No data was found

สำนักงานสลากฯ เผยความคืบหน้า มาตรการแก้ไขสลากเกินราคา!

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เผยความคืบหน้าดำเนินมาตรการแก้ไขสลากฯ เกินราคา หลังเปิดลงทะเบียนผู้ค้าสลากฯ วันที่ 1 -27 ม.ค. 2565 มีผู้สนใจลงทะเบียนแล้วกว่า 8.7 แสนราย คาดสิ้นสุดการลงทะเบียนวันที่ 31 ม.ค. นี้ ยอดการลงทะเบียนจะใกล้เคียง 1 ล้านราย

วันนี้ (27 มกราคม 2565) นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมด้วยนายธนวรรธน์ พลวิชัย กรรมการและโฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล และ พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมกันแถลงถึงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคา ตามมาตรการต่างๆ ที่กำหนดไว้ในโรดแมปที่ได้แถลงไปก่อนหน้านี้

นายลวรณ กล่าวในภาพรวมของความคืบหน้าการดำเนินมาตรการต่างๆ ว่า ทั้ง 3 มาตรการ ได้รับความสนใจจากผู้จำหน่ายสลากเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการเปิดให้ตัวแทนจำหน่ายสลากฯ สมัครเข้าร่วมโครงการ “สลาก 80 ” ระยะที่ 2 ซึ่งกำหนดไว้ 1,000 จุด รวมทั้งการเปิดให้ผู้ขายสลาก ลงทะเบียนเป็นผู้ซื้อจองล่วงหน้าฯ ทั้งรายเดิมและรายใหม่ ที่มีผู้ลงทะเบียนจนถึงขณะนี้ กว่า 870,000 ราย ตลอดจนแนวทางการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยการเปิดลงทะเบียนผู้ค้าสลากกินแบ่งรายใหม่ เพื่อแก้ไขปัญหาสลากเกินราคาใบละ 80 บาท โดยตั้งแต่เปิดลงทะเบียนเมื่อวันที่ 1 -27 ม.ค. 2565 มีผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 8.78 แสนราย ถือว่าได้รับความสนใจมากกว่าที่คาดหมาย ว่าจะมีผู้มาลงทะเบียน 4 – 5 แสนราย ซึ่งคาดว่า เมื่อสิ้นสุดการลงทะเบียนวันที่ 31 ม.ค. นี้ ยอดการลงทะเบียนซื้อจองผู้ค้าสลากรายใหม่จะใกล้เคียง 1 ล้านราย หลังจากนั้น สำนักงานสลากฯจะเข้าสู่กระบวนการคัดกรองต่อไปในเวลา 2 เดือน เพื่อให้ได้ผู้ค้าสลากตัวจริงจำนวน 2 แสนราย เพื่อเริ่มขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาในละ 80 บาท งวดวันที่ 2 พ.ค.นี้

ส่วนโครงการสลาก 80 บาท ที่จะขยายเป็น 1 พันจุด ได้รับความสนใจจำนวนมาก วันนี้ มีผู้สนใจมาลงทะเบียนราว 4,800 ราย ฯ ซึ่งหลังจากนี้สำนักงานสลากฯจะคัดกรองให้ได้ผู้ค้าตัวจริง 1 พันรายก่อน เพื่อจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 2 พ.ค.นี้ สำหรับ โครงการ“สลาก 80” มีตัวแทนจำหน่ายสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ จำนวน 4,790 ราย แต่มีจังหวัดที่ผู้สมัครครบทุกอำเภอ 15 จังหวัดจาก 77 จังหวัด(691 อำเภอ/เขต จากทั่วประเทศ 928 อำเภอ/เขต ยังขาดอีก 237 เขต)ซึ่งโครงการนี้ เป็นโครงการที่เปิดให้ตัวแทนจำหน่าย ซึ่งรับสลากไปจำหน่ายอยู่เดิมรายละ 5 เล่ม รับสลากไปจำหน่ายเพิ่มอีกรายละ 20 เล่ม รวมเป็น 25 เล่ม ในจุดที่กำหนด 1,000 จุด ทั่วประเทศ

