No data was found

ลามไปทั่ว! โรงงานผลิตเครื่องมือแพทย์ พบติดโควิดแล้ว 20 ราย เตรียมตรวจเชิงรุกอีกเพียบ

กดติดตาม TOP NEWS

โรงงานผลิตเครื่องมือแพทย์ พบติดโควิดแล้ว 20 ราย เตรียมตรวจเชิงรุกอีก 1,300 คน

วันที่ 30 พ.ค. 64 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เริ่มมีการแพรระบาดในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม โดยการแพร่กระจายเชื้อไปในหลายพื้นที่ของจังหวัด

ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับรายงานจากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเสนา พบการติดชื้อโควิด-19 ในโรงงานผลิตเครื่องมือแพทย์ อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยพบผู้ติดเชื้อในแผนกผลิตวัสดุการแพทย์ Infusion และแผนก Blood line tubing จำนวน 19 ราย และคนขายของในโรงอาหาร จำนวน 1 ราย รวมทั้งสิ้น 20 ราย เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่ออำเภอเสนา ดำเนินการสอบสวนและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค ดังนี้

1.ผู้ติดเชื้อโควิด- 19 เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 18 ราย และจังหวัดอ่างทอง 1 รายและจังหวัดสุพรรณบุรี 1 ราย

2.ค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และสั่งให้พนักงานโรงงานที่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เน้นการปฏิบัติตัวสวมหน้ากากผ้า/หนัากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ รักษาระยะห่าง หลีกเลี่ยงที่แออัด แยกของใช้ส่วนตัว เพื่อลดการติดเชื้อบุคคลในครอบครัว

3.ดำเนินการประสานขอความร่วมมือฝ่ายบริหารของโรงงานปิดแผนกที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อสถานที่ พื้นผิว และบริเวณโดยรอบ โดยแผนกผลิตวัสดุการเพทย์ (Infusion) ได้ปิดทำการตั้งแต่วันที่ 26 พฤษภาคม 2564 และแผนกผลิตวัสดุการแพทย์ (Blood line tubing) ปิดทำการตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม 2564 จนกว่าจะไม่พบการแพร่ระบาคของโรค

4.ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกให้กับพนักงานในแผนกผลิตวัสดุการแพทย์ทั้ง 2 แผนกที่พบผู้ติตเชื้อ โดยเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ดำเนินการตรวจเชิงรุกไปแล้ว เมื่อวันที่ 27 และ 28 พฤษภาคม 2564 จำนวน 141 ราย ผลการตรวจ พบติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 8 ราย และในวันที่ 29 พฤษภาคม 2564 ได้ตรวจหาเชื้อเชิงรุกอีก จำนวน 85 ราย อยู่ระหว่างรอผลการตรวจหาเชื้อ และได้กำหนดแผนการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกเพิ่มเติม ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 และวันที่ 1 มิถุนายน 2564 รวมทั้งสิ้น 1,300 คน

5.คณะกรรมการควมคุมโรคติดต่อจังหวัดฯ จะนำผลการตรวจหาเซื้อโควิด-19 เชิงรุก ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 และวันที่ 1 มิถุนายน 2564 และข้อมูลการสอบสวนโรคที่เกี่ยวข้อง มาประกอบการพิจารณาตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ง. 2558 ต่อไป

จึงขอเน้นย้ำให้สถานประกอบการทุกแห่งเพิ่มมาตรการในการป้องกันการะบาดของเชื้อโควิด-19 โดยการจัดให้มีการคัดกรองพนักงานก่อนเข้าพื้นที่ ,จัดให้มีจุดล้างมือตามบริเวณต่างๆ ให้ครอบคลุมทุกจุดในสถานประกอบการ เนันย้ำการทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วมให้บ่อยขึ้น เช่นลูกบิด ด้ามจับประดู ราวบันได ห้องน้ำ ห้องอาหาร เป็นตัน มีการจัดการรูปแบมทำงานและรับประทานอาหารของพนักงานไม่ให้แออัด เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล หากพบการติดเชื้อให้ดำเนินการตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และเน้นการให้ความรู้ สื่อประชาสัมพันธ์เพื่อให้ผู้บริหารและพนักงานรับทราบความรู้ในการป้องกัน และลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อโรค เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 44 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก
Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น