No data was found

“สนธิญาณ” ลั่นพร้อมสู้คดี “ธรรมนัส” แจ้งความเอาผิด พ.ร.บ.คอมพ์

กดติดตาม TOP NEWS

"สนธิญาณ" ลั่นพร้อมสู้คดี "ธรรมนัส" แจ้งความเอาผิด พ.ร.บ.คอมพ์

วันนี้ (28 ม.ค. 65) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา จังหวัดพะยา นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิทัล มีเดีย จำกัด ในฐานะผู้ดำเนินรายการ พร้อมด้วย น.ส.ชฎาวดี ทิพย์ชุน พิธีกรรายการช่อง The truth ที่ออกอากาศทาง Youtube ได้เดินทางมาพบ พันตำรวจโทวีระพล สำราญโจ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา จากกรณีที่ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และอดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้แจ้งความดำเนินคดี ในความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ 2560 มาตรา14 ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอม หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่จะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

จากกรณีสถาบันทิศทางไทย นำคลิปวิดิโอของสำนักข่าว The truth มาเผยแพร่ในยูทูป โดยคลิปดังกล่าวหน้าคลิปมีข้อความว่า เปิดประเด็น แฟนคลับจวกยับ ธรรมนัสโผล่ร่วมโต๊ะพท. และมีภาพร้อยเอกธรรมนัส ซึ่งน.ส.ชฎาวดี พิธีกรรายการช่อง The truth ก็ได้รายงานข่าวโดยมีข้อความอาทิ แฟนคลับพลังประชารัฐจวกยับธรรมนัสโผล่ปาร์ตี้ร่วมก๊วนพรรคเพื่อไทย หมอชลน่านนั่งหัวโต๊ะสนุกสนาน ในขณะที่การเมืองประเทศไทยกำลังหักเหลี่ยมคุกกรุ่น

 

 

 

โดยนายสนธิญาณ ได้เปิดเผยว่า ตนถูกร้อยเอกธรรมนัส แจ้งความเรื่องทำข่าว โดนไป 2 คดี คดีแรกเป็นคดีสถาบันทิศทางไทยและสำนักข่าว The Truth รายงานข่าวเกี่ยวกับเรื่องที่ร้อยเอกธรรมนัสไปให้ความเห็นว่า เห็นด้วยที่รัฐบาลไม่ควรซื้อเรือดำน้ำ ซึ่งพูดในฐานะเลขาธิการพรรค ทางสถาบันทิศทางไทยก็รายงานข่าวว่า เอ๊ะ เป็นเลขาธิการของพรรคพลังประชารัฐ พรรคหลักของรัฐบาล และเป็นรัฐมนตรีร่วมคณะอยู่ด้วย ทำไมไปให้ความเห็นแบบนี้และก็มีการวิเคราะห์กัน และโดยข้อเท็จจริงต้องเรียนว่า ตนไม่ได้รายงานเองข่าวนี้ เพียงแต่เวลามาเผยแพร่เนี่ยะมาเผยแพร่ใน FB ของ สนธิญาณ เขาก็แจ้งความว่าผมมีความผิดนำเข้า พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

 

 

ส่วนอีกคดี เป็นคดีที่มีการรายงานข่าวที่สถาบันทิศทางไทย มีรายงานว่า ร้อยเอกธรรมนัสไปร่วมงานเลี้ยงที่พรรคเพื่อไทยเกิดอะไรขึ้น แล้วก็มีคนไปวิพากษ์วิจารณ์กันเยอะ ก็เอาเสียงวิพากษ์วิจารณ์นั้นมารายงาน ตอนนั้นเหตุการณ์น่าจะเกิดในวันที่ 26 ธันวาคม 2564 พอวันที่ 27 ธรรมนัสก็ออกมาชี้แจง สถาบันทิศทางไทยก็รายงานข่าวชี้แจงให้ว่า ที่รายงานข่าวไปเมื่อวานไม่จริง จริงๆแล้วเป็นงานเลี้ยงสื่อมวลชน ก็ถือว่าทำงานไปตามหน้าที่ แต่ก็ไม่เป็นไร ถือว่าทำงานไปตามหน้าที่ เป็นข้อเท็จจริงเหมือนคดีแรก ท้ายที่สุดมันก็เกิดความแตกแยกระหว่างท่านนายกรัฐมนตรี กับ ร้อยเอกธรรมนัส จนต้องปลอดออกจากตำแหน่งไป ก็ถือว่าได้มาเที่ยวพะเยาครั้งแรกในชีวิต

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีพายุกำลังแรงเทียบเฮอร์ริเคนถล่มเท็กซัส ตาย4 (คลิป)
ชายแอลจีเรียหายตัวไป ที่แท้โดนเพื่อนบ้านขัง 26 ปี
สอบสวนกลาง ทลายเพจปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด “FVG money" จับ 3 ผตห. เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้าน
"หนุ่มโอลี่แฟน" ทำคอนเทนต์ค้าประเวณีเด็ก 17 ปี ขายในกลุ่มลับ
ทลายกลุ่มลับ จับ MC หนุ่มหล่อ หลอกเด็ก 13 ปี ถ่ายคลิปขายในกลุ่มไลน์
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" ไล่เรียงไทม์ไลน์ชัดๆ "บุ้ง ทะลุวัง" มีอาการวูบก่อนเสียชีวิต
อดีตแอดมิน แฉลากไส้ "ลัทธิเชื่อมจิต" เคยทักเป็นลูก ปั้นมาจากขี้เลื่อย เพื่อให้มาช่วยงาน "ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" เผยแม่เคยเป็นร่างทรง
"อคส." แจงดูแลกองข้าวค้างโกดังตามขั้นตอนปกติ ไร้สับเปลี่ยนข้าวสารจัดฉากกิน พร้อมฟ้องผิดไม่หยุดบิดเบือน
"ทนายอนันต์ชัย" ร้อง พม. เอาผิดพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก
"รมว.ดีอี" แจ้งศาลอาญามีคำสั่งปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่ พลัส" แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น