No data was found

น้ำมันแพง! “คาร์ม็อบรถบรรทุก” ป่วนทั่วกรุงฯ ขับไล่ “รมว.พลังงาน​”

กดติดตาม TOP NEWS

น้ำมันแพง! "คาร์ม็อบรถบรรทุก" ป่วนทั่วกรุงฯ ขับไล่ "รมว.พลังงาน​"

บรรยากาศ​คาร์ม็อบรถบรรทุก​จุดบางนา-ตราด​ กม.​ 12​ หนึ่งใน​สามเส้นทาง​เคลื่อนเข้ากรุงร่วมประท้วงในกิจกรรม “วิ่งพล่านทั่วกรุง รวมทัพรถใช้น้ำมันแพง” Truck Power Final Season ของสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยเพื่อ​กดดัน​ประท้วงการแก้ปัญหาราคาน้ำมันที่พุ่งสูง ขับไล่นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ออกจากตำแหน่ง​ จุดดังกล่าว​เริ่​มตั้งขบวนตั้งแต่ช่วงเช้า​ก่อนเวลา​ 7.00​ น.​ เพื่อรอรถขบวนรถบรรทุกจาก สมาคมขนส่งแหลมฉบังชลบุรี จากนั้นได้เริ่มเคลื่อนขบวนในเวลา​ ​ 9.05 น.​โดยใช้เส้นทางด่วน​ด่านบางนา-ลงทางด่วนดินแดง​ มุ่งหน้าไปตามถนนวิภาวดี​ไปยังกระทรวงพลังงานส่งผลให้​สภาพการจราจรติดขัดอย่างหนักในบางช่วงโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ให้การอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง​

ส่วนความเคลื่อนไหวม็อบจากด่านบางปะอิน-นวนคร ขณะนี้ผ่านอนุสรณ์สถาน มุ่งหน้าหลักสี่ ดอนเมือง และจุดหมายคือ กระทรวงพลังงาน ถ.วิภาวดีรังสิต

สำหรับจุดประสงค์ของม็อบรถบรรทุกในครั้งนี้ กลุ่มสหพันธ์การขนส่งจะนำคณะผู้ประกอบการรถบรรทุกรวมตัวกันชุมนุม เพื่อขับไล่นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ซึ่งแสดงพลังโดยกิจกรรมทรัคพาวเวอร์ไฟนอลซีซั่น (Truck Power Final Season) ซึ่งครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย แล้ว หลังจากที่ได้เรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาราคาดีเซล ตั้งแต่เมื่อปลายปี 2564

ส่วนความเคลื่อนไหว ที่สถานีขนส่งสามพราน (พุทธมณฑลสาย 5) เป็นอีกหนึ่งจุดที่มีการนัดหมายรวมพลกันของคณะผู้ประกอบการรถบรรทุก ซึ่งนำโดยนายชินพัฒน์ จารุวิทยานันท์ กรรมการสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เพื่อทำกิจกรรมทรัคพาวเวอร์ไฟนอลซีซั่น ขับไล่นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่บางส่วนปักหลักอยู่แล้วที่กระทรวงพลังงาน

ข่าวที่น่าสนใจ

นายชินพัฒน์ กล่าวถึงออกมาทำกิจกรรมในวันนี้ และปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่มาจากภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ ส่งผลให้สินค้าอุปโภคและบริโภคมีราคาที่สูงขึ้น เนื่องมาจากต้นทุนน้ำมันที่มีราคาแพง การแก้ปัญหาของรัฐบาลไม่ได้มีการแก้ที่ต้นเหตุแต่กลับไปแก้ที่ปลายเหตุ ซึ่งเป็นปัญหาหลักมากกว่าการปรับขึ้นของราคาน้ำมันและค่าขนส่ง การออกมาในวันนี้ เราไม่ได้พูดถึงเรื่องราคาน้ำมัน แต่มองที่การบริหารประเทศมากกว่า เพราะที่ผ่านมา ทางกลุ่มฯ เรียกร้องเรื่องราคาน้ำมันมาหลายครั้งแล้ว แต่รัฐบาลไม่ให้ความสำคัญ กลับอ้างว่าตึงราคาน้ำมันที่ 30 บาท เหตุใดจึงไม่มีการแก้ปัญหาตั้งแต่ในช่วงแรก

