No data was found

สุดอัศจรรย์ เพลิงไหม้บ้านคุณยายวัย 77 ปี เหลือแต่เสาบ้าน แต่ภาพพระบรมฉายาลักษณ์ ร.9 ไม่ถูกเพลิงไหม้

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์ – ชาวบ้านต่างฮือฮาเมื่อเจ้าหน้าเข้าเคลียร์พื้นที่หลังเพลิงไหม้บ้านคุณยายวัย 77 ปี ที่เหลือแต่เสา พบพระบรมฉายาลักษณ์ ของรัชการที่ 9 แขวนอยู่บนหน้าประตูห้องครัว แต่ไม่ถูกเพลิงไหม้แม้แต่น้อย

วันที่ 31 ม.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 29 ม.ค. 2565 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่บ้านเลขที่ 29 หมู่ที่ 9 บ้านแคน ตำบลธาตุ อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านของ นางเพ็ง อ่างเฮ้า อายุ77 ปี ที่พิการ โดยสภาพเหลือแต่เสาบ้านไว้ดูต่างหน้า และนายเอกชัย อ่างเฮ้า บุตรชายพิการได้รับบาดเจ็บ ถูกไฟลวกที่บริเวณแผ่นหลัง ต่อมาได้มีส่วนราชการ นำโดย นางจันทร์เพ็ญ กิติภัทย์พิบูลย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับกิ่งกาชาดอำเภอรัตนบุรี และคณะ ได้เดินทางมามอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือ จำนวน 10,000 บาท และยังมี นายสมหวัง สันวัง นายก อบต.ธาตุ นายยุทธศาสตร์ แก้วดี ผู้อำนวยการโรงเรียนธาตุศรีนคร ได้ร่วมมอบเงินและมอบสิ่งของ จากการรับบริจาคจากคณะครูและนักเรียนอีก เป็นเงินจำนวน 13,862 บาท ในโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” และยังมี ชาวบ้านใกล้เคียงที่ทราบข่าว ได้ให้การช่วยเหลือทั้งเงิน และมอบสิ่งของเครื่องใช้อีกจำนวนหนึ่งด้วย

 

ซึ่งจากเหตุการณ์เมื่อวานนี้ ภายหลังจากเพลิงสงบลง เจ้าหน้าที่ได้เข้าเคลียร์พื้นที่ พบข้าวของเครื่องใช้ถูกเพลิงไหม้เสียหายเป็นจำนวนมาก แต่ก็มีสิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นก็คือ พระบรมฉายาลักษณ์ ของรัชกาลที่ 9 ไม่ได้รับความเสียหายแม้แต่น้อย ทั้งที่แขวนอยู่บนประตูทางเข้าห้องครัว แต่ส่วนอื่น ๆ ที่อยู่ใกล้เคียง ได้ถูกเพลิงไหม้เสียหายหมด

โดย นายจรัส จินพละ อายุ 76 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งผู้ที่ได้เข้าร่วมในการตรวจสอบความเสียหาย ได้กล่าวว่า รูปพระบรมฉายาลักษณ์ ของ ร.9 ที่แขวนอยู่บนประตูทางเข้าห้องครัวนั้น ตนเห็นครั้งแรกที่เข้าไปพบ ก็รู้สึกแปลกใจมาก เพราะไม้ที่ตอกตะปูแขวนพระบรมฉายาลักษณ์ ได้ถูกเพลิงไหม้หมด แต่ภาพพระบรมฉายาลักษณ์ ของ ร.9 มีแต่เขม่าติดเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเอง ซึ่งตนมั่นใจว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนี้คือ บารมีของพระองค์ท่านในหลวง ร.9 อย่างแน่นอน

 

ด้าน คุณยายเพ็ง อ่างเฮ้า อายุ 77 ปี เจ้าของบ้านที่ถูกเพลิงไหม้ ได้กล่าวว่า ตนรู้สึกคลายความตกใจลงบ้างเมื่อเห็นส่วนราชการหลายภาคส่วน เข้ามาให้กำลังใจและช่วยเหลือตนในครั้งนี้ ตนซาบซึ้งและไม่รู้จะกล่าวคำไหนเพื่อตอบแทนในน้ำใจของทุกท่านที่เมตตากับครอบครัวของตนในครั้งนี้ได้

สำหรับการช่วยเหลือจากนี้ต่อไป ซึ่ง นายก อบต.ธาตุ จะนำเรื่องดังกล่าวเสนอต่อคณะกรรมการช่วยเหลือประชาชนของท้องถิ่น เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป และสำหรับช่องทางการช่วยเหลือด้านอื่นๆ หากผู้มีจิตเมตตาอยากร่วมบริจาคช่วยเหลือครอบครัวของคุณยายเพ็ง ก็สามารถช่วยเหลือโดยผ่านบัญชี ธนาคารกรุงเทพ ชื่อบัญชี นางสาวสุเทียน อ่างเฮ้า เลขที่บัญชี 2100732527 ได้อีกหนึ่งทางหนึ่งด้วย.

 

ภาพ/ข่าว สุรเดช เหลาคำ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อากาศร้อนจัด "พิพัฒน์" ห่วงใย "ผู้ใช้แรงงาน" แนะ 6 ข้อ ช่วงอากาศร้อนจัด 40-43 องศา
กกต.เตือนกลุ่มบุุคคล-องค์กร จูงใจเชิญชวนให้คนลงสมัครสว. เสี่ยงทำผิดกฎหมาย
เปิดคลิปวินาที สุดกร่าง "ผู้บริหารหญิง" บ.ระดับโลก เมาแล้วขับ ด่าตร.ชั้นต่ำ แถมถีบหน้า
"พิพัฒน์" รุกพัฒนาแรงงานโลจิสติกส์ รับธุรกิจขนส่ง-การค้าระหว่างปท.ขยายตัว
เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา รัฐควรบังคับเอกชนใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับทุกรายเท่าเทียม
"สหพัฒน์" จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 2.00 บาท
อนุโมทนาบุญ "กรรชัย" เผยไม่รู้ "น้องภูมิ" จะบวช เล่าซึ้งเบื้องหลัง ช่วยรักษา แถมเคลียร์หนี้ให้แม่
“สนธิญา” รายงานตัวต่อศาลหลังถูกออกหมายจับคดี "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ยันไม่มีพฤติการณ์หลบหนี
"บิ๊กต่าย" ย้ำปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย ปมสั่งเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ลั่นเป็นสิทธิ์ของเจ้าตัวยื่นร้องเรียน
"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น