No data was found

ญาติผิดหวัง รับศพ “น้องแป้ง” ไม่ได้ ต้องรอผลตรวจดีเอ็นเอ แน่ชัดก่อน

กดติดตาม TOP NEWS

ญาติผิดหวังไม่สามารถรับศพ “น้องแป้ง” นำไปทำพิธีทางศาสนาได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างรอผลตรวจดีเอ็นเอ ยืนยันตัวบุคคล

จากกรณีการพบชิ้นส่วนศพหญิงสาวมีลอยสักลอยน้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานครและนนทบุรี ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นางสาวมณีรัตน์ หรือ น้องแป้ง (สงวนนามสกุล) นั้น ความคืบหน้าล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ญาติของผู้เสียชีวิตได้ไปติดต่อขอรับศพ เพื่อนำร่าง น้องแป้ง ไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา แต่เมื่อเดินทางมาถึงโรงพยาบาลเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถนำศพให้กับทางญาติได้ เนื่องจากยังติดขั้นตอนการระบุตัวบุคคลจาก DNA ที่ต้องเปรียบเทียบกับของญาติ และชิ้นส่วนศพที่พบทุกชิ้น พนักงานสอบสวนได้ทำเรื่องร้องขอไว้ จึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบอีกประมาณ 1-2 สัปดาห์

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนชิ้นส่วนศพอีก 1 ชิ้นที่พบในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี สภ.บางกรวย นั้น ทราบว่าพนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย ได้ทำเรื่องในลักษณะเดียวกัน เพื่อขอให้ทางโรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิตเฉลิมพระเกียรติ ช่วยเปรียบเทียบตัวอย่างดีเอ็นเอที่อยู่บนชิ้นส่วนศพ และดีเอ็นเอของญาติผู้เสียชีวิตว่า เป็นบุคคลเดียวกันหรือไม่ จึงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบเช่นกัน อีกทั้งอยู่ระหว่างการพิจารณาว่า จะส่งชิ้นส่วนศพชิ้นส่วนสุดท้ายมาที่กรุงเทพมหานคร หรือว่าจะตรวจสอบที่แลปของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิตเฉลิมพระเกียรติก่อน ทำให้วันนี้ญาติของผู้เสียชีวิต จึงไม่สามารถทำพิธีเชิญวิญญาณที่สะพานพระราม 8 ซึ่งเป็นจุดที่ น้องแป้ง กระโดดลงจากสะพานได้ และยังต้องยกเลิกการจัดงานสวดอภิธรรมศพออกไปก่อน จนกว่าการตรวจดีเอ็นเอจะเสร็จสิ้น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการยืนยันขั้นตอนตัวบุคคลในขั้นสุดท้ายคือ การเปรียบเทียบดูอย่างดีเอ็นเอของศพและญาติของผู้เสียชีวิต คือ น้องแป้ง จริงหรือไม่ ซึ่งจากการตรวจสภาพศพของผู้เสียชีวิต และระยะเวลาการเน่าเปื่อยคาดว่าจะต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 1 สัปดาห์จึงจะทราบผล อีกทั้งยังต้องรอผลการชันสูตรอย่างละเอียดว่า ตกลงแล้วผู้เสียชีวิตมีสาเหตุการเสียชีวิตจากอะไร เกิดจากการจมน้ำเสียชีวิต หรือเกิดจากประเด็นอื่น ซึ่งจะต้องดำเนินการอย่างรอบคอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อากาศร้อนจัด "พิพัฒน์" ห่วงใย "ผู้ใช้แรงงาน" แนะ 6 ข้อ ช่วงอากาศร้อนจัด 40-43 องศา
กกต.เตือนกลุ่มบุุคคล-องค์กร จูงใจเชิญชวนให้คนลงสมัครสว. เสี่ยงทำผิดกฎหมาย
เปิดคลิปวินาที สุดกร่าง "ผู้บริหารหญิง" บ.ระดับโลก เมาแล้วขับ ด่าตร.ชั้นต่ำ แถมถีบหน้า
"พิพัฒน์" รุกพัฒนาแรงงานโลจิสติกส์ รับธุรกิจขนส่ง-การค้าระหว่างปท.ขยายตัว
เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา รัฐควรบังคับเอกชนใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับทุกรายเท่าเทียม
"สหพัฒน์" จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 2.00 บาท
อนุโมทนาบุญ "กรรชัย" เผยไม่รู้ "น้องภูมิ" จะบวช เล่าซึ้งเบื้องหลัง ช่วยรักษา แถมเคลียร์หนี้ให้แม่
“สนธิญา” รายงานตัวต่อศาลหลังถูกออกหมายจับคดี "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ยันไม่มีพฤติการณ์หลบหนี
"บิ๊กต่าย" ย้ำปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย ปมสั่งเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ลั่นเป็นสิทธิ์ของเจ้าตัวยื่นร้องเรียน
"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น