No data was found

เอาอีกแล้ว! กู้ภัยฯชื่อดังต่อยกันเอง เหตุแย่งคนเจ็บส่ง รพ.

กดติดตาม TOP NEWS

เอาอีกแล้ว! กู้ภัยฯชื่อดังต่อยกันเอง เหตุแย่งคนเจ็บส่ง รพ.

นายคุณากร ขวานทอง อายุ 24 ปี พร้อมด้วยนายปรีชา จันทร์แสง อายุ 27 ปี นายฐวัฒชัย ดอกดวง อายุ 47 ปี และ น.ส.ปิยาพัชร เหล็กเพชร อายุ 21 ปี ทั้งหมดเป็นอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จุดทองหล่อ ได้เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อแจ้งดำเนินคดีกับคู่กรณีที่มาก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ซึ่งเป็นพนักงานมูลนิธิเดียวกัน จนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณแยกอโศก หัวมุมฝั่งห้างสรรพสินค้าเทอมินอล 21

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายคุณากร เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา ตนเองกับพวกซึ่งเป็นอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จุดทองหล่อ ได้เข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชน บริเวณแยกอโศกฝั่งห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 ซึ่งขณะกำลังจะเข็นเตียงคนเจ็บขึ้นท้ายรถเพื่อนำส่งโรงพยาบาล จู่ๆ ก็มีรถอุปกรณ์เครื่องตัดถ่างของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งคันหนึ่งตามมาจอด ก่อนที่คนในรถซึ่งเป็นพนักงานประจำของมูลนิธิฯทราบชื่อ นายหนึ่ง รหัส กู้ภัย 408 ลงมาจากรถและกระโดดถีบตนเองและชกต่อยอาสาสมัคร จุดทองหล่ออีกคน พร้อมพูดทำนองว่า “หากนำคนเจ็บขึ้นรถไปมีเรื่องแน่” และสั่งให้นำคนเจ็บลงจากรถ กลุ่มตนเองจึงบอกให้คู่กรณี เอาคนเจ็บลงเอง ก่อนจะมีปากเสียงทะเลาะชกต่อยกัน ก่อนเพื่อนอาสาสมัครจะมาช่วยแยกออก จากนั้นคู่กรณีได้ขึ้นรถขับออกไป ตนเองจึงรีบนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล และตัดสินใจเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน เนื่องจากมีสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 2 บาท และพระเครื่องของเพื่อนอาสาสมัครหายไปช่วงชุลมุนยื้อแย่งกัน

 

นายคุณากร เปิดเผยอีกว่า ตนเองเป็นอาสาสมัครกู้ภัยมีหน้าที่ดูแลผู้บาดเจ็บในพื้นที่อโศก-ทองหล่ออยู่แล้ว ส่วนคู่กรณีมักจะชอบมีปัญหากับอาสาสมัครหลายๆคนที่อยู่ในพื้นที่นี้ ทำให้เกิดปัญหากระทบกระทั่งกันอยู่บ่อยครั้ง แต่ที่ผ่านมาเป็นลักษณะการด่าทอไม่ถึงขั้นทำร้ายร่างกาย เรื่องทะเลาะวิวาทในครั้งนี้ไม่ใช่ปัญหาความขัดแย้งในเรื่องส่วนตัวแต่อย่างใด

ด้านนายจิรวัฒน์ บรรเจิดวัฒนกุล 48 ปี หัวหน้าอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จุดทองหล่อ กล่าวว่า ตนเองยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 2-3 วันที่ผ่านมา มีการกระทบกระทั่งกัน ระหว่างอาสาสมัครกับพนักงานของมูลนิธิฯ เรื่องการวิ่งทับซ้อนเส้นทางกัน ในพื้นที่สน.ปทุมวัน ซึ่งทางต้นสังกัดได้ทราบเรื่องแล้ว แต่ยังไม่ได้มีการแก้ไข จนกระทั่งครั้งนี้มาเกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีก สำหรับอาสาสมัคร จุดทองหล่อ ประมาณ 70 คน เข้าสมัครเป็นส่วนหนึ่งของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่ผ่านมาเข้ารับฝึกอบรมการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บกับ รพ.หัวเฉียว ดูแลพื้นที่รับผิดชอบ สน.ทองหล่อ และถนนเส้นพระราม 4 หากเหตุการณ์เป็นอย่างนี้การทำงานไม่ตรงกัน และเพื่อความปลอดภัยของอาสาสมัคร จุดทองหล่อ คงจะต้องให้ทั้งหมดกว่า 70 คนหยุดปฎิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บชั่วคราวไว้ก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น