No data was found

อัยการศาลแขวง ชี้หนุ่มราดน้ำใส่หัวสาว ได้รับโทษทางสังคมแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

อัยการศาลแขวงโพสต์เฟซบุ๊ก ซัดหนุ่มราดน้ำใส่หัวสาว ย้ำ!!โทษทางสังคมที่นายจ้างลงโทษ หนักกว่าโทษตามกฏหมายแล้ว ด้านเฟซบุ๊กอดีตนายจ้างโรงแรมชื่อดัง ที่ประกาศไล่ออกมีชาวสังคมออนไลน์ชื่นชมและเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

สืบเนื่องจากกรณีหญิงสาวรายหนึ่ง ทราบชื่อ น.ส.แพรพลอย แซ่เอี้ย หรือ “แพรพลอย ม.กรุงเทพธนบุรี” ฉายา “เพชรพลอย ขวาท่อนซุง” ถูกชายที่ไม่รู้จักราดน้ำใส่ที่หัว หลังจากปฏิเสธที่จะชนแก้วกับชายคนดังกล่าว จนมีปากเสียงและทะเลาะ กระทั่งผู้ชายที่ราดน้ำใส่หัว น.ส.แพรวพลอย ถูกบริษัทต้นสังกัดมีคำสั่งให้ยุติการว่าจ้าง นั่นหมายถึง ไล่ออก นั้น

ล่าสุดนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการคดีศาลแขวง โพสต์ข้อความลงในเฟสบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีที่เกิด โดยระบุว่า “อัยการหนุ่ยบอกให้รู้ เมา…ทำชีวิตเปลี่ยน..!! โทษทางสังคมที่นายจ้างลงโทษ หนักกว่าโทษตามกฏหมายแล้ว เมา หรือไม่เมา ? แต่ขาดสติ ชีวิตเปลี่ยนตกงาน ตำรวจปรับเพราะเอาน้ำไปราดหัวสาวค่าปรับแค่ 1,000 บาท ตามกฏหมายทำได้เท่านี้ แต่ความรับผิดชอบของสังคมจากผู้บริหารโรงแรมนายจ้างของหนุ่มราดน้ำใส่หัวสาว มีสูงกว่า ต้องชื่นชมครับ โรงแรมนี้อยู่ที่ไหน ประชาชนเห็นความรับผิดชอบของฝ่ายบริหาร ที่ลงโทษด้วยมาตรการไล่ออกแล้วเราต้องไปสนับสนุนใช้บริการโรงแรมกันครับ เห็นข่าวแล้วขอชื่นชมโรงแรมสวิสโฮเต็ล ท่านคือผู้ประกอบการที่รับผิดชอบต่อสังคม ถ้าผู้ประกอบการมีคุณธรรมเช่นนี้ จะช่วยให้สังคมไทยไม่ป่วยหนักไปกว่านี้ การดำเนินชีวิตต้องรู้จัก ผิด ชอบ ชั่ว ดี ซึ่งจะทำให้คุณธรรมในใจมั่นคง สังคมน่าอยู่ขอแสดงความชื่นชม มาตรการรับผิดชอบต่อสังคมที่นายจ้างทั้งหลายที่มีคุณธรรมอย่างสูง ช่วยดูแลสังคม การไล่ออกเป็นมาตรการเสริมทางสังคม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ที่ยืนยันเลยว่าฝ่ายบริหารมีคุณธรรม มีความรับผิดชอบต่อสังคม เมาขาดสติ หรือไม่เมาแต่ขาดสติ ขาดคุณธรรมในใจเมื่อไหร่ เจ้านายของท่านอาจลงโทษท่านหนักกว่ากฎหมาย ถูกไล่ออกยามนี้จะหางานใหม่ง่ายหรือไม่ คนเห็นข่าวรู้ประวัติกันไปทั่วบ้านเมืองเช่นนี้ จะต้องเดินทางไปหางานที่ไหนที่คนไม่เห็นข่าวของ หนุ่มราดหัวสาว โลกโซเชียลยุคนี้กว้างไกล ไปไวเกินกว่าจะคิด โทษทางสังคมกำลังจะแรงกว่า โทษตามกฎหมายแล้ว ซึ่งกฎหมายบางเรื่องอาจลงโทษเบาไป แต่โทษทางสังคมขึ้นข่าวขึ้นโซเชียลแล้ว โลกไม่ลืมแน่นอน …”

ส่วน เพจเฟซบุ๊ก Swissôtel Bangkok Ratchada ของโรงแรมสวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ รัชดา ซึ่งเป็นต้นสังกัดของพนักงานหนุ่ม มีการออกแถลงการณ์เรื่องดังกล่าวว่า ตอนนี้ผู้บริหารทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยุติการว่าจ้างตามนโยบายของโรงแรมแล้ว ซึ่งเป็นการลงโทษขั้นสูงสุด ทั้งนี้ โรงแรมยืนยันว่า ไม่สนับสนุนการกระทำความผิดและพฤติกรรมไม่เหมาะสม ทั้งในและนอกเวลาปฏิบัติงานของพนักงานทุกคน ดังนั้น โรงแรมจึงขอให้ลูกค้าทุกคนมั่นใจในมาตรฐานการให้บริการ และนโยบายความปลอดภัยสูงสุดของโรงแรม

ขณะเดียวกันได้มีผู้ติดตามเพจเฟซบุ๊กของโรงแรมดังกล่าว ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ชื่นชมผู้บริหารของโรงแรมที่มีการตัดสินใจที่เด็ดขาดแทบจะทันทีที่รู้เรื่องว่ามีพนักงานไปสร้างวีรกรรมที่สังคมยอมรับไม่ได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น