No data was found

ไม่รอด! ศาลสั่งจำคุก-ปรับ “ไบรท์-ฟอร์ด” ละเมิดอำนาจแอบถ่ายภาพในศาล

กดติดตาม TOP NEWS

"ไบรท์-ฟอร์ด" รับสารภาพละเมิดอำนาจศาลจริง ปมถ่ายภาพในห้องเวรชี้ เบื้องต้นศาลสั่งปรับ 500 จำคุก 15 วัน ให้รอลงอาญา 1 ปี

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาล หมายเลขดำ ลศ.1/2564 ที่ผอ.สำนักอำนวยการประจำศาลอาญา กล่าวหา นายอรรถพล หรือครูใหญ่ บัวพัฒน์ , นายชินวัตร หรือไบรท์ จันทร์กระจ่าง และนายอนุรักษ์ หรือ ฟอร์ด เจนตวนิชย์ ผู้ถูกกล่าวหาทั้งสาม จากกรณีเมื่อวันที่ 8 มี.ค.64 เวลาประมาณ 18.10 น. ไบรท์ ชินวัตร ได้โพสต์เฟซบุ๊กชื่อ ไบรท์ ราษฎร เป็นภาพถ่ายของนายอรรถพล และนายชินวัตร นอนอยู่ในห้องเวรชี้ ศาลอาญาเป็นภาพนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ ผ่านระบการประชุมทางจอภาพ หรือวีดิโอคอนเฟอเรนซ์

ตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลังพบว่าเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 8 มี.ค.64 พนักงานอัยการได้ส่งตัวฟ้องทั้งสามกับพวก รวม 18 คนต่อศาลอาญา โดยเข้าห้องเวรชี้เพื่อรอสอบคำให้การ ปรากฏว่าช่วงเวลา 13.07 น.ขณะที่ศาลเปิดระบบการประชุมทางจอภาพ ปรากฏภาพนายไชยอมรนั้น นายอนุรักษ์ ได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายภาพนายไชยอมร ต่อมาเวลา 13.10 น.นายชินวัฒน์ ได้หยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูปตัวเองและนายอรรถพล อันเป็นการประพฤติตนไม่เรียบร้อยในบริเวณศาล

โดยในวันนี้นายอนุรักษ์ หรือ ฟอร์ด ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ตนเองหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูปในพื้นที่ศาลจริง แต่ที่ทำแบบนั้น ก็เพื่อยืนยัน ให้บุคคลภายนอกได้รู้ ว่าทางราชทัณฑ์และทางศาล ดูแลแกนนำ คือ แอมมี่ ที่ถูกคุมขังอย่างไร หลังจากนี้ ก็จะปล่อยไปตามการดำเนินคดีปกติเพราะตัวเองยอมรับว่าทำจริง

 

 

ด้านนายชินวัตร หรือไบรท์ กล่าวว่า วันนี้ต้องการเดินทางมายืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นตัวเองได้ทำจริง ส่วนครูใหญ่ไม่ได้ทำผิดร่วมด้วย แม้การถ่ายรูปในพื้นที่ดังกล่าวจะเป็นเรื่องผิด แต่ตัวเองก็ยืนยันว่าถ่ายเฉพาะแค่ภาพบุคคล เป็นสิทธิ์ที่ควรจะถ่ายได้

ส่วนในวันนี้ที่ตัดสินใจสวมกางเกงขาสั้นและรองเท้าไม่รัดส้นมา เพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์ให้ศาลเห็นว่า หากศาลไม่เคารพตามกระบวนการยุติธรรม ประชาชนก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเคารพศาลอีกต่อไป ศาลต้องมีการปฏิรูป กลับมายึดหลักความยุติธรรม ทั้งในเรื่องของการคุมขังผู้ที่ถูกกล่าวหา ซึ่งยังไม่ได้มีคำสั่งตัดสินเด็ดขาดว่าเป็นผู้ทำผิด สิ่งเหล่านี้ไม่ควรจะเกิดขึ้น

 

 

ล่าสุด ทนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนเปิดเผยว่า เบื้องต้น นายชินวัตร และนายอนุรักษ์ ให้การสารภาพว่าทั้งสองได้นำโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายภาพในห้องเวรชี้จริง และยอมรับว่าได้ทำการละเมิดอำนาจศาล

ศาลพิจารณาแล้ว พิพากษาให้จำคุก นายชินวัตร และ นายอนุรักษ์ เป็นเวลา 15 วัน และปรับเงิน 500 บาท ในส่วนของโทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี ทั้งสองจึงจ่ายเพียงค่าปรับ 500 บาท และสามารถเดินทางกลับบ้านได้

ส่วนกรณีของนายอรรถพล ขณะนี้อยู่ในระหว่างการกักตัวเฝ้าระวังเชื้อโควิด-19 ซึ่งยังไม่ครบกำหนด 14วัน ศาลจึงจำหน่ายคดีออกไปก่อนรอให้ครบกำหนดถึงมีการนัดหมายอีกครั้ง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น