สำหรับการเคลื่อนไหวทำกิจกรรมในวันนี้ทางกลุ่มฯ ก็จะทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามกฎหมาย ดังนั้นไม่ต้องห่วงว่าจะมีบุคคลที่สามเข้ามาแทรกแซง หรือจะมีเรื่องของการเมืองเข้ามายุ่งเกี่ยว เราจะทำทุกอย่างให้อยู่ในความสงบ จะนำหลักฐานข้อมูลทางวิชาการมาพูดคุย ทางกลุ่มอยากให้นายสุพัฒน์พงษ์ ออกมาชี้แจงกับปัญหาดังกล่าวนี้ไม่ใช่แก้ปัญหาเพียงแค่การแก้ผ้าเอาหน้ารอด ตนเแงมองว่าหากต้นทุนการผลิตน้ำมันสูง เราก็หยุดผลิตน้ำมันในประเทศ แล้วหันไปซื้อน้ำมันจากต่างประเทศแล้วนำกลับเข้ามาขายเพื่อเกร็งกำไร อาจเป็นอีกหนึ่งแนวทางการแก้ปัญหาได้

ส่วนการรวมตัวกันในจุดนี้ มีกลุ่มสมาพันธ์ภาคตะวันตก ที่ขับมาจาก จ.นครปฐม เข้ามาร่วมสมทบก่อนที่จะเคลื่อนขบวนออกในเวลา 09.30 น. โดยใช้เส้นทางถนนบรมราชชนนีมุ่งหน้าไปกระทรวงพลังงานระหว่างเส้นทางก็ขับมุ่งหน้าตรงโดยไม่แวะทำกิจกรรมใดๆเพื่อลดปัญหาการจราจร และคาดว่าที่กระทรวงจะมีกลุ่มรถบรรทุกมารวมตัวกันประมาณ 300-400 คัน ส่วนการทำกิจกรรมในวันนี้จะยืดเยื้อหรือไม่ต้องมีการประเมินสถานการณ์แต่อาจมีแนวโน้มที่จะปักหลักพักค้าง

ทั้งนี้รถที่ร่วมขบวนเรียกร้อง​ มีป้ายข้อความเรียกร้องให้ลดราคาน้ำมันดีเซลเหลือราคาลิตรละ 25 บาท และข้อความเรียกร้องให้ลดราคาน้ำมัน ต้นตอของสินค้าราคาแพง​อาทิ​ ราคาน้ำมันพูดไปสองไพเบี้ย​ นิ่งเสีย​ ล้มละลาย/ของแพงอย่าโทษขนส่ง​ ก็ราคาน้ำมันยังไม่ลงจะให้ทำอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

5 ปี หมู-ไข่ ต้นทุนปรับขึ้น คนกินหายห่วง ภาครัฐดูแลราคาสมเหตุผล
"รอง ผบ.ตร." รับอาจสอบ “บิ๊กโจ๊ก” เอี่ยวเว็บพนันฯ ไม่ทันเกษียณ ลั่นจะคืนความยุติธรรมให้ทุกฝ่าย
“สนธิญา” ร้องกกต. สอบ “ธนาธร-ช่อ” วุ่นยุ่งเกี่ยวรณรงค์เลือกสว.
โปรไฟล์ไม่ธรรมดา "มาริษ" อดีตนักการทูต แคนดิเดต รมว.ต่างประเทศ
คอหวยแห่ส่องเลขเด็ด ว่าวแก้บนหลวงปู่สรวง ทำแผงขายล็อตเตอรี่หน้าวัดไพรพัฒนา ขายหมดเกลี้ยง
สมัครด่วน! กรมพัฒน์ ร่วมกับสมาคมฯ วัตถุอันตราย เปิดอบรมบุคลากรโลจิสติกส์ ฝึกฟรี! มีงานรองรับ
หดหู่ใจ แม่ใจยักษ์ โยนลูกวัยแรกเกิดลงทะเล ร่างถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง "หาดแสงจันทร์"
สลดใจ พบศพทารกเพศหญิงแรกเกิด ถูกแม่ใจโหดโยนทิ้งทะเล ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งชายหาดแสงจันทร์ แหล่งท่องเที่ยวกลางเมืองระยอง
เดือดระอุ "โจรใต้" สุดเหี้ยม บึ้มก่อนยิงถล่มซ้ำใส่ "จนท.นปพ.นธ.33" บาดเจ็บ 4 นาย
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” เทียบชัด ๆ "รองนายกฯ" ควบ "รมว.ตปท." เป็นเพียงกรณีเฉพาะตัว -เฉพาะปท. ไม่ใช่แนวปฏิบัติสากล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น