No data was found

“อนุทิน” รับมอบเวชภัณฑ์การเตรียมเกล็ดเลือดเข้มข้น รักษาคนไข้ข้อเข่าเสื่อม

กดติดตาม TOP NEWS

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รับมอบชุดเวชภัณฑ์เตรียมเกล็ดเลือดเข้มข้นเพื่อใช้รักษาคนไข้ข้อเสื่อมด้วยเทคโนโลยีชีวภาพ ไม่ต้องผ่าตัด เพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาลสงฆ์ และโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการสำหรับแพทย์ เป็นการเพิ่มศักยภาพและขยายขีดความสามารถในการรักษาข้อเข่าเสื่อมไปยังพื้นที่ต่างจังหวัด

วันนี้ (31 มกราคม 2565) ที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล
รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข รับมอบเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ในโครงการ “รักษาข้อเข่าเสื่อมที่ไม่ต้องผ่าตัด โดยการใช้เทคโนโลยีชีวภาพเกล็ดเลือดเข้มข้น” (Platelet Rich Growth Factors) โดยนายกูรดิสถ์ จันทร์ศรีชวาลา สมาชิกวุฒิสภา/ประธานคณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่น 57 และคณะกรรมการนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่น 57 มอบระบบการเตรียมเกล็ดเลือดคุณภาพ ประกอบด้วยเครื่องเตรียมเกล็ดเลือดคุณภาพ 1 เครื่อง และชุดเตรียม 100 ชุด มูลค่า 600,000 บาท เพื่อมอบแก่โรงพยาบาลสงฆ์ และนายแพทย์ธนา ธุระเจน นายแพทย์ (สบ 8) โรงพยาบาลตำรวจ และผู้บริหารโครงการฯ พร้อมคณะ มอบชุดเตรียมเกล็ดเลือดคุณภาพ จำนวน 1,000 ชุด มูลค่า 3,000,000 บาท เพื่อมอบให้โรงพยาบาลสังกัดกระทรวงสาธารณสุข 20 แห่ง

นายอนุทินกล่าวว่า สำหรับโครงการฯและเวชภัณฑ์ที่ได้รับในวันนี้ ถือว่ามีประโยชน์อย่างมากในการรักษาพระสงฆ์ที่อาพาธและประชาชนที่ป่วยด้วยโรคข้อเข่าเสื่อม ถือเป็นนวัตกรรมการรักษาที่ทันสมัย โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย โดยไม่ต้องผ่าตัด ประหยัดค่าใช้จ่าย ลดระยะเวลาการรักษาและมีความปลอดภัย นอกจากนี้โครงการฯ ยังได้จัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการให้กับแพทย์ออร์โธปิดิกส์ เพิ่มศักยภาพและขยายขีดความสามารถในการรักษาข้อเข่าเสื่อมไปยังพื้นที่จังหวัดต่างๆ เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยในต่างจังหวัดสามารถเข้าถึงนวัตกรรมการรักษาด้วยเทคโนโลยีชีวภาพดังกล่าวได้อย่างทั่วถึง

“กระทรวงสาธารณสุข ขอขอบคุณผู้มีจิตศรัทธา ที่นำอุปกรณ์ทางการแพทย์มามอบให้ นอกจากจะช่วยรักษาอาการที่เจ็บป่วยแล้ว ยังได้ร่วมกันพัฒนาองค์ความรู้และบุคลากรร่วมกัน และพร้อมสนับสนุนให้เกิดความร่วมมือ ทั้งนี้ หากโครงการฯประสบผลสำเร็จก็จะขยายผลให้ครอบคลุมผู้ป่วยทุกสิทธิการรักษาต่อไป” นายอนุทินกล่าว.

 

เรียบเรียง / ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าว TOP NEWS 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น