No data was found

สธ.เผย พบติดเชื้อในร้านเหล้าลดลง หลังเปลี่ยนเวลานั่งดื่ม

กดติดตาม TOP NEWS

สธ.เผย พบติดเชื้อในร้านเหล้าลดลง หลังเปลี่ยนเวลานั่งดื่ม

ที่กระทรวงสาธารณสุข นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ของไทย ขณะนี้ก็พบการติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนในประเทศกว่า 90% ส่วนผู้เดินทางเข้าประเทศเป็นโอมิครอน 100% โดยข้อมูลวิชาการก็ยืนยันว่าโอมิครอนมีความรุนแรงน้อยลง ขณะที่สถานการณ์หลังผ่อนคลายให้จังหวัดในพื้นที่สีฟ้า และสีส้ม นั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ถึง 5 ทุ่ม โดยจะต้องเปิดในรูปแบบโควิดฟรีเซตติ้ง วันนี้พบว่ามีรายงานมาเพียง 1 จังหวัด ถือว่าพบน้อยลง แต่ไปพบมากขึ้นในเซตติ้งอื่น เช่น ตลาด จึงต้องขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันสอดส่องกิจการต่างๆ และรายงานเข้ามา เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปควบคุมดูแล ส่วนมาตรการเข้าประเทศไม่กักตัว Test and go เราต้องขอย้ำว่า ยังมีความจำเป็นต้องตรวจ RT-PCR ทั้งหมด 2 ครั้ง

ส่วนหลังจากนี้กระทรวงจะปรับการรายงานตัวเลขโควิด ไม่รายงานจำนวนติดเชื้อใหม่ แต่เหลือเพียงตัวเลขผู้ป่วยหรือไม่ นพ.เกียรติภูมิ กล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ได้ให้นโยบายไป ซึ่งเราก็จะหารือกัน เช่น โรคไข้เลือดออก โรคท้องเสีย เราก็ไม่รายงานทุกวัน ก็จะเหลือแค่ตัวเลขผู้ป่วยหนัก เสียชีวิต แต่ไม่ต้องกลัวว่าเราจะไม่รู้จุดระบาด เพราะเรามีตัวเลขในโรงพยาบาล เพื่อสอบสวนโรคขึ้น โดยระบบที่เรามี ก็เพื่อเฝ้าระวังการระบาดใหญ่ ไม่ใช่การรายงานทุกวัน

สำหรับความกังวลเรื่องการระบาดของอินเดียที่อาจแพร่มาไทยหรือไม่ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่า พร้อมสู้ ขณะนี้ป่วยเหลือ 7-8 พันราย จากอดีต 2-3 หมื่นราย แต่เราก็จับตาตลอด มีการประชุมตลอด ไม่ต้องกังวล การจะเป็นโรคประจำถิ่น เราก็ติดตามปัจจัยต่างๆ อย่างการกลายพันธุ์เราก็ติดตาม แต่ทั้งหมดเราใช้ผลลัพธ์เป็นตัวตั้ง อย่างโอมิครอน เราไม่ได้ดูสายพันธุ์ย่อย เราดูความรุนแรง ผู้ป่วย ผู้เสียชีวิต หากกลายพันธุ์แต่ผลลัพธ์ไม่เปลี่ยน แสดงว่าสายพันธุ์ย่อยไม่ได้มีผล

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น