No data was found

แฉหลักฐานปทส. ไม่ฟ้อง ครอบครัว “จึงรุ่งเรืองกิจ” รุกป่าสงวนฯ

กดติดตาม TOP NEWS

แฉหลักฐานปทส. ไม่ฟ้อง ครอบครัว "จึงรุ่งเรืองกิจ" รุกป่าสงวนฯ

ความคืบหน้าคดี นางสมพร นางชนาพรรณ และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ บุกรุกป่าสงวนแห่งชาติจังหวัดราชบุรี ล่าสุด ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้โพสต์หนังสือด่วนที่สุดของนายชีวะภาพ ชีวะธรรม รองอธิบดีปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมป่าไม้ ถึง อัยการจังหวัดราชบุรี ลงวันที่ 27 มกราคม 2565

สำหรับรายละเอียดหนังสือของกรมป่าไม้ที่ส่งถึงอัยการราชบุรี เนื้อหาสำคัญระบุว่า กรมป่าไม้ได้รับหนังสือจากกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แจ้งว่า ได้ทำการสอบสวนคดี นางสมพร นางชนาพรรณ และนายธนาธร เสร็จสิ้นแล้ว เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 และได้ส่งสำนวนสอบสวนไปยังพนักงานอัยการจังหวัดราชบุรี โดยมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหา

กรมป่าไม้ขอเรียนว่า ศูนย์ปฏิบัติการพิทักษ์ป่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มีหนังสือขอให้กรมที่ดินพิจารณาเพิกถอนเอกสารสิทธิในที่ดิน น.ส.3 ก. จำนวน 60 ฉบับ และได้มีหนังสือขอทราบความคืบหน้าการพิจารณาเพิกถอนเอกสารสิทธิที่ดินจากกรมที่ดิน อีกทั้งกรมป่าไม้ได้มีหนังสือแจ้งกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ว่ายังไม่มีความคืบหน้าในการเพิกถอนเอกสารสิทธิที่ดินดังกล่าว ซึ่งกรมป่าไม้พิจารณาแล้วเห็นว่าตามที่พนักงานสอบสวนกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาตามฐานความผิด เสนออัยการจังหวัดราชบุรีเพื่อพิจารณา โดยที่ไม่รอผลการพิจารณาการเพิกถอนเอกสารสิทธิที่ดิน น.ส. 3 ก. จำนวน 60 ฉบับ จากกรมที่ดิน กรมป่าไม้มีความเห็นแย้งกับพนักงานสอบสวน

เนื่องจากคดีนี้พนักงานสอบสวนไม่ได้นำผลการพิจารณาเพิกถอนเอกสารสิทธิที่ดินประกอบสำนวนการสอบสวนแต่อย่างใด ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินคดีเป็นไปตามกฎหมาย และไม่ให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ จึงขอได้โปรดรอผลการพิจารณาการเพิกถอนเอกสารสิทธิที่ดินจากกรมที่ดิน และประเด็นอื่น ก่อนพิจารณาสั่งคดีต่อไป ผลเป็นประการใด โปรดแจ้งกรมป่าไม้ทราบด้วย

ทั้งนี้ ดร.นิว ระบุว่า ฝากปวงชนชาวไทยช่วยกันจับตาดูการทำงานของอัยการจังหวัดราชบุรีด้วยนะครับ สุดท้ายแล้ว เอก จึงรุ่งเรืองกิจ จะกลายเป็น บอส อยู่วิทยา 2 หรือไม่?

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น