาและเสนอแนะแนวทางแก้ปัญหาที่ต้องยอมรับว่าเป็นรูปธรรมจริงๆ ของคนที่รู้ปัญหาจริง ไม่ใช่อยู่ในจินตนาการ เพราะฉะนั้นก็คิดว่าจะเป็นที่หวังของพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครได้

เมื่อถามถึงการที่ “ดร.เอ้” ถูกโจมตีทางการเมืองรายวันนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า เราอยากเห็นการเมืองสร้างสรรค์มากกว่าการเมืองที่มุ่งทำลายกัน มันไม่ยุติธรรมสำหรับคนดี หรือคนที่มีความปรารถนาดี ตั้งใจดีต่อบ้านเมืองที่จะลงรับใช้บ้านเมือง ถ้าเราเล่นการเมืองแบบนี้ต่อไป คนดีๆ ก็ถอยหมด เพราะฉะนั้นเราต้องช่วยกันสนับสนุนแนวทางการเมืองที่สร้างสรรค์ ซึ่ง “ดร.เอ้” พรรคประชาธิปัตย์ ก็ทำให้เห็นเป็นตัวอย่างอยู่ เราไม่โจมตีใคร ไม่วิจารณ์ใคร ไม่ไปกลั่นแกล้ง ไม่ไปด้อยค่าใคร เราก็เดินหน้าของเรา เสนอแนวทางแก้ไขปัญหา

“เราประสงค์ที่จะส่งสิ่งที่ดีที่สุดให้เป็นทางเลือกกับพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร แต่เราไม่อยากเห็นการทำลายสิ่งที่คิดว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดทางหนึ่ง โดยระบบการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์” นายจุรินทร์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ไมค์ ภาณุพงศ์" เคลื่อนไหว หลังโดนหมายจับ ปากแจ๋วขอเลือกวันเข้าคุกด้วยตัวเอง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือนรับมืออากาศร้อนถึงร้อนจัด 34 จว.มีฝนฟ้าคะนอง
"ณัฐวุฒิ" สบช่อง "จักรภพ" กลับบ้านสู้คดีตีปี๊ปเชียร์นิรโทษกรรมคดี112 เปิดประตูรับแก๊งลี้ภัยกลับมา
รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน
รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น