No data was found

ชวน เข้มมาตรการป้องกันโควิดในการอภิปรายงบประมาณ

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 30 พ.ค.- ประธานสภา คุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 ในระหว่างการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ พยายามไม่ให้พลาด กำชับใส่แมสก์ระหว่างการอภิปราย แต่ถ้าอภิปรายฯ นาน จัดเตรียมตู้กระจกสำหรับอภิปรายฯ ไว้ให้

ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึง มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระหว่างการอภิปรายงบฯ ปี 65 ที่จะเกิดขึ้น ว่า ตนจะลงไปตรวจสอบที่ห้องอภิปราย เพราะ ทราบว่าเมื่อคืนนี้ (29 พ.ค.)  มีการติดตั้งแท่นตู้กระจกใสที่จะใช้สำหรับผู้อภิปราย ที่ไม่สามารถสวมหน้ากากอภิปรายได้เป็นเวลานาน และ เมื่อแต่ละคนอภิปรายเสร็จ ก็จะมีการทำความสะอาดตู้กระจกนี้ทันที ต้องพยายามคุมเข้มให้ได้มากที่สุด เพราะ หากพลาดไปจะมีปัญหาอย่างที่เราเห็นกัน พยามยามไม่ให้พลาด จะเข้มงวดแม้กระทั้งคนทำความสะอาด

ประธานสภาฯ  กล่าวว่า ในส่วนของที่นายกรัฐมนตรี และ คณะรัฐมนตรี ก็มีการเตรียมตู้กระจกสำหรับการอภิปรายแบบไม่สวมหน้ากากอนามัยไว้ให้ เช่น กรณีนายกรัฐมนตรี จะชี้แจงร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ  อ่านเอกสารเป็นชั่วโมง ก็สามารถใช้ตู้กระจกในการอภิปรายได้ แต่ตามความเข้าใจของตน คิดว่า นายกฯ คงสวมหน้ากากในการอภิปรายมากกว่า และสมาชิกทุกคนก็ต้องสวมหน้ากากในการอภิปรายฯ คงมีปัญหาในระหว่างลงมติ นับองค์ประชุม กรมควบคุมโรค แนะนำไม่ให้เกิน 15 นาที แต่ในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ในวาระ 1 ไม่น่าจะมีปัญหาเพราะลงมติแค่ครั้งเดียวว่ารับหรือไม่รับหลักการ  จะมีปัญหาก็ตอนอภิปรายในวาระ 2 เพราะต้องลงมติทุกมาตรา   หวังว่าตอนนั้นสถานการณ์น่าจะดีขึ้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น