ปัจจุบัน สำนักงานฯ มีจุดจำหน่ายสลากตามโครงการ “สลาก 80” ทั้งหมด 78 จุดกระจายอยู่ในพื้นที่นำร่อง คือ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดนนทบุรี ในส่วนของการเปิดให้ลงทะเบียนผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าฯ ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียนได้ถึงวันที่ 31 มกราคม 2565 ขณะนี้ มีผู้ลงทะเบียนมาแล้ว จำนวน 878,454 ราย ซึ่งในวันนี้ คณะกรรมการสลากฯ ได้ให้ความเห็นชอบขั้นตอนและวิธีการคัดเลือกผู้ลงทะเบียนรายใหม่ และวิธีการตรวจสอบผู้ลงทะเบียนรายเดิมที่มีการยืนยันตัวตนเข้ามาว่าเป็นผู้ขายสลากในราคา 80 บาท ซึ่งสำนักงานฯ จะเริ่มดำเนินการทันที ภายหลังจากปิดลงทะเบียน สำหรับการขายสลากผ่านแพลทฟอร์มดิจิทัลนั้น เป็นการจำหน่ายสลากผ่านอิเล็กทรอนิกส์ ภายใต้ชื่อ “แพลตฟอร์มจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล (Digital Lottery) โดยยังคงเป็นการจำหน่ายสลากที่สำนักงานสลากเป็นผู้ออก มีการกำหนดประเภทและรูปแบบเหมือนเดิมทุกประการ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน เป็นเพียงแต่การเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เท่านั้น

“ช่องทางการขายสลากผ่านแพลทฟอร์มดิจิทัล ของสำนักงานสลากฯนั้น หลังจากบอร์ดสลากฯ เห็นชอบแล้ว จะนำเรื่องเสนอสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เพื่อให้ความเห็นชอบในการดำเนินการ โดยยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ แต่เป็นเพียงช่องทางการจำหน่ายสลากราคา 80 บาทเท่านั้น” นอกจากนี้ จะมีมาตรการเข้มในเรื่องของไปรษณีย์ โดยสำนักงานสลากฯ จะร่วมมือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งทีมตรวจสอบการจัดสรรสลากกินแบ่ง ผ่านไปรษณีย์ เพื่อไม่ให้เกิดการกระทำผิดเงื่อนไขของสำนักงานสลากฯ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย ปชช.ตบเท้ากลับประเทศหนุนเศรษฐกิจ
เนปาล ไฟป่ากระหน่ำ
ยูเออี- ดูไบผวา ฝนตกหนักซ้ำ
"นักธุรกิจดัง" ชักปืนปลิดชีวิตตัวเองดับคารถ ตร.เร่งสอบสาเหตุ
หอการค้าไทย Kick Off โครงการรวมพลังคนไทย บริจาคโลหิต ปี 2567 ต่อยอดโครงการ 9 แสนซีซี 90 ปี หอการค้าไทย เชิญชวนสมาชิกร่วมบริจาคโลหิต เพื่อใช้สำรองยามขาดแคลน
ไทยเนื้อหอม "โฆษกฯ" เผย "นักลงทุนต่างชาติ" ปักหมุดตั้งสำนักงานในไทยเพิ่ม
ข่าวดี กรมการจัดหางาน ขยายเวลาแรงงานอิสระกู้เงินกองทุนฯ ถึง 31 พ.ค. 67
สุดงง หนุ่มนั่งแท็กซี่ จากบางแคไปสุวรรณภูมิ มิเตอร์พุ่ง เกือบ 2 พัน
แทบช็อก ถางป่าหลังบ้าน เจอกะโหลก-กระดูกมนุษย์ กระจายเกลื่อน รีบแจ้งตร.เข้าตรวจสอบ
"อธิบดีสถ." โต้เพจดังปั่นข่าวปลอม แจงรัวโดนกล่าวหาเรียกเงินสมัครสอบขรก.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น