No data was found

ผบช.น. เปิดกล้องยันชัด นาทีตำรวจไล่กวด “น้องฟลุ๊ค” เสียหลักล้มดับ

กดติดตาม TOP NEWS

ผบช.น. เปิดกล้องยันชัด นาทีตำรวจไล่กวด ไม่ได้ถีบ "น้องฟลุ๊ค" เสียหลักล้มดับ

วันที่ 1 มิ.ย. 64 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ปฏิบัติราชการบช.น. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผบช.น. พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผบก.น.1 พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัยผกก.สน.ดินแดง พ.ต.ท.พีรรัฐ โยมา รองผกก.สส.สน.ดินแดง แถลงข่าวกรณีปรากฏในภาพข่าวและสื่อโซเชียลต่างๆ กรณีเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจขี่จยย.สายตรวจไล่จับกุมจยย.ซ้อนสาม เป็นเหตุให้มีเหตุจยย.ทั้งสองคันล้ม ผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ท้องที่สน.ดินแดง โดยมีการตั้งข้อสงสัยถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก

 

 

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ เปิดเผยว่า กรณีเหตุสน.ดินแดง มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจพบเยาวชนจำนวน 3 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ในเวลากลางคืน และพยายามหลีกเลี่ยงจากเจ้าหน้าที่เพื่อทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าสาเหตุการณ์เสียชีวิตไม่ได้เกิดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด ทั้งนี้ ยืนยันว่าเจตนาของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นเพียงต้องการที่จะเรียกตรวจสอบเยาวชนทั้ง 3 คนเท่านั้นว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น ไม่ได้มีการถีบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด และไม่ได้ต้องการให้เกิดเหตุดังกล่าว การดำเนินการตรวจสอบตำรวจมีอำนาจตามกฎหมายมีขั้นตอนการปฏิบัติ การไล่ติดตามก็มีการทิ้งช่วงระยะเพื่อให้ทำการจอดรถ แต่การขับขี่รถจยย.ทั้งคู่ โอกาสเกิดอุบัติเหตุมีเกิดขึ้นได้อยู่แล้ว ตนขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย

ด้านพ.ต.อ.รัฐชัย กล่าวว่า ภายหลังที่เกิดเหตุแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบเคลียร์พื้นที่บริเวณจุดที่เกิดเหตุมีพบวัตถุต้องสงสัย 3 ชิ้น มีกล่องวัตถุสีฟ้า มีดทำครัว อุปกรณ์ลักษณะคล้ายเสพยาเสพติด อยู่ระหว่างทำการตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม ระหว่างเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิเข้าทำการตรวจสอบ พร้อมกับได้ทำการสอบปากคำผู้อยู่บริเวณที่เกิดเหตุพยานจำนวน 10 ราย ทั้งตำรวจและบุคคลภายนอก

 

 

ด้านพ.ต.ท.พีรรัฐ กล่าวว่า ฝ่ายสืบสวนสน.ดินแดง ได้ทำการตรวจสอบกรณีดังกล่าวพบว่า รถจยย.ของเด็ก 3 คนได้ขับขี่มาจากถนนมิตรไมตรี และเลี้ยวซ้ายของถนนวิภาวดี เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจไล่ติดตามตั้งแต่บริเวณหน้าโรงกรองน้ำ โดยระยะทางที่ไล่ติดตามประมาณ 1.8 กิโลเมตร เมื่อเริ่มไล่รถของสายตรวจได้เข้าไปใกล้ชิดกับรถจยย.ต้องสงสัย ครั้งที่ 1 คือบริเวณหน้าโรงแรมปริ้นตัน ได้เรียกขอให้หยุดจอด แต่รถต้องสงสัยเร่งเครื่องหลบหนี และก็เรียกอีกครั้งหนึ่งใกล้สวนป่าถนนวิภาวดี แต่ก็มีการเร่งเครื่องหลบหนีเป็นครั้งที่ 2 จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามไปเป็นครั้งที่ 3 เรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบ จากภาพของกล้องสายตรวจจะเห็นว่ารถจยย.ต้องสงสัยด้านท้ายรถด้านขวาเบี่ยงมาทางขวา จึงทำให้กระแทกกับหน้ารถจยย.ของสายตรวจทำให้รถจยย.สายตรวจเสียหลักล้มลงก่อน ต่อมารถจยย.ต้องสงสัยก็เสียหลักจากการกระแทกดังกล่าวเสียหลักพุ่งไปทางด้านซ้ายชนขอบทางล้มลงทำให้เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล
ระทึก เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในอิรัก ฐานทัพที่อิหร่านสนับสนุน  คาดเป็นการโจมตีจากสหรัฐฯ
"ธนกร" ขอ กมธ.นิรโทษกรรม ไม่นับความผิด ม.110-ม.112 ชี้กระทบความมั่นคงของชาติ ย้ำชัดสถาบันฯ ไม่เกี่ยวการเมือง
หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น