No data was found

ดราม่า! ร้านอาหารเมืองลำปาง คิดค่าตรวจ ATK ก่อนเข้าร้าน ล่าสุดหัวหน้าพนักงานชี้แจง

กดติดตาม TOP NEWS

เห็นด้วยมั้ย ร้านอาหารเมืองลำปาง ขอลูกค้าตรวจ ATK ก่อนเข้าร้าน พร้อมคิดเงิน 75 บาท รวมในบิลค่าอาหาร

กรณีเพจดังหมอแล็บแพนด้า ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า “บางร้านให้ ตรวจ ATK ก่อนเข้าร้านและคิดค่าธรรมเนียมการตรวจรวมในบิล คิดเห็นกันยังไงบ้างครับเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย” และมีการโพสต์ภาพใบเสร็จ ของร้านอาหารแห่งหนึ่งในเขตตัวเมืองลำปาง โดยมีการเรียกเก็บรายการอาหารต่างๆ และมี 1 รายการ ก็คือชุดตรวจ ATK ซึ่งหลังที่มีการโพสต์ลงไป ก็มีคนมาคอมเมนต์จำนวนมาก มีทั้งที่เห็นด้วยเพราะถือว่าเป็นการรับผิดชอบต่อสังคมร่วมกัน แต่ต้องแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนและถือว่าเป็นราคาที่พอรับได้ ส่วนที่ไม่เห็นด้วยก็มีเช่นกัน

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการที่ได้ลงพื้นที่ร้านอาหารดังกล่าวซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลนครลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง โดยคุณเบลหัวหน้าพนักงานภายในร้านดังกล่าว เปิดเผยว่าตนเองไม่ทราบว่าลูกค้าท่านใดนำบิล ดังกล่าวไปโพสต์ ซึ่งเป็นบิลรายการอาหารเมื่อวันที่ 26 ม.ค.65 โดยที่ผ่านมาทางร้านมีการเก็บเรียกค่าตรวจชุด ATK จริง โดยคิดในราคา 75 บาท ต่อ 1 ตัวอย่าง โดยทางร้านจะมีการขอสุ่มตรวจกลุ่มลูกค้าที่มานั่งรับประทานในร้านอาหาร อย่างเช่นถ้ามากัน 2 ถึง 4 คน ก็จะขอตรวจสุ่มตรวจ 1 คน โดยมีการตรวจ ATK แบบง่ายๆ คือจุ่มน้ำลายหรืออมแผ่นตรวจไว้ในปากและไม่ได้ปั่นจมูกแต่อย่างใด ซึ่งก่อนลูกค้าจะเข้ามารับประทานอาหารในร้าน ทางร้านก็มีแจ้งการแจ้งให้ลูกค้าทราบทุกราย

ทั้งนี้ส่วนตัวเชื่อว่าลูกค้าส่วนใหญ่เข้าใจและรับได้ในราคานี้ เพราะว่าทางร้านก็ได้ คิดราคาชุดตรวจในราคาต้นทุน 75 บาท เพราะที่ผ่านมาทางร้านมีการควบคุมและให้ความร่วมมือตามมาตรการของจังหวัดลำปาง ที่ให้มีการตรวจวัดอุณหภูมิ และการลงทะเบียนรวมไปถึงที่หน้าร้านก็ได้มีการติดป้ายว่าชุดตรวจราคา 75 บาท และที่สำคัญที่สุดคือเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการของร้าน และทางร้านยังได้ย้ำให้พนักงานทุกคนต้องแจ้งลูกค้าที่จะเข้ามาในร้านว่าต้องตรวจ ATK อย่างน้อย 1 คน และก็ขอตรวจสอบแอปฯหมอชนะ หรือถามลูกค้าว่าฉีดวัคซีนมาแล้วกี่เข็มถึงจะเข้ามาใช้บริการของทางร้านได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อนุทิน” ประกาศคืนชายหาดเลพังให้ชาวภูเก็ต หลังกรมที่ดินต่อสู้ ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก
ไถ่ชีวิตควายเกือบ 400 ชีวิตรอดพ้นโรงเชือดวันเกษตรกรไทย
ตร.กองปราบปราม รวบลูกครึ่งอังกฤษ ขนทัวร์ให้คะแนนร้านอาหารภูเก็ต 1 ดาว ไม่พอใจเดินผ่านเข้าห้องพักไม่ได้
นายอำเภอบางละมุง เตือนประชาชนและผู้ประกอบการ ระวังมิจฉาชีพ หลังถูกปลอมไลน์ เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด
กล้องหน้ารถจับภาพ! รถทัวร์เบียดจักรยานทำนักท่องเที่ยวต่างชาติแขนหัก
นักเรียนภาคเหนือแห่สมัคร "Kid Dee camp" ล้นหลาม "สนง.สลากฯ-มูลนิธิยังมีเรา" จัดเต็ม เปิดรับจำนวนเด็กค่ายเพิ่มเท่าตัว ขยายโอกาส แบ่งปันการเรียนรู้
“กบน.” ขยับขึ้นราคาดีเซล 50 สต.ต่อลิตร ดันขายปลีกทะลุลิตรละ 31.44 บาท
รมต.-ทูตอิสราเอล รุมสับ-แซะไบเดน หลังขู่หยุดส่งอาวุธ
"สุดาวรรณ" เข้าปฏิบัติงานกระทรวงวธ.วันแรก ผลักดันวัฒนธรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ตั้งเป้า 1 ภาค 1 มรดกโลก
วิเคราะห์แล้ว คลิปโดรนปริศนาล้วงตับเรือรบญี่ปุ่น ของจริง (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น