No data was found

ลามหนัก จ.สุรินทร์ พบคลัสเตอร์โรงเรียนประถม ติดเชื้อ 19 คน กักตัวอีกเพียบ

กดติดตาม TOP NEWS

ลามหนัก จ.สุรินทร์ พบคลัสเตอร์โรงเรียนประถม ติดเชื้อ 19 คน กักตัวอีกเพียบ

วันที่ 9 ก.พ. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงเรียนบ้านบัวโคก ต.บัวโคก อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอท่าตูม ระดมเจ้าหน้าที่ อสม. เข้ามาตรวจและคัดกรองนักเรียนกลุ่มเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำ ออกจากกันแล้ว พร้อมประกาศปิดโรงเรียนตั้งแต่วันที่ 8 – 17 ก.พ.2565 และให้เร่งทำความสะอาด หลังได้รับแจ้งว่า มีเด็กนักเรียนชั้นป. 1-4 และชั้น ม.1 ติดเชื้อโควิด 19 คน ขณะที่โรงเรียนมีจำนวนนักเรียนทั้งหมด 284 คน บุคลากรครู 20 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายทักษิณ วงศ์ฉลาด ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบัวโคก แจ้งไปยังผู้อำนวยการเขตการศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 ทันที ซึ่งสาธารณสุขจังหวัด ได้จัดเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขอำเภอ และ อสม. ระดม เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจและคัดกรองนักเรียน ซึ่งกักตัวนักเรียนที่เสี่ยงสูง ไว้ที่อาคารโดมของโรงเรียน จำนวน 76 ราย และที่บ้านจำนวน 15 ราย ก่อนประกาศปิดโรงเรียนตั้งแต่วันที่ 8 – 17 กุมภาพันธ์ โดยจะเร่งทำความสะอาดโรงเรียนแบบปูพรม รวมถึงการนำนักเรียนทั้งหมดกว่า 100 คน เข้าตรวจหาเชื้อ เพื่อความสบายใจของผู้ปกครองและครู

นายเกษมสรรค์ จุไรวรรณสุทธิ นายก อบต.บัวโคก เปิดเผยว่า ได้เร่งประสานงานเจ้าหน้าที่ อสม. และสาธารสุขอำเภอท่าตูม ประชาสัมพันธ์ในเครือข่ายให้ทราบเพื่อเฝ้าระวังป้องกัน พร้อมเตรียมจัดตั้งศูนย์ CI ในพื้นที่ บ้านโสมน หมู่ที่ 5 และ บ้านบัวโคก หมู่ที่ 16 เพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยที่มากขึ้น โดยเฉพาะ อ.ท่าตูม ซึ่งพบมีผู้ป่วยจำนวนมาก โรงพยาบาลมีจำนวนเตียงไม่เพียงพอแล้วในขณะนี้

 

นายทวีสิทธิ์ มั่นจิตผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 กล่าวว่าได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้ความช่วยเหลือในเรื่องของเงินกองทุนสงเคราะห์ช่วยเหลือเด็กนักเรียนเป็นเงินจำนวน 43,500 บาท โดยจะจัดสรรแบ่งให้เด็กนักเรียนรายละ 1,500 บาท หลังจากนั้น เข้าตรวจสภาพความพร้อมโดยรอบของอาคารโดมในระหว่างเข้าตรวจอาคารโดมได้มี เครือข่ายท่าตูม 3 ระดมทุนเงินเข้าสมทบอีก เพื่อให้เด็กมีนม อาหาร และข้าวได้เพียงพอพร้อมกับย้ำให้บุคลากรทุกคนให้เฝ้าและดูแลเด็กนักเรียนกลุ่มเสี่ยงทุกคนไม่ให้มีการเข้าออกภายในพื้นที่จนกว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยและปลอดภัย

อย่างไรก็ตามหลังจากเด็กนักเรียนโรงเรียนประถม 1 – 4 ติดเชื้อโควิด จำนวน 19 ราย ทำให้หมู่บ้านที่มีเด็กนักเรียนมาโรงเรียน ผู้นำชุมชนของหมู่บ้านก็ได้ปิดหมู่บ้านและไม่ให้คนในหมู่บ้านเข้าออกและไม่ให้คนนอกเข้ามาภายในหมู่บ้านจนกว่าสถานการณ์จะสงบและเรียบร้อยดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น