No data was found

สมาชิกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์สาธารณสุข ชุมนุมเรียกร้องเงินผี 173 ล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ สมาชิกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์สาธารณสุขชุมนุมเรียกร้องเงินผี 173 ล้านบาท ญาติผู้เสียชีวิตไปติดต่อขอรับเงินโดนปัดบ่ายเบี่ยงตลอด ขณะที่นายกสมาคมล่องหนหายตัวติดต่อไม่ได้ เตรียมรวมตัวเข้าไปยื่นร้องเรียนต่อดีเอสไอ

วันที่ 3 ก.พ. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้มีสมาชิกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย จำนวนประมาณ 200 คน นำโดย นางนุชนารถ ไยรักษ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 10 บ้านเหงี่ยง ต.แขม อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ มาชุมนุมเพื่อขอความเป็นธรรมจาก ผวจ.ศรีสะเกษและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง โดยมีการถือรูปภาพผู้เสียชีวิตมาด้วย เนื่องจากว่า ได้รับความเดือดร้อนจากการที่ญาติพี่น้องของพวกตนเสียชีวิตแล้ว แต่ว่าสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย ไม่ยอมจ่ายเงินค่าฌาปนกิจสงเคราะห์ผู้เสียชีวิตจำนวน 830 รายให้กับญาติผู้เสียชีวิตโดยขณะนี้มียอดค้างจ่ายเงินฌาปนกิจสงเคราะห์รวมแล้วประมาณ 173 ล้านบาทเศษ สมาชิกที่ไปติดต่อขอรับเงินก็จะได้รับการบ่ายเบี่ยงจากผู้รับผิดชอบ ทำให้ไม่ได้รับเงินตามที่ได้ทำสัญญากันไว้ ซึ่งสมาคมนี้มีสมาชิกอยู่กว่า 40,000 ราย

น.ส.เจษรินทร์ สุภาพ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 16 บ้านสำโรงน้อย ต.หนองห้าง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า พวกตนจะชำระเงิน 3,550 บาทต่อปี แต่ปัจจุบันจะต้องชำระเงิน จำนวน 5,050 บาทต่อปี และปีนี้สมาชิกจะต้องเสียเงินเพิ่มขึ้นอีก 2,080 บาท ตนส่งเงินค่าฌาปนกิจสงเคราะห์ให้กับสมาคมมาแล้ว 10 ปีแต่ว่าปีนี้ทางสมาคมจะให้จ่ายเงินเพิ่มขึ้นอีก พวกตนไม่สามารถที่ชำระเงินได้อีกแล้ว เนื่องจากว่ายอดเงินสูงมากขึ้นกว่าเดิม ที่ตนมาเรียกร้องสิทธิ์ตรงนี้เนื่องจากว่าพ่อของตนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 พ.ย. 2564 เมื่อตนกับแม่ไปติดต่อที่สาธารณสุข ทางสมาคมปฏิเสธการจ่ายเงินโดยอ้างว่าเงินไม่เข้าในระบบในการชำระเบี้ยของปี 64 ทั้งที่พวกตนไปชำระเบี้ยมาแล้วโดยเจ้าหน้าที่อ้างว่าจะต้องหาใบเสร็จรับเงินมาประกอบการขอรับเงิน ซึ่งระยะเวลาผ่านมาเกือบหนึ่งปีแล้วทำให้ตนและครอบครัวไม่สามารถที่จะหาใบเสร็จรับเงินได้ทำให้สมาคมไม่ยอมจ่ายเงินให้แม้แต่บาทเดียว ทำให้พวกตนได้รับความเดือดร้อนมาก โดยสมาชิกฌาปนกิจที่เสียชีวิตไปแล้ว จำนวน 830 คนก็ยังไม่ได้รับเงิน ญาติผู้เสียชีวิตบางคนได้รับเงินมาแล้วแต่ว่ายังไม่ครบถ้วนตามจำนวนที่ได้ทำสัญญากันไว้

