No data was found

เจ้าของ “โกดังชาบู” เปิดใจ ไม่เคยพูด “ร้านนี้ไม่รับสลิ่ม”

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าของ "โกดังชาบู" เปิดใจ ไม่เคยพูด "ร้านนี้ไม่รับสลิ่ม"

เจ้าของร้านโกดังชาบูเปิดใจ หลังถูกตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง ยืนยันไม่เคยโพสต์หรือแสดงความเห็น “ร้านตนเองไม่ต้อนรับสลิ่ม” เผยทุกวันนี้เดือดร้อนมากพอแล้ว พร้อมตั้งคำถาม ในฐานะคนทำมาหากินจะแสดงความเห็นหรือระบายความอึดอัดไม่ได้หรืออย่างไรทำไมต้องถูกโยงไปเป็นประเด็นทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านโกดังชาบูตั้งอยู่ย่านถนนวุฒากาศ เขตธนบุรี เมื่อไปถึงเห็นว่าร้านยังคงปิดให้บริการอยู่ ด้านในร้านมีพนักงานทำข้าวกล่องเพื่อไปแจกให้กับผู้ที่ยากไร้

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนายตึ๋ง เจ้าของร้านชาบูโกดัง ก็ได้เปิดใจถึงที่มาที่ไปหลังโพสต์ของทางร้านที่ตนเองเป็นผู้โพสต์จนกลายเป็นประเด็นทางการเมือง นายตึ๋งเล่าว่า จุดเริ่มต้นมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิต 19 แต่ปีที่แล้ว เมื่อรัฐบาลมีคำสั่งล็อกดาวน์และปิดร้านอาหารทั้งหมด ในฐานะที่ตนเองเป็นผู้ประกอบการร้านอาหารและได้รับผลกระทบโดยตรงจึงระบายความอัดอั้นโพสต์ลงไปวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ซึ่งก็โพสต์ไปในฐานะคนทำมาค้าขายไม่ได้ต้องการให้เป็นประเด็นทางการเมืองแต่อย่างใด

ข่าวที่น่าสนใจ

กระทั่งต่อมา เห็นโพสต์ของตนเองไปอยู่ในสื่อออนไลน์ต่างๆว่า ร้านของตนเองแบ่งฝักแบ่งฝ่ายไม่ต้อนรับสลิ่ม ขอยืนยันตรงนี้เลยว่า ไม่มีประโยคไหนหรือคำพูดใดที่ตนเองโพสว่า ไม่ต้อนรับสลิ่ม หรือโพสต์ในลักษณะแบ่งฝักแบ่งฝ่าย เพราะ ถ้าทำแบบนั้นก็ถือว่าคงโง่เต็มที

ส่วนประเด็นที่ตนเองโพสต์ วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลในการแก้ปัญหาโรค covid-19 แล้วมีคนเอาโพสดังกล่าวไปขยายต่อจนกลายเป็นประเด็นทางการเมือง เจ้าของร้านโกดังชาบู บอกว่า สิ่งที่ตนเองโพสต์ไปเป็นความอึดอัดและอยากจะระบายให้ลูกค้าร้านชาบูได้รับทราบ พอโพสต์ไปแล้วก็ไม่ได้ตามต่อว่าใครจะเอาไปขยายต่อและไม่คิดว่าจะมีผลกระทบมากมายขนาดนี้ ยืนยันว่าสิ่งที่ตนเองโพส เป็นแค่ความคิดเห็นของคนทำมาหากินคนหนึ่ง ทุกวันนี้แทบไม่สนใจว่ามีการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายหรือใครทะเลาะกับใคร ตนเองสนใจเพียงแค่ร้านจะอยู่รอดต่อไปได้หรือไม่ ครอบครัวและลูกน้องหลายสิบชีวิต จะเอาเงินที่ไหนมาเลี้ยงชีพ ขอวอนผู้ที่แบ่งฝักแบ่งฝ่ายทั้งหลาย ขอให้นึกถึงประเทศชาติเป็นหลัก เพราะทุกวันนี้แค่ใส่เสื้อสีไหนก็แทบจะออกจากบ้านไม่ได้อยู่แล้ว

ส่วนที่เมื่อวานนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม.นายจุติ ไกรฤกษ์ และเจ้าหน้าที่กระทรวงลงพื้นที่มาที่ร้าน เพื่อต้องการแสดงความช่วยเหลือ นายตึ๋งบอกว่า ส่วนตัวยังไม่ได้คิดอะไรมากว่าจะได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาลจริงๆ ซึ่งถ้าจะลงมาช่วยขอให้เป็นรูปธรรมที่ชัดเจนมากกว่านี้จะดีกว่า

สุดท้าย เจ้าของร้านชาบูยังฝากไปถึงสื่อมวลชนหรือสำนักข่าวอื่นๆ ที่นำโพสต์ของตนไปเล่าข่าวหรือขยายความ หากสงสัย ขอให้สอบถามมาที่ตนเองโดยตรงเลยจะดีกว่าเพื่อที่จะได้ไม่ตกเป็นเครื่องมือโจมตีของใคร สำหรับร้าน คงต้องปิดไปซักระยะ รอให้สถานการณ์ดีขึ้น ก็อาจจะกลับมาเปิดใหม่อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ราคาทองคำ" พุ่งสูงต่อเนื่อง 5 วิธีลงทุนออมแบบไหนกำไรมากกว่า
"สภาทนายความฯ" ตั้งทีมช่วยปชช.รับผลกระทบ เผย 6 แนวทางดำเนินคดี ขน "กากแคดเมียม"
"บิ๊กโจ๊ก" โยนถามนายกฯ ปมข่าวสะพัดเซ็นให้ออกราชการ
ลาว แห่ 'นางสงกรานต์' งดงามอ่อนช้อยในหลวงพระบาง
นาทีนี้ฉุดไม่อยู่ ปชช.แห่จำนำทอง พบยอดเงินหมุนเวียนวันเดียว พุ่งสูงเกิน 4 ล้านบาท
สหรัฐ คืน 'วัตถุทางวัฒนธรรม' ขนส่งผิดกฎหมายให้จีน 38 ชิ้น
อินโดนีเซีย เตือนภัยสึนามิ-อพยพประชาชนหลังภูเขาไฟปะทุรุนแรง
ญี่ปุ่น แผ่นดินไหว 6.6 แมกนิจูดกลางดึก
ฝนตกถนนลื่นกระบะเหินข้ามเกาะกลางพุ่งชนชนรถเก๋งและกระบะพังยับบาดเจ็บ 4 ราย
ปรับครม. สะเทือนบัลลังก์ "วันนอร์" ลั่นไม่ยึดติดตำแหน่ง "ประธานสภา" แต่อย่ามาแทรกแซงหรือบีบให้ลาออก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น