No data was found

ส่อร้าว ฝ่ายค้าน-รบ. ลงคะเเนนสวนกันวุ่น “แก๊งธรรมนัส” แผลงฤทธิ์ โชว์ตัวโหวตสวนพปชร.

กดติดตาม TOP NEWS

ส่อร้าว ฝ่ายค้าน-รัฐบาล ลงคะเเนนสวนกันเองวุ่น “แก๊งธรรมนัส” แผลงฤทธิ์ โชว์ตัวโหวตสวนพรรคพลังประชารัฐ โดยลงคะเเนนแบบเดียวกันกับพรรคก้าวไกล

วันที่ 9 ก.พ. 65 ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหลังที่ประชุมสภาฯ มีมติไม่รับหลักการร่างพ.ร.บ. 2 ฉบับ ที่นายวิรัช พันธุมะผล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย และอดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ กับคณะเสนอ คือ ร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา (ฉบับที่…) พ.ศ… และร่างพ.ร.บ.อนุญาโตตุลาการ (ฉบับที่…) พ.ศ…. นั้น มีประเด็นที่น่าสนใจ คือพบว่าเกิดเสียงเเตกกันเองของทั้งส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล และส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน อาทิ ในส่วนการลงมติไม่รับหลักการร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา (ฉบับที่…) พ.ศ… ปรากฎว่า ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน อย่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคก้าวไกล เกิดเสียงเเตกเห็นไม่ตรงกัน เพราะส.ส.ส่วนใหญ่ของพรรคเพื่อไทยลงคะเเนนไม่เห็นด้วย แต่ด้านส.ส.พรรคก้าวไกล ยกเว้นส.ส.กลุ่มงู่เห่า ส่วนใหญ่ต่างลงมติเห็นด้วยเกือบทั้งหมด ขณะที่ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ก็เสียงเเตกเช่นกัน โดยพบว่าส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ส่วนใหญ่โหวตไปในทิศทางเดียวกัน คือไม่เห็นด้วยเกือบทั้งพรรค ยกเว้น ส.ส.ส่วนน้อยที่ลงคะเเนนเห็นด้วย งดออกเสียง และไม่ลงมติ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งสวนทางกับส.ส.พรรคภูมิใจไทย ที่ต่างลงคะเเนนเห็นด้วยยกพรรค ยกเว้นกลุ่มส.ส.ที่กักตัวเนื่องจากติดเชื้อโควิด และน.ส.พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานีที่ย้ายพรรคมาที่ลงคะแนนไม่เห็นด้วย นอกจากนี้ส.ส.พรรคใหม่ที่เเตกขั้วมาจากพรรคพลังประชารัฐอย่างพรรคเศรษฐกิจไทย ซึ่งมีร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เป็นแกนนำพรรคแผลงฤทธิ์โหวตสวนพรรคพลังประชารัฐ โดยลงคะเเนนเห็นด้วยแบบเดียวกันกับพรรคก้าวไกล

ขณะที่ในส่วนภาพรวมของการลงคะเเนนในร่าง พ.ร.บ.อนุญาโตตุลาการ (ฉบับที่…) นั้น ทั้งส.ส.ฝ่ายค้านเเละส.ส.รัฐบาลส่วนใหญ่ ต่างลงมติไม่เห็นด้วย มีประเด็นที่น่าเเปลกใจในส่วนของพรรคภูมิใจไทย มีเพียงนายวิรัช ในฐานะผู้เสนอร่างฯเท่านั้นที่ลงคะเเนนเห็นด้วย นอกนั้นส.ส.พรรคภูมิใจไทย ส่วนใหญ่ลงคะเเนนไม่เห็นด้วยเกือบทั้งพรรค

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น