No data was found

‘ภักดีคาเฟ่’ยังอยู่ สลิ่มกระเป๋า หนักอุดหนุนต่อเนื่อง

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าของร้านโกดังชาบู ปฎิเสธ ไม่เคยเลือกข้างทางการเมือง หรือประกาศเจตนารมย์ห้ามสลิ่มเข้าร้าน แต่เจ๊งเพราะเศรษฐกิจ ขาลง ในช่วงโควิด 19 ขณะที่ คุณเอ เจ้าของร้าน "ภักดีคาเฟ" ยังขายดีต่อเนื่อง มีคนอุดมการณ์เดียวกันแห่อุดหนุน

ถึงแม้จะมีดราม่ากระแสโจมตีถี่ๆในช่วงแรกที่เปิดร้าน แต่ “คุณเอ” ฐิติวัฒน์ ธนการุณย์ เจ้าของร้านกาแฟ “ภักดีคาเฟ่” ที่ถูกตราหน้าว่าเป็นสลิ่ม และยืนอยู่ตรงข้ามกับพวกจาบจ้วงสถาบัน อีกทั้งยังถูกเหล่าบรรดา 3 กีบ พากันโจมตี ประกาศตัวไม่ขออุดหนุนกาแฟที่ร้านโดยเด็ดขาด ซึ่งในขณะนั้นตัวคุณเอ เอง ก็ยอมรับว่า ค่อนข้างดำเนินกิจการอย่างยากลำบาก เนื่องจากเงินนำมาเปิดร้าน ได้กู้ยืมมาทุกบาททุกสตางค์ แต่ด้วยความที่มีเจตนารมณ์ชัดเจนว่า “ร้านนี้ไม่ต้อนรับ 3 กับ จาบจ้วง ล้มสถาบัน” จึงแน่วแน่ในแนวทางที่เลือก และดำเนินกิจการมาอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้กำไรไม่มาก แต่พอประครองตัวได้

กระทั่งปลายปี 2564 ที่ผ่านมา ท็อปนิวส์ ออนไลน์ ได้สัมภาษณ์เปิดใจ “คุณเอ” ถึงที่มาที่ไปของการเปิดร้านนี้ ปรากฏว่าการนำเสนอข่าวครั้งนั้น มียอดเพจวิวเป็นจำนวนมาก ซ้ำยังมีการกดไลค์กดแชร์ เพื่อบอกต่อให้คนที่มีอุดมการณ์เดียวกันมาช่วยอุดหนุน ซึ่งก็เป็นไปตามคาด เซเลป-ดารา และประชาชนคนไทย ทั่วทุกสารทิศเปิดตัวสนับสนุนร้านกาแฟภักดีคาเฟ่ อย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่น่าสนใจ

แต่เมื่อย้อนกลับมาดูชะตากรรมของร้านโกดังชาบู ร้านที่ก่อนหน้านี้ เคยเป็นข่าวว่า เจ้าของได้ประกาศเจตนารมณ์ชัดเจนถึงขั้นต้องขึ้นป้าย ‘ห้ามสลิ่มเข้าร้าน’ ถึงวันนี้ผ่านมาไม่นาน เจ้าของร้านคนเดิมถึงกับต้องประกาศยุติกิจการ เดินหน้าสู้วิกฤตต่อไปไม่ไหวแล้ว อ้างเหตุเพราะโรคโควิด-19 ระบาดหนัก ร้านขาดทุนต่อเนื่อง โดยที่ “แก้ว” มธุรา อดเหนียว เจ้าของร้าน “โกดังชาบู” โพสต์ข้อความว่า ยกเลิกกิจการ สู้ไม่ไหว ไปต่อไม่ได้แล้วจริง ๆ ไม่มีทุน ไม่มีเงินจะไปต่อแล้ว มีแต่หนี้กับค่าใช้จ่าย แฟนก็ป่วยซึ่มเศร้า ตัวเราไม่ไหวแล้วทั้งร่างกายและจิตใจ ใครสนใจเช่าพื้นที่ร้าน หรือเซ้งร้านติดต่อแก้วได้

ทั้งนี้เจ้าของร้านยังได้ไลฟ์สดระบายความในใจทั้งน้ำตาว่า วันนี้คงต้องจบลงจริง ๆ แล้ว ไปต่อไม่ไหวแล้ว ทำเต็มที่แล้ว จนวินาทีสุดท้ายแล้ว แม้แต่จะลงของขายยังไม่มีปัญญา คงต้องปล่อย ต่อมาได้มีชาวโซเชียลเข้ามาคอมเม้นต์ให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก และร่วมซื้อสินค้าให้เจ้าของร้านยังมีรายได้ นำไปดูแลแฟนและลูก ขณะที่ในเพจเฟซบุ๊กของร้านโกดังชาบู ก็เริ่มเดือดระอุเรื่อย ๆ เมื่อมีคนไปคอมเม้นต์ถามว่า พวก 3 นิ้วไม่โผล่มาช่วยเหลือเลย และต้องยอมรับผลจากการกระทำ ในเมื่อคุณเลือกข้างเอง

เรื่องบานปลาย จนทางร้านได้ออกมาชี้แจงว่า “ไม่เคยเลือกข้าง ไม่เคยพูดด้วยซ้ำ เรื่องไม่ต้อนรับสลิ่ม ใครก็ตาม ที่มีหลักฐานหรือ ผมขึ้นป้ายหน้าร้าน ว่าผมเป็นพวกใด เอามาเลย ถ้ามีผมยกร้านให้ฟรี ๆ จนกว่าจะหมดสัญญาเลย จะเอาไปทำอะไรก็เชิญถ้ามีภาพผมขึ้นป้ายหรือเลือกข้าง”

 

ขณะที่ คุณเอ เจ้าของร้าน “ภักดีคาเฟ่” เปิดเผยว่า ตนเองในช่วงแรกๆที่เปิดร้าน ยอมรับว่าโดนกระแสโจมตีอย่างหนักจากฝ่ายตรงข้าม แต่ไม่เคยคิดย่อท้อ หรืออยากจะล้มเลิกกิจการ เนื่องจากฐานนะที่บ้านไม่ได้ร่ำรวย ไม่ได้มีเงินมากเหมือนคนอื่นๆเขา เมื่อตั้งใจทำอะไรก็จะทำให้ดีที่สุด ซึ่งภายหลังจากที่ท็อปนิวส์ มาสัมภาษณ์ไปรอบก่อน ปรากฏว่ามีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย เพราะอยากจะให้กำลังใจ และอยากให้ช่วยใช้หนี้ที่กู้มาดำเนินกิจการ ซึ่งก็ต้องขอบคุณ ท็อปนิวส์ ออนไลน์มากๆที่เป็นกระบอกเสียงให้

“ข่าวที่ว่า ร้านชาบู ชื่อดังปิดกิจการไป รู้สึกเห็นใจมากและไม่คิดซ้ำเติมอะไร อยากให้กำลังใจมากว่า ในยามที่วิกฤตเศรษฐกิจไม่ดีเท่าที่ควร เราก็ต้องดิ้นรนสู้กันต่อไป ซึ่งเอาตรงๆ ร้านกาแฟของผม ต้อนรับทุกคน ไม่ว่าคุณจะมีอุดมการณ์อย่างไร? ขออย่างเดียวว่า อย่าจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นพอ เรื่องนี้ผมชัดเจน และรับไม่ได้ครับ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น