logo

“สุรเชษฐ์” เตรียมโบกมือลาปชป.อีกคน

ปชป.เลือดไหลอีก "สุรเชษฐ์ มาศดิตถ์" เตรียมโบกมือลาอีกคน เผยไม่เหลียวแลอดีตส.ส. - ส่งคนใหม่ลงทับซ้อนพื้นที่ ไม่บอกกล่าวเจ้าของเดิม

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ นายสุรเชษฐ์ มาศดิตถ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า หลังจากผู้บริหารพรรคเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.คนใหม่แทนตน ซึ่งเป็นอดีต ส.ส.พื้นที่เดิม ทั้งที่ตนเคยทำหนังสือยืนยันสิทธิ์ไปเมื่อวันที่ 1 พ.ย.64 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิฏฐ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ และหัวหน้าพรรค เพื่อแสดงความจำนงว่าเลือกตั้งทั่วไปครั้งหน้าตนยังมีความต้องการ และมีความพร้อมที่จะลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคประชาธิปัตย์เช่นเดิม โดยได้เตรียมคณะทำงานและทีมงาน ตลอดจนลงพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ และยังมีประชาชนในเขตเลือกตั้งให้การต้อนรับอย่างดีตลอดระยะเวลาที่ว่างเว้นไม่ได้เป็น ส.ส.ก็ยังทำงานเกาะติดต่อเนื่องเพื่อประชาชน ในนามของพรรคประชาธิปัตย์ โดยได้ยื่นหนังสือดังกล่าวต่อผู้บริหารพรรคไปแล้ว แต่เมื่อเหตุการณ์เป็นเช่นนี้ ก็ขอตั้งข้อสังเกตว่าตามปกติการจะเปิดตัวผู้สมัครในเขตเลือกตั้งที่มีความพร้อม จะต้องมีการจัดทำโพลสอบถามสมาชิกในพื้นที่เขตเลือกตั้งนั้นก่อน และต้องผ่านคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครในนามพรรคเป็นผู้คัดเลือก แต่ผู้บริหารกลับประกาศรายชื่อโดยไม่ได้ถามความเห็นของตนแม้แต่คำเดียว

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสุรเชษฐ์ กล่าวว่า ก่อนการประกาศตัวว่าที่ผู้สมัครเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ช่วงเช้าวันนั้นตนได้โทรหา นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ประธานกรรรมการสรรหาผู้สมัครในนามพรรค แต่นายชำนิไม่รับสาย ทั้งยังไปนั่งร่วมพิธีในการเปิดตัวกลับเลือดใหม่โดยไม่เหลียวแลอดีต ส.ส.เก่าของพรรคที่เป็นเจ้าของพื้นที่ อย่างนี้จะให้ตนเข้าใจว่าอย่างไร ที่ตนเงียบไป 2 – 3 วัน เพราะได้ตัดสินใจแล้วว่าต้องเลือกเดินให้ชัดเจน ซึ่งน่าแปลกว่าทำไมผู้บริหารพรรคถึงประกาศตัวผู้สมัครเพื่อจับจองพื้นที่ก่อน ทั้งที่ กกต.ยังแบ่งเขตเลือกตั้งไม่เสร็จ ทำเช่นนี้ก็ชี้ให้เห็นเจตนาว่ามีการจัดคนไปลงในเขตเลือกตั้งไว้ล่วงหน้าแล้วหรือไม่ เช่น เขต 2 เดิมของ จ.นครศรีธรรมราช ที่มีพื้นที่ อ.พระพรหม ทั้งอำเภอ และ ต.ท่าไร่ ต.บางจาก ของ อ.เมือง รวมกับพื้นที่ฝั่งซ้ายของ อ.ปากพนัง เป็นพื้นที่เดิมของ น.ส.นริศรา อดิเทพวรพันธุ์ อดีต ส.ส.เดิม ก็มีผู้ประสงค์จะลงถึง 3 คน คือ น.ส.นริศรา , นายพงษ์สินธุ์ เสนพงศ์ ผู้สมัครในการเลือกตั้งซ่อมครั้งล่าสุด และนายพิทักษ์เดช เดชเดโช (น้องชาย นายชัยชนะ เดชเดโช รองเลขาธิการพรรค) แต่ผู้บริหารพรรคกลับประกาศตัวให้นายพิทักษ์เดช ลงสมัครโดยไม่มีการสอบถามและดำเนินการตามขั้นตอนแต่อย่างใด