นางนุชนารถ ไยรักษ์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 10 บ้านเหงี่ยง ต.แขม อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ด็อกเตอร์คนหนึ่งที่เป็นผู้รับผิดชอบสมาคม ได้ชี้แจงให้ผู้ที่มาร่วมประชุมจำนวนประมาณ 900 กว่ารายได้รับทราบว่า ปี 2564 ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนพฤศจิกายน มีผู้เสียชีวิต 830 รายเป็นเงิน 173 ล้านบาท ตนขอให้ท่านได้นำเอาเงินมาจ่ายให้กับพวกเราที่เป็นครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย เพราะว่าญาติผู้เสียชีวิตทุกคนได้รับความเดือดร้อนยังไม่ได้รับเงินมาตั้งแต่ปี 2563 เงิน เข้าสมาคมกำไรเป็น100 ล้านบาท แต่ว่าทำไมต้องมาผ่อนจ่ายให้กับสมาชิกของผู้เสียชีวิต เวลามีผู้เสียชีวิตก็นำเอาป้ายไปชูว่ามีการจ่ายเงินครั้งละ 4 – 500,000 บาท แต่ว่าจริงๆแล้วได้รับเงินเพียง 50,000 บาทเท่านั้น ซึ่งจากการที่ตนได้ขึ้นไปพูดคุยกับ ผอ.ศูนย์ดำรงธรรม จ.ศรีสะเกษแล้วเนื่องจากผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษไม่ว่าง เราก็ได้แจ้งความประสงค์ขอรับความช่วยเหลือว่าขอให้ด็อกเตอร์ที่เป็นนายกสมาคมออกมารับผิดชอบและให้รักษาสิทธิ์ของสมาชิกทุกคน ไม่ให้ขาดสิทธิ์เนื่องจากว่าทางสมาคมส่งจดหมายเรียกเก็บเงินมาโดยไม่ชอบทำ เพราะว่าพวกเราไม่มีเงินจ่ายให้อีกต่อไปแล้ว พวกตนต้องการให้จ่ายเงินส่วนที่เป็นของญาติผู้เสียชีวิต รวมทั้งเงินอื่นๆคืนให้แก่สมาชิกทั้งหมดด้วยและขอให้นายกสมาคมคนนี้ยุติบทบาทออกมารับผิดชอบคืนเงินให้สมาชิกทั้งหมด ตึกที่ทำการใหญ่โตมากขอให้ขายตึกเพื่อนำเงินมาจ่ายคืนให้สมาชิกด้วย พวกตนจะรวมตัวกันเพื่อไปร้องเรียนต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เพื่อขอให้เข้ามาให้การช่วยเหลือพวกตนในเรื่องนี้ด้วย.

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand Ambassador
"ซุปเปอร์นายกฯ" นัด "นายกฯ" ผู้จัดการรัฐบาลเคาะโผครม.ปิดจ็อบจัดสรรโควตาครม.เศรษฐา 2
น้อมรำลึก วันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์นักรบ ผู้ยิ่งใหญ่ และกล้าหาญ
"ปตท." รวมพลังเดินหน้าปรับภูมิทัศน์ "คลองเปรมประชากร" ถวายเป็นพระราชกุศล
สหรัฐวิตกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ผุดเป็นดอกเห็ดเต็มพรมแดนเมียวดี
"ปารีณา" สุดซึ้งน้ำตาคลอ นักการเมืองที่เคยฟาดฟันกลางสภา ยกลูกพรรค มาร่วมงานศพ "พ่อทวี ไกรคุปต์"
"สมาคมธนาคารไทย" ร่วมมือรัฐบาล เคาะลดดอกเบี้ย 0.25% นาน 6 เดือนช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"นายกฯ" นำครม.เยี่ยมชมหลักสูตรการฝึกปฏิบัติ "เศรษฐกิจพอเพียง" ศูนย์ฝึกร.ร.จิตอาสา 904
"ตั๊น จิตภัสร์" ฝึกโดดร่มลงทะเล นาวิกโยธิน ร่วมกับทหารเสือราชินี รุ่น 23 เตรียมพร้อมรองรับทุกสถานการณ์
บังกลาเทศร้อนพุ่ง ทำละหมาดขอฝน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น