No data was found

‘รังสิมันต์ โรม’ซัด เกมสภาล่ม ‘เพื่อไทย หักหลัง ก้าวไกล’

รังสิมันต์ โรม ซัดเกมสภาล่มเพื่อไทย หักหลัง ก้าวไกล ซัด อยากทำลายนายกฯ แต่กลายเป็นทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐสภา

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล แสดงความเห็นเกี่ยวกับเกมสภาล่มนี้ว่า หาก ส.ส. ไม่แสดงตนเข้าประชุมปล่อยให้สภาล่มเช่นนี้ ถือเป็นการประกาศว่าไม่ให้ความสำคัญกับกฎหมายที่กำลังจ่อเข้าสภา เกมที่หวังจะทำลายนายกรัฐมนตรี กลับกลายเป็นการทำลายความหวังของประชาชนและทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐสภาเสียเอง

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า หากอยากใช้โอกาสนี้สั่นคลอนเสถียรภาพของรัฐบาล พรรคร่วมฝ่ายค้านควรเข้าสภาให้ครบ และโหวตลงมติผ่านร่างกฎหมายที่ฝ่ายค้านเสนอ และคว่ำร่างกฎหมายของฝ่ายรัฐบาล ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่มีโอกาสชนะ เพราะฝ่ายค้านมีโอกาสมีเสียงมากกว่าฝ่ายรัฐบาลที่มักจะมาไม่ครบ หรือเสียงแตกเพราะไม่สามารถตกลงผลประโยชน์กันได้ หากใช้วิธีนี้ ประชาชนจะได้ประโยชน์มากที่สุด และจะสามารถกดดันให้รัฐบาลยุบสภาได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ยืนยันว่า พรรคก้าวไกลไม่ได้ฝืนมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน และไม่ได้ทำผิดมารยาททางการเมือง เพราะพรรคก้าวไกลได้แจ้งต่อพรรคร่วมฝ่ายค้านทราบล่วงหน้าแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

“การแสดงตนของพรรคก้าวไกลในวันพุธที่มีร่างธรรมนูญศาลทหารและ พ.ร.บ.สรรพสามิต(ปลดล็อกเหล้าเบียร์ ทลายทุนผูกขาด) ของก้าวไกลเข้าสภา เราได้มีการแจ้งให้พรรคร่วมทราบล่วงหน้าตั้งแต่ประชุมแล้ว วันนี้ที่มีรายงานคลองไทยเข้า มติพรรคร่วมกำหนดว่า ห้ามแสดงตน เพื่อทดสอบองค์ประชุมของรัฐบาล ส.ส. ก้าวไกลส่วนใหญ่ยึดตามนั้น แต่ปรากฏว่าเป็นเพื่อไทยไม่ปฏิบัติตามมติ ก้าวไกลจึงตัดสินใจว่า เราจะยืนยันจุดยืนของเรา คือ การแสดงตน ในวาระที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน” นายรังสิมันต์ กล่าว

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า พรรคก้าวไกลแม้เป็นฝ่ายค้าน มี ส.ส. น้อยนิด เราก็พยายามทำงานอย่างเต็มที่ เสนอกฎหมายรายงานหลายฉบับในสภา ถ้าดูระเบียบวาระของสภา จะเห็นชื่อคนของก้าวไกลเสนอเต็มไปหมด แม้รู้ทั้งรู้ว่าผ่านยาก แต่มันก็ต้องทำงานอย่างเต็มที่ให้คุ้มกับภาษีประชาชน วันนี้ไม่ได้พรุ่งนี้ก็เอาใหม่

“ผมยืนยันว่าการประชุมสภาเป็นหน้าที่ ส.ส. ไม่น้อยไปกว่าการทำงานพื้นที่ พรรคก้าวไกลต้องการทำหน้าที่ตามที่ประชาชนมอบหมายมาอย่างดีที่สุด ประชาชนคือผู้ตัดสินว่าการทำหน้าที่ของเราถูกต้องหรือไม่” รังสิมันต์กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พายุ" ซัดก้าวไกล โพสต์ข้อความเรียกแขก บิดเบือนประเด็นรัฐบาล ลดค่าทางด่วน
ชาวบ้านแตกตื่นมิเตอร์น้ำประปาหายยกซอยกว่า 30 หลังคาเรือน
คืบหน้า ดาบตำรวจถูกหนุ่มซิ่งเก๋งเมาชนดับคาด่าน เพื่อนตำรวจร่วมแห่อาลัยรดน้ำศพ ด้านภรรยาเผยสามีเป็นคนขยันปฎิบัติหน้าที่และมีวินัยไม่คิดจะมาเสียชีวิตเพียงเพราะคนเมาขับรถประมาท
"ทักษิณ" เดินทางไปไหว้ "ย่าโม" มวลชนเสื้อแดงรอรับแน่น พร้อมม็อบเห็นต่าง
พ่อแม่สั่งลา "น้องโอ" ครั้งสุดท้าย เหตุเพลิงไหม้กุฏิภายในวัดสวนแก้ว "พระพยอม" เผยวัดจะจ่ายค่าทำศพให้ทั้งหมด
ผ่าแผนสำรอง "เศรษฐา" ปลิว ใคร "นายกฯขัดตาทัพ" ตัดทิ้ง "ก้าวไกล" ฝันละเมอร่วมรัฐบาลไม่เสี่ยงส่ง "กล่องดวงใจ" เป็นนายกฯสำรอง
กองปราบปราม รวบพ่อค้าตุ๊กตา ART TOYS รายใหญ่ เบี้ยวไม่ส่งของให้ลูกค้า เสียหายกว่า 4 แสนบาท ยึดของกลางเพียบ
รร.ทีปังกรวิทยาพัฒน์ฯ จับมือกับเอ็มม่า อลิส เปิด“หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ AI ”ยกระดับนร.สู่ความเป็นนวัตกรในอนาคต
"กัน จอมพลัง" ร่วมพม. รุดช่วยเหลือป้าวัย 64 ปี ไร้บ้าน อาศัยนอนอยู่ในกองขยะ
“พิมพ์ภัทรา” เผยเริ่มขน "กากแคดเมียม" 4 พันตัน ออกจากชลบุรีแล้ว มั่นใจเสร็จทันตามกำหนดการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น