No data was found

ปชป.พร้อมอภิปรายงบฯ ปี65

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 30 พ.ค.-  “องอาจ” เผย ปชป.พร้อมอภิปรายงบประมาณปี 65 เพื่อให้การเงินที่มาจากภาษีประชาชนไปให้ให้เกิดประโยชน์อย่างเต็มที่

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ที่จะเข้าสู่การพิจารณาในสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 31 พ.ค. – 2 มิ.ย. ว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ส.ส.ของพรรค ได้เตรียมความพร้อมที่จะอภิปรายให้ความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาในรายละเอียดของคณะกรรมาธิการ ฯเพื่อให้เงินงบประมาณที่มาจากภาษีอากรของประชาชน สามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนอย่างเต็มที่ โดยมีแนวทางการพิจารณาคือ 1.การจัดทำงบประมาณเป็นไปเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติ แผนการปฏิรูปประเทศ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และนโยบายสำคัญของรัฐบาลหรือไม่ อย่างไร

นายองอาจ กล่าวว่า 2.การจัดทำงบประมาณครั้งนี้ได้คำนึงถึงสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อเศรษฐกิจสังคมของประเทศในปัจจุบัน โดยเฉพาะผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 3.มีการกระจายงบประมาณเพื่อก่อให้เกิดการบูรณาการในทุกมิติ ทั้งมิติกระทรวง หน่วยงาน มิติบูรณาการเชิงพื้นที่ให้มีความเชื่อมโยงสอดคล้อง สนับสนุนซึ่งกันและกันอย่างมีประสิทธิภาพ คุ้มค่า และไม่ซ้ำซ้อนกันจริงหรือไม่ 4. มีการให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างศักยภาพทางการคลังของท้องถิ่น การถ่ายโอนภารกิจการจัดบริหารสาธารณะระดับท้องถิ่นแก่ประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นหรือไม่ และ 5. การให้ความสำคัญกับกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชนและความต้องการของประชาชนทั้งในระดับชาติ ระดับพื้นที่ ภาคกลุ่มจังหวัด จังหวัด ท้องถิ่น หรือไม่ รวมถึงมีการให้ความสำคัญกับสวัสดิการที่จำเป็นสำหรับกลุ่มเปราะบางทางสังคมเพื่อให้มีรายได้เพียงพอในการดำรงชีวิต และลดความเสี่ยงจากการได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิดหรือไม่

นายองอาจ กล่าวว่า ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ หวังว่าการอภิปรายให้ข้อคิดเห็นต่างๆ จะเป็นประโยชน์ต่อการปรับปรุงแก้ไขร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายฯ เพื่อให้งบประมาณซึ่งมาจากเงินของประชาชนกลับไปสร้างประโยชน์สุขให้ประชาชนและสร้างสรรค์พัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น