No data was found

ผู้การฯ ปทส. เลี่ยงตอบกระแสข่าวไม่ฟ้อง “จึงรุ่งเรืองกิจ” รุกป่าสงวนฯ!!!

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้การฯ ปทส. เลี่ยงตอบกระแสข่าวไม่ฟ้อง "จึงรุ่งเรืองกิจ" รุกป่าสงวนฯ!!!

จากกรณีที่ทางนายชีวะภาพ ชีวะธรรม รองอธิบดี ปฎิบัติราชการแทนอธิบดี กรมป่าไม้ ระบุว่า ยังไม่ได้รับหนังสือจากกองบังคับการ 5 กองบังคับการตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ได้แจ้งว่า ได้ทำการสอบสวนคดีรุกล้ำที่ดินของ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ , นางชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ และ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว และเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 ได้ทำสำนวนส่งไปยังสำนักงานอัยการจังหวัดราชบุรี โดยมีความเห็นควร สั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหา ตามฐานความผิดคดี อาญา

ล่าสุด ทีมข่าวท็อป นิวส์ ได้ติดต่อไปยัง พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผบก.ปทส. เพื่อสอบถามว่าข้อเท็จจริง เป็นอย่างไร ได้สรุปสำนวนสั่งไม่ฟ้อง จริงหรือไม่ ซึ่ง พล.ต.ต.มานะ ได้ตอบกลับมาสั้นๆ เพียงว่า ขอไปตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวก่อน เนื่องจากรายละเอียดทั้งหมด ทราบว่าได้ดำเนินการเสร็จสิ้นไปก่อนที่ตนเองจะเข้ามารับตำแหน่ง

ขณะที่มีการเผยแพร่เอกสารของกรมป่าไม้ทำหนังสือเห็นแย้งพนักงานสอบสวนที่สั่งไม่ฟ้องครอบครัวจึงรุ่งเรืองกิจ ต่ออัยการจังหวัดราชบุรี ซึ่งมีเนื้อหาบางช่วงระบุว่า กรมป่าไม้ขอเรียนว่า ศูนย์ปฏิบัติการพิทักษ์ป่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ได้มีหนังสือขอให้กรมที่ดินพิจารณาเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ที่ดิน น.ส. 3 ก. จำนวน 60 ฉบับ อีกทั้งกรมป่าไม้ยังได้มีหนังสือแจ้งไปยังกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ความว่า ยังไม่มีความคืบหน้าการพิจารณาดำเนินการดังกล่าวจากกรมที่ดินแต่อย่างใด

โดยกรมป่าไม้พิจารณาแล้ว เห็นว่า ตามที่พนักงานสอบสวนกองกับกำการ ๕ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มีความเห็นควรสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหา ตามฐานความผิดดังกล่าวข้างต้น เสนออัยการจังหวัดราชบุรี เพื่อพิจารณา โดยที่ไม่รอผลการดำเนินการพิจารณา เพิกถอนเอกสารสิทธิ์ที่ดินแปลงดังกล่าวจากกรมที่ดินแต่อย่างใด กรมป่าไม้จึงมีความเห็นแย้งกับพนักงานสอบสวน เนื่องจากคดีนี้พนักงานสอบสวนไม่ได้นำผลการพิจารณาเพิกถอนเอกสารสิทธิในที่ดิน ประกอบสำนวนการสอบสวนแต่อย่างใด

ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินคดีเป็นไปตามกฎหมาย และมิให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ จึงขอได้โปรดรอผลการพิจารณาเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ในที่ดินจากกรมที่ดิน และประเด็นอื่นใด ตามที่เห็นสมควร ก่อนจะพิจารณาสั่งคดีต่อไป ผลเป็นประการใดโปรดแจ้งกรมป่าไม้ทราบด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“สนธิญา” รายงานตัวต่อศาลหลังถูกออกหมายจับคดี "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ยันไม่มีพฤติการณ์หลบหนี
"บิ๊กต่าย" ย้ำปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย ปมสั่งเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ลั่นเป็นสิทธิ์ของเจ้าตัวยื่นร้องเรียน
"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง
หนุ่มลูกครึ่งไทยอเมริกัน ดิ่งชั้น 8 คอนโดฯ ดับ
ชาวบ้านใกล้โรงงานเคมีไฟไหม้ ดับ 1 ราย ส่งศพชันสูตรว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลกระทบจากโรงงานหรือไม่
ผบ.ทร. ประดับเครื่องหมายยศ และ มอบประกาศนียบัตรให้แก่ นักเรียนจ่า และนักเรียนดุริยางค์ ประจำปี 2567
อากาศร้อนจัด สาวใหญ่ขี่ จยย.วูบชนฟุตบาทล้มคว่ำ
อีสท์ วอเตอร์ ผนึกกำลังสนับสนุนภารกิจการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)
อุกอาจ ไอ้โม่งกว่า 20 คน บุกโรงไฟฟ้าในจ.ปัตตานี วางระเบิดเสียงดัง 5 ลูกติด คนงานแห่วิ่งหนีตาย
"นายใหญ่" ตรวจการบ้านรัฐบาล ทุบโต๊ะโผครม.เศรษฐา 2 สยบคลื่นใต้น้ำ "พท." เคลียร์ใจพรรคร่วม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น