“อยากถามว่าแล้วคนที่เหลือพรรคหาที่ลงให้เขาหรือไม่อย่างไร หรือตั้งใจให้เขาย้ายไปอยู่พรรคอื่น แม้เขาจะแถลงว่าเป็นการคัดตัวเบื้องต้น แต่เมื่อประกาศตัวมาแล้วก็มีผลกระทบในการทำพื้นที่ เพราะบุคคลอื่นที่ทำพื้นที่จะเดินหาประชาชนในพื้นที่เหมือนเดิมได้อย่างไร เพราะพรรคได้สร้างความชอบธรรมให้กับคนใหม่ที่ประกาศชื่อไปแล้ว จึงอยากถามว่าพรรคได้หาทางลงให้กับอดีต ส.ส.หลายสมัยอย่างผมอย่างไร แม้จะบอกกล่าวสักคำก็ไม่มี ผมไม่ขอวิงวอนใคร แต่ขอยึดความถูกต้อง เพราะเล่นการเมืองมาไม่เคยซื้อเสียง ไม่เคยอ้อนวอนใคร ตั้งแต่รุ่นพ่อ การกระทำอย่างนี้ก็เหมือนบีบให้ต้องทำอย่างหนึ่งอย่างใด” นายสุรเชษฐ์ กล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 11 ก.พ.65 นายสุรเชษฐ์จะเดินทางไปยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่ทำการพรรคด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ออสเตรเลียต้อนรับนายกฯจีนยิ่งใหญ่ก่อนถกเครียด
ชาวบ้านชัยภูมิ ผวา ไอ้เข้ 2 ตัว โผล่นอนอาบแดดข้างลำห้วย จนท.เร่งไล่ล่า
เปิดภาพวงจรปิด วินาทีรถกระบะเสียหลัก พุ่งชนตู้หัวจ่ายน้ำมัน ไฟลุกท่วม วิ่งหนีกันจ้าละหวั่น
เปิดบัญชีทรัพย์สิน "นายกฯ" พร้อมคู่สมรส ยังอู้ฟู่กว่า 1 พันล้าน
สุดเศร้า พ่อลูก 2 โพสต์เป็นนัย ก่อนลั่นไก เลือกจบ 3 ชีวิต
เช็กจุด “ทำฟัน” ฟรี เดือนมิถุนายน 2567 เพียงพก บัตรประชาชน ใบเดียว
"รพ.โพนทอง" อัปเดตจำนวนคนบาดเจ็บ เหตุ "บั้งไฟระเบิด" จ.ร้อยเอ็ด วอนอย่าเชื่อข่าวลวง
ชาวบ้านหนองแต้เดือดร้อน ถ่ายคลิปร้องสื่อมวลชน ถนนลูกรังพังเป็นหลุมเป็นบ่อ ต้องทนทุกข์ทรมาน มาเกือบ 40 ปี
"ก้าวไกล" มอนิเตอร์คดียุบพรรคพรุ่งนี้ที่สภาฯ "ปกรณ์วุฒิ" ยันไร้แผนสำรอง ลุ้นผลคำวินิจฉัย
"เผ่าภูมิ" แจงชัดแนวคิดปรับ KPI ธนาคารออมสิน มุ่งสร้างแรงจูงใจช่วยสังคม เพิ่มโอกาส SME เข้าถึงสินเชื่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น