No data was found

ฮือฮา!!แม่ค้าสาวเมืองพิษณุโลกโพสต์ขายต้นไม้มอนสเตอร่า พันธุ์มิ้นต์ เพียงวันเดียว มีลูกค้าสนใจขอซื้อราคา 1.4 ล้าน ทันที

กดติดตาม TOP NEWS

แม่ค้าสาวเมืองพิษณุโลกโพสต์ขายต้นไม้มอนสเตอร่า พันธุ์มิ้นต์ เพียงวันเดียว มีลูกค้าสนใจขอซื้อราคา 1.4 ล้าน ทันที

วันที่ 31 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียลมีเดียกำลังฮือฮา เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “ชนัญญา า.” ได้ลงขายต้นไม้ต้นหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า “มาส่งน้องวันนี้ 1.4M มารับเงินเต็ม ส่งถึงมือ ขอบคุณคุณพี่ค้าบบบ monstera deliciosa mint ซึ่งหลังจากนั้นมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ว่าต้นไม้ต้นดังกล่าวมีราคาสูงถึง 1 ล้าน 4 แสน จริงหรือไม่ และกลายเป็นกระแสดราม่าขึ้น จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่ร้านสวนปลูกรัก ภายในตลาดต้นไม้อินโดจีน การ์เด้น ต.สมอแข อ.เมืองพิษณุโลก พบกับนางวรรณา นางบวช หรือพี่ณา อายุ 48 ปี เจ้าของร้าน และ น.ส.ชนัญญา มีสุวรรณ หรือน้องนุ่น อายุ 19 ปี สองแม่ลูก ซึ่งกำลังง่วนอยู่กับการดูแลต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์อยู่ภายในร้าน พร้อมเปิดเผยว่า ร้านแห่งนี้ตนเองและครอบครัวเปิดมาได้เป็นเวลา 12 ปีแล้ว และเพิ่งจะหันมาเล่นไม้ฟอกอากาศ และไม้ด่างพันธุ์หายากมาประมาณ 2 ปี ซึ่งไม้ฟอกอากาศนี้กำลังเป็นกระแสและมีคนนิยมหันมาให้ความสนใจซื้อไปปลูกกันเป็นจำนวนมาก ที่ร้านจะมีต้นไม้จำพวก “มอนสเตอร่า” ซึ่งได้รับฉายาว่าเป็นราชินีแห่งไม้ใบ ที่คนนิยมนำไปปลูกประดับบ้าน ประดับร้าน เพิ่มความสวยงาม ดูดีมีสไตล์ แต่ต้นไม้มอนสเตอร่าก็มีจำแนกออกไปอีกหลายสายพันธุ์ ทั้งที่หาได้ทั่วไปและพันธุ์หายาก

 

อย่างเช่นที่เป็นกระแสดราม่าอยู่ในตอนนี้ โดยน้องนุ่น ลูกสาว เพิ่งโพสต์ลงไปในกลุ่มเสนอราคา ไม้ฟอกอากาศ ซึ่งเป็นต้นไม้มอนสเตอร่า ด่าง พันธุ์มิ้นต์ ถือว่าหายากมากๆ ซึ่งลงขายเพียงวันเดียวแต่กลับมีคนสนใจติดต่อขอซื้อไปในราคา 1 ล้าน 4 แสนบาท และโอนเงินมัดจำเอาไว้ 8 หมื่นบาท ก่อนจะขับรถเดินทางไปส่งให้ถึงมือลูกค้าที่ กทม. พร้อมรับเงินโอนเข้าบัญชีธนาคารอีกจำนวนที่เหลือทั้งหมด จนนำเรื่องราวไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กมีคนสนใจเข้ามาสอบถามว่าขายได้ราคานี้จริงหรือไม่ บางคนก็ไม่เชื่อว่าจะขายในราคานี้ได้จริง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจและความสมบูรณ์รวมถึงฟอร์มของต้นไม้ด้วย เพราะว่าเป็นพันธุ์หายากมากๆ ในท้องตลาดมีน้อยราคาจึงสูง ใครมีไว้ในครอบครองก็มักจะหวงแหน

 

นางวรรณา นางบวช หรือพี่ณา และ น้องนุ่น ลูกสาว กล่าวอีกว่า ตนดูแลประคบประหงมต้นไม้มอนสเตอร่า ด่าง พันธุ์มิ้นต์ เป็นอย่างดี เมื่อครั้งซื้อมาครั้งแรกในราคา 5 แสนบาท มีใบเพียง 2 ใบ เลี้ยงมาได้อีกประมาณ 4 เดือน มีใบเพิ่มมาอีก 2 ใบ รวมเป็น 4 ใบ ต้นไม้กำลังสมบูรณ์ฟอร์มสวยจึงตัดสินใจลงขายในกลุ่มไม้ฟอกอากาศ ก็มีคนสนใจติดต่อขอซื้อไปในทันที เรื่องนี้ไม่อยากให้เกิดการดราม่าเพราะว่าต้นไม้สามารถทำกำไรได้ และสามารถเลี้ยงครอบครัวได้ ถ้าหากเราศึกษาจริงๆ มันเป็นอาชีพได้ คนซื้อไปบางคนก็ซื้อไปปล่อยต่อเอากำไรบ้าง ทุกคนมีสิทธิ์ซื้อต้นไม้ตามความชอบความพอใจ ซึ่งที่ร้านก็ขายต้นไม้ตั้งแต่ราคาหลักร้อย หลักพัน หลักแสน ไปจนถึงราคาหลักล้าน เช่นกัน ต้นไม้ไม่ใช่ของเล่นของพวกเศรษฐี ทุกคนมีสิทธิ์รักต้นไม้เหมือนกันหมด ถ้าลองศึกษาวิธีการเลี้ยงต้นไม้ก็อาจจะขายได้ราคามากกว่าที่ตนขายก็เป็นได้ จึงอยากให้เล่นต้นไม้กันอย่างมีความสุข ส่วนราคาต้นไม้ที่แพงขนาดนี้ก็อาจจะไปเข้าตาพวกหัวขโมย ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีข่าวขโมยต้นไม้มอนสเตอร่ากันเป็นจำนวนมาก จนที่ร้านต้องติดกล้องวงจรปิดเอาไว้ไม่ต่ำกว่า 10 ตัว เลยทีเดียว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น