No data was found

รมช.สธ.สั่งดูแลเข้ม หวั่นคราบน้ำมัน ทำลายสุขภาพ ปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

รมช.สธ.สั่งดูแลเข้ม หวั่นคราบน้ำมัน ทำลายสุขภาพ ปชช.

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ( 29 ม.ค.65 ) ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ชายหาดแม่รำพึง อ.เมือง จ.ระยอง เพื่อติดตามการปฎิบัติขจัดคราบน้ำมันจำนวนมาก โดย ดร.สาธิต ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของ SRPC ซึ่งได้ข้อมูลว่า น้ำมันดิบที่รั่วไหลออกมา เป็นน้ำมันนำเข้ามาจากตะวันออกออกกลาง ซึ่งมีปริมาณสารปรอทน้อยกว่าน้ำมันดิบชนิด

อื่น แต่จะมีการปนเปื้อนของสารแคทเมียม และนิกเกิ้ล ซึ่งจะต้องติดตามว่าจะมีสารตกค้างหรือส่งผลกระทบหรือไม่ สำหรับในจุดที่มีการเกิดเหตุรั่วไหล ขณะนี้ทางบริษัท SRPC ให้ชุดประดาน้ำดำลงไปซีลท่อน้ำมันที่รั่วไหลด้วยเทปชนิดพิเศษเรียบร้อยแล้ว ซึ่งมั่นใจว่าจะไม่มีการรั่วไหลเพิ่มเติมอีกอย่างแน่นอน โดยหลังจากนี้จะถอดชิ้นส่วนของท่อน้ำมันที่เกิดการรั่วไหลขึ้นมาตรวจสอบบนฝั่งอีกครั้ง สำหรับน้ำมันดิบที่รั่วไหลออกมานั้น ยังไม่สามารถระบุจำนวนรั่วไหลที่แท้จริงได้ ส่วนตัวเลขแรกที่มีการระบุว่ามีการรั่วไหลกว่า 4 แสนลิตรนั้น ไม่รู้ว่าใครเป็นคนให้ข้อมูลดังกล่าว ขณะที่ตัวเลขการรั่วไหล 1.6 แสนลิตรนั้น ยังคงมีความคลาดเคลื่อนอยู่ แต่ถือว่าใกล้เคียงปริมาณที่ไหลรั่วมากที่สุดแล้ว

หลังรับทราบข้อมูล ดร.สาธิต เกิดความห่วงใยสุขภาพของเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน และชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณหาดแม่รำพึง รวมถึงนักท่องเที่ยว เนื่้องจากคราบน้ำมันมีกลิ่นฉุน ซึ่งไม่ควรสูดดมเป็นเวลานานเพราะอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่รวมถึงชาวบ้านไม่สูดดมกลิ่นน้ำมันเป็นเวลานาน พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข จัดหน่วยพยาบาลลงมาประจำจุดเพื่อดูแลการเจ็บป่วยของประชาชนและเจ้าที่ที่ปฏิบัติงานขจัดคราบน้ำมัน ขณะเดียวกันได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่จากกรมสุขภาพจิต ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพจิตใจและความเครียดของประชาชนในพื้นที่ด้วย นอกจากนี้รัฐบาลจะตั้งกรรมการมาลพื้นที่เพื่อสืบสวนหาสาเหตุของการรั่วไหล พร้อมประเมินความเสียหาย และเร่งช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ โดยบริษัท SRPC ต้องรับผิดชอบในทุกมิติและทุกกรณี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกไก่ รุดเยียวยาให้กำลังใจพร้อมมอบของช่วยเหลือทันทีเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง ช่วงรุ่งสาง พื้นที่ ม.4 บางแก้ว
"ธนกร" หนุน กมธ.นิรโทษฯทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ลั่นเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม
ไล่ล่าสาวใหญ่ มอมยา คนขับรถตู้วัย 68 ปี ชิงทรัพย์ไปนับแสนบาท
สลด ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว เสียชีวิตแล้ว
ตุรกี ตัดสัมพันธ์ทางการค้ากับอิสราเอล
"นายใหญ่" บุกใต้เปิดดีลการเมือง "สุวัจน์" ตะลอนไปอีสาน เคลียร์ปมสลับเก้าอี้ "รมต." มุ้งใหญ่โคราช พร้อมจัดทัพเลือกตั้ง "นายกอบจ." ใกล้ระเบิดศึก
"สถาบันวัคซีนแห่งชาติ" แจงแล้วปมวัคซีน "แอสตร้าเซนเนกา" ทำเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน
นาทีชีวิต พนักงาน "ไทยสมายล์โบ้ท" โดดช่วยคนตกน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีรอดหวุดหวิด
หัวเหว่ย ดอดสนับสนุนงานวิจัยสหรัฐ
รัสเซีย ปชช.ตบเท้ากลับประเทศหนุนเศรษฐกิจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น