No data was found

“เพนกวิน”ร่วมยืนหยุดขัง เรียกร้องปล่อยตัว อานนท์-ไมค์ ไม่หวั่น ละเมิดอำนาจศาล

กดติดตาม TOP NEWS

พริษฐ์ ชีวารักษ์ ออกมาร่วมกิจกรรมครั้งเเรก ยืนหยุดขังหน้าศาลฎีกา หลังได้รับปล่อยตัวตั้งแต่11 พ.ค. เรียร้อง ปล่อยตัวนักโทษการเมืองในเรือนจำ ยืนยัน ยังเคลื่อนไหวตามอุดมการณ์เดิม ไม่หวั่น ละเมิดอำนาจศาล

เมื่อเวลา 17.00 น. ที่หน้าศาลฎีกา กลุ่มเเนวราษฎร 2563 ออกมารวมตัวกันที่หน้าศาลฎีกา เพื่อร่วมกิจกรรม “ยืนหยุดขัง ” เรีบกร้องให้ปล่อยตัวผู้ที่ถูกดำเนินคดีทางการเมือง อาทิ อานนท์ นำภา , ไมค์ ภานุพงษ์ จาดนอก โดยมี นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำกลุ่มราษฎร ที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2563 พร้อมกับนางสุรีรัตน์ ชิวารักษ์  แม่ของเพนกวิน มาร่วมกิจกรรม นอกจากนี้ ยังมีแม่ของ ไมค์  ภานุพงษ์ แม่ของทนายอานนท์ รวมถึง นายสมยศ พฤษาเกษมสุข ที่มาร่วมกิจกรรมเรียกร้องให้ปล่อยตัวเเกนนำ  โดยกิจกรรมยืนหยุดขัง เริ่มตั้งเเต่ 17.30 น. ทำกิจกรรมยืนสงบนิ่ง พร้อมกับชูภาพของ ไมค์ และ ทนายอายนท์  จัสติน ชูเกียรติ และ ข้อความเรียกร้องให้ ปล่อยเพื่อนเรา เป็นเวลา 112 นาที เสร็จสิ้นกิจกรรม 18.42 นาที  การยืนหยุดขังครั้งนี้ ทางกลุ่มผู้ร่วมกิจกรรม ยืนเว้นระยะห่าง ตามคำเเนะนำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อไม่ให้ผิดเงื่อนไขการรวมตัวกัน

ในวันที่ 1 มิถุนายน 2564 เวลา10.00น. ศาลอาญารัชดาภิเษก นัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว ทนายอานนท์ ไมค์ เเละ จัสติน ชูเกียรติ ซึ่งเเม่ทนายอานนท์  และ แม่ของไมค์ ตั้งความหวังว่า ลูกจะได้รับการประกันตัว พร้อมกับนัดหมายมวลชนให้ไปร่วมให้กำลังใจ ที่หน้าศาลอาญา

ขณะที่ เพนกวิน หลังได้รับการกักตัวครบ 14 วัน วันนี้เพนกวินมาร่วมกิจกรรมเป็นครั้งเเรกตั้งเเต่ เเต่ได้รับการปล่อยตัว เเละ ฟื้นฟูสุขภาพ จากการอดอาหารประท้วง เพนกวิน เปิดเผยว่า  วันนี้ถึงเวลาที่เขาจะออกมาให้กำลังใจ และ เรียกร้อง ให้กับกลุ่มเพื่อน ทียังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ  พร้อมเล่าว่าขณะที่อยู่ในเรือนจำได้อ่านจดหมายที่ กลุ่มเพื่อนส่งเข้าไปหาทุกฉบับ เเละ การสนับสนุนของมวลชน ทำให้เขามีเเรงใจอดอาหารได้ยาวนาน.การต่อสู้นับจากนี้ยังเหมือนเดิม เรียกร้องให้มีกาปฏิรูปสถาบัน ซึ่งในขณะที่อยู่ในเรือนจำก็มีความพยามในการเกลี่ยกล่อม ว่าหากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเเล้ว อย่าพูดพาดพิง หรือ ล่วงละเมิดสถาบัน

เพนกวิน  ยังเปิดเผย ถึงสถานการณ์โควิด ในเรือนจำ โดยบอกว่า ตัองใช้คำว่าพังพินาศ มาก เพราะพื้นที่เเออัด พื้นที่เเคบ ต้องอยู่ร่วมกัน50-60 คน ในพื้นที่เล็กๆ ไม่มีทางที่จะไม่ติดเชื้อ ขณะที่ ระบบการดูเเล สาธารณสุข ด้านเเพทย์ ยังไม่ดีพอ จึงทำให้มีการติดเชื้อจำนวนมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู
ตำรวจเร่งล่าแก๊งโจ๋ห้าวชักปืน 2 กระบอกจ่อคู่อริ
“ดร.ปณิธาน” ชี้ปม “อิหร่าน-อิสราเอล” ไม่ถึงขั้นบานปลาย แนะรัฐบาลเข้มงวดคนเข้าเมือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น