No data was found

“ณัฏฐพล”เปิดใจ หลังลาออก จาก ส.ส.

กดติดตาม TOP NEWS

ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ เปิดใจ หลังลาออก จาก สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

ในเพจ Nataphol Teepsuwan – ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ โพสต์ข้อความระบุว่า หลังจากได้ใช้เวลาคิดและไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วน ตอนนี้ผมได้ลาออกจากการเป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากผลของคำตัดสินของศาลชั้นต้นเมื่อวันที่ 24 ก.พ. 64 มีผลทำให้นอกจากจะพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีแล้ว ยังต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่การเป็นตัวแทนของประชาชนในสภาไปด้วย ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญคงจะมีคำวินิจฉัยมาในเร็ววันนี้ว่าจะพ้นหรือไม่พ้นสภาพความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร

ผมอยู่ในสถานะที่แตกต่างจากเพื่อนๆ เพราะบางคนไม่ได้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองหรือถูกตัดสิทธิ์แต่เป็นตัวแทนประชาชนในระดับเขตและมีพื้นที่ที่ต้องดูแลชัดเจน สถานะของผมที่ไม่ได้มีข้อผูกมัดเหมือนคนอื่นควรเปิดโอกาสให้ ส.ส.ท่านอื่นที่มีความรู้ ความสามารถ ได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนเพื่อแก้ไขปัญหาในช่วงวิกฤตเช่นนี้ น่าจะเป็นผลดีที่สุด
สืบเนื่องจากคดีกปปส.ผมและภรรยาโดนตัดสิทธิ์ทางการเมืองทั้งคู่ คงต้องใช้เวลาดำเนินการเรื่องคดีความอย่างเต็มที่ ส่วนตัวผมเอง อย่างที่ได้เคยแจ้งไปตั้งแต่เมื่อครั้งพ้นจากตำแหน่งที่กระทรวงศึกษาฯ ไว้แล้วว่า ไม่ว่าจะอยู่ในหน้าที่ไหน ตำแหน่งใดๆ ก็จะยังคงทำหน้าที่คนไทยคนหนึ่งอย่างดีที่สุดครับ

ตอนนี้ได้มีโอกาสทำโปรเจคต์หลายๆ อย่างที่เคยหยุดเอาไว้ให้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา ซึ่งความตั้งใจก็เพื่อพัฒนาความสามารถของเด็กและเยาวชน หวังว่าจะยังได้รับแรงใจสนับสนุนจากทุกท่านเหมือนเช่นเคย ผมขอถือโอกาสนี้ขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้กันไม่ว่าผมจะอยู่ในฐานะแกนนำ รัฐมนตรี นักโทษ หรืออะไรก็ตามแต่ ผมไม่เคยเสียใจในสิ่งที่ได้ทำไป เพราะผมได้ทำทุกอย่างสุดความสามารถ เต็มความสามารถในทุกบทบาทที่ได้รับ ในข้อมูลและตามสถานการณ์ ตามความเหมาะสม ณ เวลานั้น อาจจะถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้าง และก็ขอน้อมรับคำตัดสินตามกระบวนการยุติธรรม ขอขอบคุณเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ข้าราชการ เพื่อน ส.ส. หัวหน้าพรรค ทั้งพรรคเดียวกันและต่างพรรค รวมถึงผู้หลักผู้ใหญ่ทุกท่าน ที่ถึงแม้อาจมีแนวคิดทางการเมืองต่างกัน แต่ก็ยังมีมิตรภาพร่วมกันได้ ที่สำคัญขอบคุณคนไทยหัวใจรักชาติทุกคนครับ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น