No data was found

ปชป. จี้สภาฯชง ปปช. ถอด “ประเสริฐพงษ์” จากส.ส.

กดติดตาม TOP NEWS

"พิมพ์รพี" แฉอยู่ในเหตุการณ์วัน "ประเสริฐพงษ์" ฉีดวัคซัน ยันเจ้าตัวรู้ ส.ส.รัฐบาล-ค้าน ฉีดซิโนแวค บี้ รมว.ดิจิทัล ดำเนินคดีทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ สะกิด กมธ.กิจการสภา ตั้งกรรมการสอบจริยธรรม ส่ง ป.ป.ช.ชงศาลฎีกา ถอดถอน ส.ส.

วันที่ 29 พ.ค. –ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีนายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกมาทวิตเตอร์ข้อความว่าส.ส.รัฐบาลได้ฉีดแอสตราเซเนกา ส่วนส.ส.ฝ่ายค้านฉีดซิโนแวค ว่า ตนอยู่ในเหตุการณ์วันที่นายประเสริฐพงษ์ฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลกระบี่ เพราะเป็นวันเดียวกันที่ตนไปฉีดวัคซีนเข็มที่สอง และยังได้พูดคุยกับนายประเสริฐพงษ์ด้วย

 

ดร.พิมพ์รพีกล่าวว่า ตนยังบอกนายประเสริฐพงษ์ไปว่า ตัวเองฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มที่สองแล้ว ดังนั้นจะบอกว่านายประเสริฐพงษ์ ได้รับข้อมูลคลาดเคลื่อนคงไม่ได้ อีกทั้งในการฉีดวัคซีน บุคลากรทางการแพทย์ของจังหวัดกระบี่ ไม่มีการสอบถามว่าเป็นนักการเมืองซีกไหน ทุกท่านทำหน้าที่สมเกียรติภูมิของนักรบชุดขาว สิ่งที่นายประเสริฐพงษ์ทำ นอกจากเข้าข่ายขัดจริยธรรมร้ายแรงแล้ว ยังบั่นทอนขวัญกำลังใจของบุคลากรทางการแพทย์ที่กำลังทำสงครามกับโรคระบาดด้วย

 

ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ระบุด้วยว่า สิ่งที่นายประเสริฐพงษ์ ทำมีความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ จึงขอเรียกร้องให้รมว.ดิจิทัล ดำเนินคดีกับนายประเสริฐพงษ์ และขอให้คณะกรรมาธิการกิจการสภาฯ สอบสวนเรื่องนี้โดยด่วน เนื่องจากการกระทำของนายประเสริฐพงษ์ นอกจากจะสร้างความเสื่อมเสียให้กับสภาแล้ว ยังก่อให้เกิดความขัดแย้งในสังคม อันอาจกระทบต่อความมั่นคงของรัฐในภาวะวิกฤตด้วย โดยอยากให้มีการยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช.สอบจริยธรรมร้ายแรง เพื่อส่งศาลฎีกา ถอดถอนนายประเสริฐพงษ์ ออกจากการเป็นส.ส.ด้วย เพราะคนโกหก สร้างความขัดแย้ง ในยามที่ชาติเผชิญหน้ากับวิกฤตหลายอย่าง ไม่สมควรเป็นตัวแทนของปวงชนชาวไทย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น