No data was found

“วิรัช”ปลื้มประชุมวันแรกราบรื่น สภาเดินหน้าประชุมงบฯวันที่สอง

กดติดตาม TOP NEWS

ประชุมสภาผู้แทนวันแรกผ่านพ้นด้วยดี วิรัช รัตนเศรษฐ์ ประธานวิปพรรคร่วมรัฐบาลเชื่อการประชุมงบฯผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้( 1 มิ.ย.) ที่รัฐสภา นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2565 ในวาระที่ 1 วงเงิน 3,100,000 ล้านบาทวันที่สอง ทั้งนี้ก่อนเข้าวาระพิจารณา นายศุภชัยได้กล่าวแจ้งกับที่ประชุมว่า เรื่องเวลาการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2565 สภาฯ ใช้เวลาอภิปรายวันแรก รวม 13 ชั่วโมง 55 นาที 42 วินาที  แบ่งเป็น เวลาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) 2 ชั่วโมง 42 นาที  ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ใช้เวลาวันแรก 4 ชั่วโมง 11 นาที  คงเหลือเวลา 15 ชั่วโมง 6 นาที จากเวลาที่ได้รับทั้งหมด 22 ชั่วโมง พรรคร่วมฝ่ายค้าน ใช้เวลาวันแรก รวม 7 ชั่วโมง 2 นาที คงเหลือเวลา 14 ชั่วโมง 57 นาที จากเวลาที่ได้รับ 22 ชั่วโมง  ขณะที่การใช้เวลาของประธานที่ประชุม รวม 16 นาที 58  วินาที เพราะการประชุมราบรื่น ไม่มีประท้วง ทำให้ประธานใช้เวลาน้อย และคงเหลือเวลา 3 ชั่วโมง 13 นาที

 

“ทั้งนี้การใช้เวลาของวันแรก ขาดไป 40 นาที ตามกำหนดเวลาที่ต้อง เลิกในเวลา 01.00 น. ดังนั้นขอให้แต่ละฝ่ายบวกลบเวลาเอง” นายศุภชัย กล่าว

 

ด้านนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวว่า การอภิปรายงบประมาณที่ผ่านมา คิดว่าเป็นไปด้วยดี และบรรยากาศคงจะเป็นไปในลักษณะนี้ ชื่อว่าจะผ่านไปด้วยดี

 

จากนั้นได้เข้าสู่วาระการประชุม โดยเริ่มการอภิปรายในสาระของร่างพ.ร.บ.งบฯ65 ซึ่งฝ่ายค้านจะอภิปรายเนื้อหาโดยลงรายละเอียดแต่ละกระทรวง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.นิว" จวก "ธนาธร" เหมือนปรสิต ดิ้นสุดชิงอำนาจสว.
ชาวพุทธเศร้า เผยวินาทีเจดีย์วัดล้านขวดพังถล่ม ขณะที่รักษาการเจ้าอาวาสวัดเผย ต้องรื้อเศษวัสดุออกให้หมด แล้วจะเริ่มสร้างใหม่ขึ้นมาอีก เพื่อบรรจุอัฐิของหลวงพ่อลอด พระผู้สร้างวัดล้านขวดจนโด่งดังไปทั่วโลก
เอาแล้ว “พวงเพ็ชร” สั่งสำนักพุทธ-พม. ตรวจสอบพ่อแม่ "น้องไนซ์เชื่อมจิต" หากหลอกลวงปชช. สั่งฟันทันที
ช้างป่าบุกเข้าโรงเรียนบ้านวังหิน กินมะม่วงเกือบหมดต้น เหลือไว้ให้ดู 4 ลูก ก่อนเดินออกไปอย่างใจเย็น ทำ ผอ. ครู แก้อาการกลัวปล่อยมุขช้างคงมาสมัครเรียน
กสทช. ลุยตลาดชายแดนโป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เช็คสัญญาณโทรศัพท์ จุดขายซิมการ์ด ป้องปรามอาชญากรรมออนไลน์
"ดร.นิว" ซัด "ธนาธร" ชี้นำเลือกตั้ง "ส.ว." ทำให้นึกถึง "หัวหน้าปรสิต" ในหนังดังกระเสือกกระสนให้ได้อำนาจ
เครือ กล้วยโผล่กลางลำต้นเป็นรูปเศียรพญานาค ชาวบ้าน รู้ข่าว แห่ขอหวย เจ้าของเชื่อให้โชค
เสมา 1 พร้อม เสมา 2 และผู้บริหาร สพฐ. พบ 245 เขตพื้นที่ มอบนโยบายเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน 1/2567
ปชช.โอดหมูแพง ขณะที่เขียงหมูช่องจอม ตรึงราคาขายไว้เองไม่รอรัฐบาล ยอมกำไรน้อยลง หวังให้ลูกค้าอยู่ได้ วอนรัฐบาลอย่าปล่อยให้ราคาหมูขึ้นไปมากกว่านี้
MEA ร่วมด้วย สพร. ธปท. กฟภ. กปน. และ กปภ. ลงนาม MOU การพัฒนากลไกการใช้ประโยชน์ข้อมูลการใช้และการชำระค่าไฟฟ้าและน้ำประปาภายใต้ความยินยอมของเจ้าของข้อมูล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น