No data was found

ฟาร์มจระเข้ดัง ใช้จระเข้ตัวใหญ่ไหว้ตรุษจีนแทนหมู-ไก่แพง

กดติดตาม TOP NEWS

หมู ไก่ ผลไม้ ขึ้นราคา ฟาร์มจระเข้ดังนครปฐม ปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ เน้นประหยัดเพราะของขยับแพง ใช้จระเข้ตัวใหญ่ไหว้ตรุษจีน ด้วยเนื้อจระเข้ล้วนๆ แกงไหว้เจ้าม

วันที่ 31 ม.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศไหว้ตรุษจีนของชาวไทยเชื้อสายจีน โดยที่ฟาร์มจระเข้รุ่งทวีชัย ต.สามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม ได้มีการรวมญาติจัดไหว้เจ้าที่บรรพบุรุษ เนื่องจากวันนี้เป็นวันดีวันตรุษจีน ของที่นำมาไหว้เป็นผลผลิตจากฟาร์มและไร่โดยการใช้จระเข้เป็นตัวไหว้แทนเนื้อหมู ที่นำจระเข้มาไหว้ในวันนี้เป็นสายพันธุ์น้ำจืดน้ำหนัก 30 กิโลกรัม มีความยาวประมาณ 2 เมตร

ส่วนเครื่องไหว้อาหารประกอบไปด้วยเนื้อจระเข้ล้วนๆ แกงไหว้เจ้ามี กระดูกอ่อนจระเข้ ต้มหน่อไม้เนื้อจระเข้ ผัดผักรวมเนื้อจระเข้ ผัดขิงเนื้อจระเข้ ผัดเผ็ดเนื้อจระเข้ ทอดกระเทียมจระเข้ บ่องตันตุ๋นเนื้อจระเข้ ผัดกะเพราเนื้อจระเข้ อาหารไหว้ทุกอย่างประกอบด้วยเนื้อจระเข้ซึ่งแทนเนื้อหมูได้ในช่วงนี้จระเข้มีราคาถูกกว่าเนื้อหมูมาก

น.ส.วิสาชิณี เจ้าของฟาร์มจระเข้รุ่งทวีชัย กล่าวว่า ทำฟาร์มจระเข้มากว่า 30 ปีเลี้ยงจระเข้ 12,000 กว่าตัว ในปีนี้อะไรก็แพงไปทุกอย่างจึงตัดสินใจว่าวัตถุดิบของเรามีจระเข้และผลไม้ที่ปลูกเอาไว้ในสวนซึ่งวันนี้เป็นวันดี ครอบครัวญาติพี่น้อง นำอาหารที่ปรุงด้วยเนื้อจระเข้ จึงใช้จระเข้เป็นตัวไหว้แทนเนื้อหมู และ ประกอบอาหาร ไหว้ตรุษจีน “ทุกปีจะไหว้ผลไม้ หมู ไก่ ซึ่งมาช่วงนี้ของทุกอย่างขึ้นราคาจึงหันมาใช้วัตถุดิบที่ฟาร์มและที่สวนนำมาเป็นของไหว้ฟ้าดิน เจ้าที่ และบรรพบุรุษ ทางฟาร์มเราเน้นประหยัดเพราะของขยับขึ้นราคามาแทบทุกอย่างแต่การค้าขายออกค่อนข้างน้อยมีรายจ่ายมากกว่ารายรับ โดยเอาไว้เป็นแบบอย่างให้ผู้อื่น ว่าถ้าหมูไก่แพง ก็ใช้ของอย่างอื่นไหว้แทนก็ได้ เป็นการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ใบปอ ทะลุวัง” ถือรูป-อัฐิ “บุ้ง” มาศาล ฟังนัดสืบพยานคดีทำโพลขบวนเสด็จฯ ไม่พอใจจนท. ให้นำเอกสารเสียชีวิตมายืนยัน
ซีพีเอฟ-คอนเน็กซ์ อีดี ร่วมมอบโอกาสให้น้องๆ "รร.บ้านพิชิตคเชนทร์" หนุนผลสัมฤทธิ์การเรียน
เกษตรกรร้องกรมศุลฯ ประชุมแก้หมูเถื่อนไม่คืบ ทำคดีล่าช้า วอนเร่งสานต่อให้จบ
"กรมวิทย์ฯ" กางข้อมูลผลตรวจข้าว 10 ปี ไม่พบสารปนเปื้อน มีคุณค่าโภชนาการ
วัตถุโบราณล้ำค่า "Golden Boy" ถึงไทยแล้ว เตรียมเปิดให้เข้าชมพรุ่งนี้
รวบ "ทนายดัง" ลวงลูกความขืนใจ เหยื่อเครียดหนักโดดเรือหวังปลิดชีพ
"กรมราชทัณฑ์" ส่งมอบประวัติการรักษา"บุ้ง" แล้ว ยันโปร่งใส นำสื่อดูจุดเกิดเหตุ
ศาลอาญาคดีทุจริตฯ สั่งจำคุก 8 เดือน "สกุลธร" น้องชายธนาธร ติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดกิจกรรม 1 อปท. 1 สวนสมุนไพร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567
เปิดรับสมัคร สว. วันแรกมีประชนมาสมัครแต่เช้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น