No data was found

“จุติ” นำทีมพม.ช่วย “โกดังชาบู” หลังประกาศปิดกิจการ! งานนี้เจ้าตัวเปิดใจขอบคุณ “นายกฯตู่”

กดติดตาม TOP NEWS

"จุติ" นำทีมพม.ช่วย "โกดังชาบู" หลังประกาศปิดกิจการ! งานนี้เจ้าตัวเปิดใจขอบคุณ "นายกฯตู่"

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) พร้อมด้วย นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ทีมผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ พม. ลงพื้นที่ช่วยแก้ปัญหาครอบครัว นางสาวมธุรา อดเหนียว เจ้าของร้านโกดังชาบู ย่านตลาดพลู เขตธนบุรี กทม. หลังไลฟ์สดปิดกิจการ เนื่องจากได้รับผลกระอย่างต่อเนื่องจากวิกฤตโควิด-19 ทำให้มีหนี้สินจำนวนมาก อีกทั้งต้องดูแลสามีที่มีอาการป่วยเป็นซึมเศร้า ลูกเล็กวัยเรียน 2 คนและคนงานอีก 7 คน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายจุติ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาที่ร้านโกดังชาบู เพราะเห็นข่าวจากสื่อออนไลน์ โดยทราบว่าปัญหาลักษณะนี้มีมากมายทั่วประเทศ แต่ปัญหาทุกอย่างมีทางออกทางแก้เสมอ มันไม่ง่ายแต่ชีวิตต้องสู้ ซึ่งตนเห็นความเป็นนักสู้ของน้องแก้วและสามีที่มีภาระหนัก ซึ่งวันนี้ ตนมาในฐานะตัวแทนรัฐบาล เพื่อมาช่วยเหลือประชาชน ขณะนี้ รัฐบาลมีโครงการประนอมหนี้ โดยให้ธนาคารของรัฐและเอกชน เข้ามาช่วยแก้ปัญหา ทั้งนี้ รัฐบาลอยากให้ทุกท่านรู้ว่า ท่านไม่ได้อยู่คนเดียว เราไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และพร้อมให้โอกาสคนที่ทำงานโดยสุจริต เมื่อเศรษฐกิจฟื้นจากสถานการณ์โควิด-19 ก็จะทำให้ชีวิตเดินต่อไปได้

นายจุติ กล่าวว่า กระทรวง พม. มีความเป็นห่วงในเรื่องครอบครัว เพราะลูกทั้ง 2 คนที่ไม่อยากไปโรงเรียนเพราะเห็นคุณพ่อคุณแม่เครียดจากปัญหาที่เกิดขึ้น ด้านคุณพ่อเครียดจากภาระหนี้สิน แต่มีคุณแม่ที่สู้ต่อและบอกให้โลกรู้ว่าจะสู้ต่อไป ดังนั้น กระทรวง พม. ได้เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวนี้เท่ากับเราได้ช่วยอีก 11 ชีวิต รวมไปถึงลูกจ้างที่ไม่มีที่อยู่ ไม่มีงานทำ โดยเฉพาะช่วยให้เด็กๆ สามารถไปโรงเรียนได้ รวมไปถึงสามีให้ได้รับการรักษาที่เหมาะสม นับว่าเป็นการสร้างครอบครัวให้เข้มแข็ง ไม่ให้ครอบครัวเปราะบาง

ทั้งนี้ กระทรวง พม. ได้ให้ความสำคัญตามนโยบายรัฐบาลว่า เราจะดูแลทุกครอบครัวให้เข้มแข็ง ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นนี้เหมือนกับปัญหาทุกครอบครัวที่มี มันไม่ง่ายที่จะแก้ปัญหา ถ้าหากเจ้าตัวไม่สู้ ทุกคนพร้อมที่จะช่วยเหลือ เมื่อสู้แล้ว ต้องมีสติ ทักษะ และด้วยสองมือที่ไม่ย่อท้อ แล้วทุกอย่างก็จะผ่านไปได้

นางสาวมธุรา กล่าวขอบคุณ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้มอบหมายให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้ามาช่วยเหลือครอบครัว และน้องๆ ทีมงาน และขอขอบคุณที่คนไทยไม่ทิ้งกัน และเข้ามาช่วยเหลือแก้ไขปัญหา ในวันนี้ ตนมีกำลังใจเพิ่มขึ้นมาก และรู้ว่าทุกท่านเป็นห่วงและมาช่วยดูแลเรา หลังจากนี้ ตนจะได้นำคำแนะนำจากท่านรัฐมนตรีฯ มาจัดการปัญหาของครอบครัวต่อไป

สำหรับโกดังชาบู เคยเป็นขาวโด่งดัง จากกรณีที่เจ้าของร้านได้ไลฟ์สดว่าร้านได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 และวิจารณ์รัฐบาลไม่สนใจ พร้อมประกาศผ่านเฟสบุ๊ก ว่าจะไม่ยอมปิดร้านเหมือนรอบแรก หากรัฐบาลมีคำสั่งให้ร้านอาหารปิดอีกรอบ เพื่อป้องกันโควิด-19ระบาด เพราะมีหนี้สิน พนักงานต้องกินข้าว ปิดรอบนี้ก็ตายแน่นอน ไม่ช่วยเหลือ เศษเงินที่ให้มา 5,000 บาทต่อเดือน เงินภาษีกู ไม่ใช่เงินมึง แต่ก็พบว่าร้านได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งของรัฐบาล

ซึ่งต่อมาร้านดังกล่าวก็ถูกแฉว่า เจ้าของร้านเคยประกาศไม่ขายให้ลูกค้าที่เป็นสลิ่ม ขณะที่นายธนวัฒน์ วงค์ไชย หรือ บอล บิดเบือน แนวร่วมม็อบ 3 นิ้ว เคยทวิตข้อความระบุว่า เชิญชวนทุกคนไปอุดหนุน บอลจะหาเวลาว่างไปอุดหนุนเหมือนกัน ขอเป็นกำลังใจให้ทางรัฐบาลด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน สมาคมยานยนต์ประณาม 'สหรัฐฯ' กีดกันการค้ารถอีวี
"กรมโยธาฯ" นำมท.2 ตรวจความพร้อมก่อสร้างโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งเพชรบุรี มั่นใจลดเดือดร้อนปชช.
ลูกจ้างโรงแรมม่านรูดหาลำไพ่พิเศษ ผันตัวเป็นแม่เล้า ค้ากามเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี สอบสวนกลางรวบ
จีน ปูตินเตรียมเยือนปักกิ่งสัปดาห์นี้
ยูเครน บลิงเคนดอดเยือนเคียฟไม่บอกล่วงหน้า
"ทนายด่าง" จี้ปฏิรูป รพ.ราชทัณฑ์ เผยรมว.ยุติธรรม โทรคุยขั้นตอนผ่าพิสูจน์ศพ
ครม.เห็นชอบ แต่งตั้งข้าราชการการเมือง 8 ราย
เปิดพินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" ยกอะไรให้ "หยก-พี่สาว" พร้อมบริจาคร่างกายให้คณะแพทย์มธ.
"อนุทิน" ยันตัดสินอนาคตกัญชา ต้องยึดข้อมูลผลดี-เสียรอบด้าน ไม่อยากเห็นนโยบายรัฐกลับไปกลับมา
เพจดังประณาม "นักการเมือง" โหนกระแส "บุ้ง ทะลุวัง" ทั้งที่ศพยังอุ่นๆ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น