No data was found

“แรมโบ้”เชียร์ “รมว.ดีอีเอส” เอาผิด “แอคแคป”หลังเอกสารเท็จสร้างความเสียหาย

กดติดตาม TOP NEWS

แรมโบ้” เห็นด้วย ดีอีเอส จะแจ้งความดำเนินคดีกับ “บริษัท แอคแคป แอสเซ็ทส์ จำกัด”และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพราะสร้างความเสียหายให้กับนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงทำให้ประชาชนเข้าใจผิดรัฐบาล แนะ ควรเข้ามาตามกระบวนการเช่นรายอื่น

วันนี้ (30 พ.ค.64 ) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เห็นด้วยที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ  ดีอีเอส จะรวบรวมหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัท แอคแคป แอสเซ็ทส์ จำกัด และดำเนินการเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้อง กรณีทำถึงเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ มีเนื้อหาอ้างว่า บริษัท แอคแคปฯ สามารถจัดหาวัคซีนชิโนฟาร์ม จำนวน 20 ล้านโดส และสามารถจัดส่งให้ได้ภายใน 2 สัปดาห์  แต่ไม่สามารถติดต่อขอเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ได้นั้น

 

ซึ่งเรื่องดังกล่าวนอกจากจะไม่มีข้อเท็จจริงแล้ว การทำหนังสือมีเนื้อหาพาดพิงถึงนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขยังทำให้เกิดความเสียหาย และยังทำให้ประชาชนเข้าใจผิดในตัวนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  ทั้งที่ตามกระบวนการแล้วการที่จะประสานในเรื่องของวัคซีนต้องเป็นไปตามกระบวนการอยู่แล้ว เข้าช่องทางที่ถูกต้องคือองค์การอาหารและยา(อย.)และองค์การเภสัชกรรม ไม่ใช่อยู่ที่นายกฯ หรือรัฐมนตรี

 

บริษัท แอคแคป แอสเซ็ทส์ จำกัด หากต้องการที่อยากจะเสนอขายวัคซีนให้กับภาครัฐก็ควรที่จะทำให้ถูกต้องตามขั้นตอนที่มีอยู่เช่นเดียวกันกับ บริษัท ไบโอเจเนเทค จำกัด ที่ได้เข้ามาตามขั้นตอน และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้อนุมัติการขึ้นทะเบียนวัคซีนซิโนฟาร์มเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 28พ.ค.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ทาง อย.ยังได้อนุมัติแล้ว 4 รายได้แก่ วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า โดยบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด  วัคซีนโคโรนาแวค ของบริษัท ซิโนแวค วัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน โดยบริษัท แจนเซ่น-ซีแลค จำกัด รวมถึงวัคซีนโมเดอร์นา โดยบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด

 

และยังมีอีก 2 ราย อยู่ระหว่างทยอยยื่นเอกสารพร้อมประเมินคำขอขึ้นทะเบียนต่อเนื่อง ได้แก่ วัคซีนโควัคซีน โดยบริษัท ไบโอจีนีเทค จำกัด และวัคซีนสปุตนิค วี โดยบริษัท คินเจน ไบโอเทค จำกัด

 

“ตัวอย่างก็มีให้เห็นในหลายบริษัทแล้วว่าเดินมาตามขั้นตอนอย่างไรบ้าง บริษัท แอคแคป แอสเซ็ทส์ จำกัด ก็ควรที่จะทำตามขั้นตอนเช่นนั้น และไม่ใช่ว่าจะทำหนังสือถึงเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เช่นนี้ เพื่อออกมาให้เกิดความเสียหาย โดยที่ไม่ยอมเดินตามกระบวนการขั้นตอน เจตนาเพื่อส่งผลกระทบกับนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อีกทั้งยังทำให้ประชาชนเข้าใจผิดต่อรัฐบาล จนถูกนำไปวิพากษ์วิจารณ์ทำให้รัฐบาลเสื่อมเสียภาพพจน์ในสายตาประชาชนได้ พฤติกรรมเช่นนี้ไม่สมควรอย่างยิ่ง

 

ดังนั้นการที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จะรวบรวมหลักฐานเพื่อไปแจ้งความดำเนินคดีถือเป็นเรื่องที่มีความถูกต้องแล้ว จะได้ไม่เป็นตัวอย่างให้กับบริษัทฯนายหน้า นักวิ่งล้อบบี้ยิสต์ทั้งหลาย ที่ชอบวิ่งเต้นหาเส้นสายผู้ใหญ่ โดยไม่ยอมเข้าสู่กระบวนที่ถูกต้อง อีกทั้งยังให้ข้อมูลที่ใส่ร้ายป้ายสีนายกฯและรัฐมนตรีโดยเอาบุคคลที่เกี่ยวข้องใกล้ชิดกับนายทักษิณ ชินวัตรและกลุ่มแคร์ เช่นนายดวงฤทธิ์ บุนนาค ได้เอาข้อมูลอันเป็นเท็จไปโพสต์ กล่าวใส่ความรัฐบาลให้เสียหาย พฤติกรรมเช่นนี้สมควรที่จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นเดียวกันกับบริษัทฯดังกล่าวด้วย ” นายเสกสกล กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล
ระทึก เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในอิรัก ฐานทัพที่อิหร่านสนับสนุน  คาดเป็นการโจมตีจากสหรัฐฯ
"ธนกร" ขอ กมธ.นิรโทษกรรม ไม่นับความผิด ม.110-ม.112 ชี้กระทบความมั่นคงของชาติ ย้ำชัดสถาบันฯ ไม่เกี่ยวการเมือง
หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น