No data was found

หนุ่มรุดแจ้งความ หลังถูกชายอ้างเป็นรองผู้การฯหลอกเคลียร์คดีสูญเกือบแสน

กดติดตาม TOP NEWS

ชลบุรี - ชายนิรนามอ้างตัวเป็นนายตำรวจยศใหญ่ระดับรองผู้การ โทรจี้สถานบันเทิง ที่เคยถูกจับข้อหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เสนอตัวช่วยไกล่เกลี่ยเคลียร์คดี สถานประกอบการเมืองพัทยาหลงเชื่อ ตกเป็นเหยื่อโอนเงินหลายหมื่นบาท สุดท้ายถูกหลอก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ ได้ทำการจับกุมสถานประกอบการ ในฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ทำให้เจ้าของร้าน รวมไปถึงลูกค้า ถูกควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย ไปหลายร้านในช่วงที่มีประกาศคำสั่งมาตรการควบคุมโรคระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

โดยเมื่อวานนี้ (30 พฤษภาคม) นายประกอบ ชลศรานนท์ เจ้าของสถานบันเทิง แอดไทม์ ที่เคยถูกจับกุมดำเนินดดี ในฐานความผิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไปเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ตำรวจสภ.เมืองพัทยา พร้อมกับได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้มีนายตำรวจท่านหนึ่ง ติดต่อมาให้รับโทรศัพท์ จากปลายสายซึ่งอ้างว่าเป็นรองผู้การ ชื่อเล่นเดย์ ติดต่อมาเจรจาจะช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องคดีความให้ โดยจะมีค่าดำเนินการประมาณ 90,000 บาท รวมค่าปรับ ค่าใช้จ่ายทุกอย่าง เมื่อพูดคุยรายละเอียดกันก็เกิดหลงเชื่อ จึงตัดสินใจโอนเงิน 90,000 บาทให้ไป แต่หลังโอนเงินแล้ว กลับติดต่อไม่ได้ และไม่มีการดำเนินการช่วยเหลือใดๆทั้งสิ้น จึงมั่นใจว่าถูกหลอกแน่ จึงเดินทางเข้าแจ้งความดังกล่าว

ส่วนอีกรายคือนาย วัฒนะ มีสุธา เจ้าของร้านสกาย เม้าเท่น ซึ่งถูกจับกุมในฐานความผิดฝ่าฝืน พ.ร.ก.และฝ่าฝืนคำสั่งคณะควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี เมื่อกลางดึกของวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้เปิดเผยว่า ได้มีโทรศัพท์เข้ามา โดยปลายสายอ้างตัวว่าเป็นรองผู้การ ชื่อเล่นว่าต้น จะเข้ามาช่วยเคลียไกล่เกลี่ยคดีให้ แต่จะต้องมีค่าใช้จ่าย มีกำลังที่จะจ่ายได้เท่าไหร่ ตนเองขอคิดทวบทวนแล้วจะติดต่อกลับ แต่เบอร์เดิมได้โทรเข้ามาหลายครั้ง จึงตัดสินใจตอบตกลงไป ว่ามีเงินประมาณ 40,000 บาท ปลายสายก็บอกว่าตนเองว่าเงินพร้อมโอนไหม ตนเองได้สอบถามว่าให้ลูกน้องเอาเงินไปให้ได้หรือไม่ ปลายสายได้ตอบกลับมาว่าไม่ได้เพราะมีกล้องวงจรปิด ได้โอนรอบแรกไป 10,000 บาท และรอบที่สองอีก 30,000 บาท ซึ่งขณะที่พูดคุยกันนั้นตนเองได้อัดเสียงเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยในคลิปยังอ้างอีกว่าไม่ต้องกังวล ทั้งบอกชื่ออีกว่า พ.ต.อ.เสมา อยู่ในพื้นที่พัทยา หลังได้เงินไปแล้วยังมีการพูดคุยกันต่อ ว่าหากจบเรื่องแล้วจะไปรับประทานอาหารกัน แต่หลังจากนั้นตนเองได้โทรติดต่อกลับไป แต่ปรากฏว่าติดต่อไม่ได้ ก่อนนำหลักฐานคือคลิปเสียง และสลิปการโอนเงินมอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังขอฝากเตือนกลุ่มผู้ประกอบการทั้งหลาย ว่าอย่าไปหลงเชื่อขบวนการพวกนี้โดยเด็ดขาด ให้มาติดต่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำสถานีพื้นที่เท่านั้น ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่ซ้ำเติม กลุ่มผู้ประกอบการเป็นอย่างมาก  แม้ทางร้านจะกระทำผิดฝ่าฝืนก็ตาม แต่ทางร้านก็ยอมรับผิดและถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว แต่กลับมาถูกขบวนการมิจฉาชีพ ซึ่งมีข้อมูลของเจ้าของร้านที่ถูกจับ ทั้งชื่อและเบอร์โทร จนกระทั่งมาก่อเหตุต้มตุ๋น จนได้รับความเสียหายสูญเสียเงิน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้ ก่อนที่จะไปหลอกผู้ประกอบการรายอื่นอีก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อใหญ่วัดห้วยสูบไม่แผ่วให้โชคอย่างต่อเนื่อง
ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น